Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa – Suy niệm ngày 21.05.2019

Thứ ba - 21/05/2019 06:42 291 0
Hãy nhớ rằng Chúa Giêsu thực sự đang sống trong anh chị em: trong niềm hy vọng, niềm vui và sự quảng đại của anh chị em với nhau. Chúa Giêsu đã hứa rằng tình yêu của anh chị em sẽ chiến thắng mọi người. Vì thế, hãy bám chặt lấy (tin tưởng) Chúa Giêsu và để Người nâng đỡ anh chị em.
Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa – Suy niệm ngày 21.05.2019

Suy niệm: Cv 14,19-28

Thánh Phaolô chắc hẳn đã gây ảnh hưởng lớn khi nói những lời này. Ngài mới trở về từ  Đécbê, Lýtra và Pisiđia Antiôkia, và đã rao giảng Phúc Âm khi Ngài đi. Nhưng khi Phaolô trở lại với họ có lẽ trông ngài tệ hơn đáng kể so lần đầu tiên khi ngài đến thăm họ vài tháng trước đó. Phaolô không chỉ bị một số kẻ “lạm dụng bạo lực” gièm pha, mà còn bị ném đá và bỏ mặc cho đến chết (x. Cv 13,45; 14,19)!

Do vậy, Phaolô ở đó, một minh họa sống động về ý nghĩa của việc “chịu nhiều gian khổ” vì Chúa Kitô (x. Cv 14,22). Chúng ta hãy tưởng tượng những gì Phaolô có thể đã nói với họ:

Anh chị em thân mến, xin hãy nhìn vào tôi đây. Anh chị em có thấy những vết bầm trên mặt tôi và tôi vẫn đi khập khiễng thế nào không? Hãy nhìn xem, nhưng đừng để ký ức về sự tức giận và bạo lực của đám đông khuất phục anh chị em. Thay vào đó, hãy nghĩ về Chúa Giêsu và sức mạnh của Người để chữa lành và cứu độ. Nếu một người tin vào Chúa, thì tôi sẽ coi tất cả những vết thương và nhứng vết bầm này thật đáng chịu.

Hôm nay, tôi đứng trước anh chị em đây như một lời nhắc nhở sống động rằng việc tin vào Chúa Giêsu sẽ không che chở anh chị em khỏi khó khăn. Trái lại đôi khi niềm tin của anh chị em còn mời gọi anh em hãy chấp nhận những khó khăn, gian khổ! Anh chị em hãy cố gắng làm theo sự hướng dẫn của tôi. Sau khi một số người từ Antiôkia và Icôniô và Lýtra cố gắng giết tôi, tôi đã không bỏ cuộc. Thay vào đó, tôi trở lại với họ sau đó. Thật không dễ dàng, nhưng tôi đã tìm thấy ân sủng để tha thứ cho họ, để vượt qua những nỗi sợ hãi và để kiên trì hơn.

Anh chị em thân mến, tôi biết rằng anh chị em cũng đang trải qua những thử thách gay go. Anh chị em có thể bị quấy rầy bởi sự phóng đãng tình dục xung quanh anh chị em. Anh chị em có thể đang bị một thành viên trong gia đình mắng nhiếc về niềm tin của anh chị em. Anh chị em có thể đang mang những vết thương vô hình trong tâm hồn mình. Anh chị em hãy kiên trì vượt qua tất cả những thử thách này! Đừng bao giờ buông bỏ niềm tin của anh chị em!

Hãy nhớ rằng Chúa Giêsu thực sự đang sống trong anh chị em: trong niềm hy vọng, niềm vui và sự quảng đại của anh chị em với nhau. Chúa Giêsu đã hứa rằng tình yêu của anh chị em sẽ chiến thắng mọi người. Vì thế, hãy bám chặt lấy (tin tưởng) Chúa Giêsu và để Người nâng đỡ anh chị em.

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy giúp con bám lấy Chúa những khi con gặp khó khăn. Lạy Chúa, con tin rằng Chúa sẽ không bỏ rơi con”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Nguồn tin: Đaminh Tam Hiệp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay15,823
  • Tháng hiện tại219,582
  • Tổng lượt truy cập9,924,370
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây