Thiếu nhi giáo xứ Chính Toà đến với những người nghèo.

Chủ nhật - 07/07/2019 05:12 1.027 0
Trong chương trình sinh hoạt mùa Hè năm 2019, các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà đã được Cha phó Antôn, quý Sơ, quý Thầy và quý Chú dẫn đi thăm những người nghèo, những người già cả neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực lân cận thành phố Lạng Sơn.
Thiếu nhi giáo xứ Chính Toà đến với những người nghèo.
Mùa Hè, các em thiếu nhi Chính Toà quy tụ sinh hoạt tại  Nhà thờ, Nhà xứ và Tu xá Đa Minh. Có hàng trăm em tham gia sinh hoạt, được chia thành các lớp với những chương trình cụ thể. Các em được hướng dẫn không chỉ về tri thức, giáo lý, nhưng còn được dạy dỗ về mặt nhân bản, về một số kỹ năng trong cuộc sống, về những môn năng khiếu.

Giáo xứ Chính Toà nằm trên địa bàn Thành phố Lạng Sơn. Tuy nhiên, đời sống của bà con cũng còn nhiều khó khăn, không chỉ về vật chất nhưng còn tinh thần nữa. Đi xa một chút ra khỏi thành phố, đời sống của nhiều gia đình còn khó khăn hơn nữa, nhất là những người già, người đau bệnh. Cha phó Antôn Nguyễn Văn Dưỡng cùng quý Sơ, quý Thầy và anh em giúp xứ đã tổ chức cho các em thiếu nhi đến thăm một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, thăm những cụ già đau yếu bệnh tật, thăm cả những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng Mục vụ cũng đã lo liệu xe cộ cho các em đi, và đồng hành cùng các em trên đường bác ái.

Tới các gia đình, các em được hướng dẫn về đời sống hiện tại của họ với những khó khăn và thách đố, từ đó khơi lên trong các em niềm cảm thương, sự đồng cảm và tinh thần quan tâm, thao thức chia sẻ giúp đỡ người nghèo. Cuộc sống của mỗi em hiện tại có thể nói là đầy thuận lợi và xung quanh các em còn rất nhiều người nghèo, nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn các em. Không ai nghèo đến nỗi không thể trao cho người khác một nụ cười thân thiện, một sự quan tâm bằng chính những hành động quan tâm chân thành của mình. Các em đã dần ý thức được tình liên đới với người nghèo, mở rộng tấm lòng các em biết quan tâm đến người khác.

Trong mùa hè và cả năm học, những hoạt động bác ái thăm viếng người nghèo được tổ chức thật ý nghĩa và đem lại cho các em thiếu nhi Chính Toà những cảm nghiệm sâu xa cùng với những bài học bổ ích. Ước mong đó sẽ là những nhịp cầu tâm giao để các em biết quan tâm đến mọi người, biết rung cảm trước những cảnh đời khó khăn và biết mở rộng lòng quan tâm với người nghèo.

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay17,271
  • Tháng hiện tại325,444
  • Tổng lượt truy cập10,030,232
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây