Lời khen chê của Chúa Giêsu - Chúa Nhật XXII Thường niên - Năm A

Thứ bảy - 29/08/2020 00:19 427 0
Là môn đệ Chúa phải đi theo Chúa, đứng đàng sau Chúa và để Chúa hướng dẫn mình, chứ không phải bắt Chúa đi theo sau mình.
Lời khen chê của Chúa Giêsu - Chúa Nhật XXII Thường niên - Năm A

Khi Phêrô tuyên xưng Chúa Giê-su là “Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Người đã khen ngợi ông. Tại sao Chúa lại khen? Tại vì Phê-rô đã biết để cho Chúa Cha soi sáng và hướng dẫn mình: “Si-mon, con ông Giô-na, con thật có phúc, không phải thịt máu mạc khải cho con biết nhưng là Cha Thày, Đấng ngự trên trời.”

Chúa không những khen mà còn gọi Phê-rô là Tảng Đá, trao chìa khóa Nước Trời và quyền cầm buộc tháo cởi cho ông nữa: “Phê-rô, con là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thày sẽ xây Hội Thánh của Thày...”

Nhưng khi nghe thấy Chúa Giê-su loan báo một Đức Ki-tô chịu nạn chịu chết rồi mới sống lại để cứu chuộc nhân loại, thì Phê-rô đã lên tiếng can ngăn: “xin Thiên Chúa gìn giữ, đừng để Thày mắc phải sự ấy”.

Khác với lần trước, lần này Chúa Giê-su đã nặng lời khiển trách ông. Tại sao Chúa lại khiển trách? Tại vì Phê-rô đã để cho Sa-tan xui khiến, hòng làm cho Chúa Giê-su đi chệnh đường cứu độ nhân loại của Chúa Cha: “Sa-tan, hãy lui ra đàng sau Thày. Anh cản lối Thày, tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa mà là của loài người.”

Từ những điểm trên, ta thấy Chúa Giê-su là Đấng rất ngay thẳng, biết khen chê đúng thời đúng lúc.

Là người ai cũng thích được khen thưởng, không muốn bị chê trách. Muốn được khen thưởng, thì phải chu toàn ơn gọi và sống đúng vị thế của mình:

Là phàm nhân, chứ không phải Thiên Chúa, thì không thể lấy tư tưởng của mình để áp đặt cho Thiên Chúa.

Là môn đệ Chúa phải đi theo Chúa, đứng đàng sau Chúa và để Chúa hướng dẫn mình, chứ không phải bắt Chúa đi theo sau mình.

Tiếc thay, nhiều người muốn được khen thưởng, nhưng lại không sống đúng vị thế của mình:

Là môn đệ mà lại đòi hướng dẫn thày, bắt thày phải đi theo mình.

Là phàm nhân nhưng lại muốn điều khiển Thiên Chúa.

Cổ nhân gọi loại người ấy là ‘trứng khôn hơn vịt’. Sống như vậy, người đời còn khiển trách phê bình, huống chi là Chúa, Đấng sẽ thưởng công luận tội ai nấy xứng với việc mình làm.

Lạy Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, Người là Chúa và là Thày của chúng con mà còn phải chịu tử nạn rồi mới phục sinh vinh quang để cứu nhân độ thế. Xin cho chúng con luôn biết vâng nghe lời Chúa dạy mà sẵn sàng từ bỏ mình, vác thập giá mình hàng ngày mà đi theo Chúa ở đời này, để mai sau chúng con được Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời vinh quang. Amen.

 

Tác giả bài viết: Linh mục Giuse Nguyễn Văn Hữu

Nguồn tin: TGP.Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
  • Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
  • Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
  • Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
  • Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.
    Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thăm Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     05/03/2021 08:32

    Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thăm Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Sáng thứ 5 ngày 4 tháng 3 năm 2021, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Tổng Giám mục GIáo tỉnh Hà Nội đã ghé thăm Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay15,180
  • Tháng hiện tại193,969
  • Tổng lượt truy cập9,898,757
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây