Bản xét mình xưng tội cho Thiếu Nhi

Thứ ba - 07/04/2020 11:28 56 0
Các em biết không, các em có một vị trí rất quan trọng trong trái tim Chúa Giê-su. Bởi thế, Chúa Giê-su rất muốn đến gần các em, chơi chung và trao tặng cho các em niềm vui, sự bình an và hạnh phúc của Người.
Bản xét mình xưng tội cho Thiếu Nhi

Các em thân mến,

Chúa Giê-su rất yêu mến các em. Giống như các em, Chúa Giê-su cũng được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Người được Thánh Giuse và Mẹ Maria nuôi dưỡng và giáo dục dưới mái nhà Nazaret. Là một người công dân trong đất nước Do thái, ngày ngày Người cũng vui chơi cùng bạn bè, lễ phép với xóm làng và tham dự những buổi cầu nguyện trong Hội Đường cùng cha mẹ. Nhưng Người cũng từng trải qua những lo lắng và đau buồn khi có một người thân hay hàng xóm bị bệnh hoặc qua đời. Đó là bối cảnh mà Người đã “lớn lên và vững mạnh, đầy khôn ngoan và ân sủng của Thiên Chúa hằng ở với Người” (Lc 2, 40).

Các em biết không, các em có một vị trí rất quan trọng trong trái tim Chúa Giê-su. Bởi thế, Chúa Giê-su rất muốn đến gần các em, chơi chung và trao tặng cho các em niềm vui, sự bình an và hạnh phúc của Người. Người đã từng nói với các môn đệ của Người rằng: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 9, 14).

Chưa hết, Chúa Giêsu đã từng biểu lộ tình thương đối với các trẻ em khi Người chữa lành và làm cho nhiều trẻ em được sống lại. Người đã làm cho con gái ông Gia-ia  (Mc 5, 21-43; Mt 9, 18-25; Lc 8, 41-56) và người con trai của bà góa thành Na-in được sống lại (Lc 7, 11-17). Người đã từng chữa lành một bé trai bị động kinh và cô con gái bị quỷ ám của người mẹ Hy Lạp (Mt 15, 21-28; 17, 14-18; Mc 7, 24-30; Lc 9, 37-43).

Đối với Chúa Giêsu, việc phát triển đời sống tâm linh của các em, giúp các em liên kết mật thiết với Chúa Cha là rất quan trọng. Đời sống tâm linh ấy là một quà tặng tuyệt vời nhất mà Thiên Chúa Cha trao ban cho mỗi người kể cả trẻ em, đó là niềm tin vào Người Con Yêu Dấu duy nhất của Ngài. Chúa Giê-su tuyên bố rằng, trẻ em dễ dàng đón nhận mặc khải của Chúa Cha hơn những người thông thái và uyên bác (Lc 10, 21; Mt 11, 25).

Thật là cần thiết khi nhắc lại tình thương của Chúa Giê-su đã dành cho các em, giúp các em nhìn lại tâm hồn mình để chuẩn bị cho việc lãnh nhận bí tích Giao Hòa. Bí tích này là cơ hội để Chúa Giê-su biểu lộ tình yêu của Người cho các em. Qua đó, Người tiếp tục đồng hành và thông ban quyền năng của Người cho các em: quyền năng chữa lành bệnh tật thể xác và tâm hồn các em, quyền năng giải thoát các em khỏi xiềng xích của tội lỗi và làm cho các em được lớn lên trong đời sống mới. Hơn nữa, bí tích hòa giải còn giúp cho các em khám phá rõ hơn tình yêu tha thứ của Chúa Giêsu, để các em biết và yêu mến Người hơn. Do đó, Chúa Giê-su khuyên các em: “Hãy đến cùng Người!” (Mt 9, 14)

Vậy, mời các em hãy nhìn lại cuộc sống của các em trước khi đến gõ cửa trái tim của Chúa Giê-su nhé!

Bổn phận đối với Thiên Chúa:

- Con có cầu nguyện hàng ngày không?

- Con có cầu nguyện buổi sáng và buổi tối không?

- Con có cầu nguyện cùng ba mẹ và gia đình không?

- Con có lười biếng và bướng bỉnh về việc tham dự thánh lễ Chúa Nhật không?

- Con có xin Chúa Thánh Thần giúp con xa tránh tội lỗi không?

- Con có xin Chúa Thánh Thần giúp con làm điều đúng đắn không?

Bổn phận đối với người khác:

- Con có vâng lời và tôn trọng cha mẹ không?

- Con có nói dối hoặc lừa gạt cha mẹ và những người khác không?

- Con có kiêu ngạo, bướng bỉnh hay nổi loạn không?

- Con có cãi lại cha mẹ, giáo viên và những người lớn không?

- Con có ích kỷ với cha mẹ và anh chị em, giáo viên, bạn bè và bạn học không?

- Con có nổi giận và đánh ai không?

- Con có ghen ghét và không tha thứ cho người khác không?

- Con có đối xử với bạn bè bằng sự tôn trọng hay chế nhạo họ?

- Con có chửi tục không?

- Con có lấy cắp của ai không? Con có trả lại chưa?

- Con đã chu toàn bổn phận của mình chưa: học tập và công việc nhà?

- Con có hay giúp đỡ và trở nên dễ thương đối với gia đình không?

- Con có sống tốt và bác ái đối với bạn bè không?

Lm. Thomas Weinandy
Hạt Nắng lược dịch từ usccb.org

Nguồn: Truyền thông HĐGMVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô
     31/05/2020 12:09

    Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô

    Ngày 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 18/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp: “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)“Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)
    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay8,482
  • Tháng hiện tại48,749
  • Tổng lượt truy cập5,895,574
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thánh Tâm Chúa Giêsu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây