Tháng Hoa hướng lòng về Mẹ Maria

Thứ tư - 08/05/2019 10:11 397 0
Mẹ Maria vẫn là Mẹ ngày xưa với đôi mắt trìu-mến, vẫn với đôi tay yêu thương giang rộng đón chờ! Còn con thì đã chẳng còn là con của Mẹ ngày xưa nữa!
Tháng Hoa hướng lòng về Mẹ Maria
Nhớ ngày xưa bên quê nhà, đến tháng Năm là tháng Hoa được đặc biệt dâng kính Mẹ Maria, với những cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh làng xóm, vòng quanh nhà thờ, những giờ kinh nguyện tâm tình, thánh ca dâng Mẹ, cùng với những cành hoa, bông hoa xinh tươi, những vũ-khúc dâng hoa lên Mẹ. Một sinh-hoạt phụng-vụ đầy hứng-khởi và không kém phần sốt-sắng của các giáo-xứ trong tháng Năm.

Các hình-thức bên ngoài đó thật là đầy ấn-tượng với tuổi thơ. Bàn thờ kính Đức-Mẹ được trang-hoàng bằng đủ loại hoa đầy màu sắc, trong đó hoa huệ là chính. Lúc nhỏ chẳng biết ý-nghĩa như thế nào của hoa huệ, lớn lên mới hiểu được nó biểu-tượng cho sự thuần-khiết về Đức-Mẹ, và cũng thật là ý-nghĩa cho tuổi thơ trong trắng.

Nhìn những em Thiếu-nhi trong trang phục áo dài cổ-truyền diễn vũ-khúc dâng hoa, thật là cảm-xúc, đó mới chính là những bông hoa sống động tinh-tuyền dâng lên Mẹ Maria. 

Những bông hoa đầy màu sắc bên ngoài chỉ tỏ lòng mộ mến với Đức Mẹ. Thực ra, những bông hoa được vun tưới trong lòng bằng lời tâm-tình cầu-nguyện, được ấp-ủ bằng kinh Mân-côi, được chăm bón bằng tràng hạt, đó mới là những bông hoa sẽ được đón nhận bằng chính Trái tim yêu thương của Mẹ Maria.

Càng lớn lên, tâm-tình yêu mến Đức Mẹ cứ vơi dần theo năm tháng. Lời cầu-nguyện không còn sốt-sắng, tràng hạt đã rơi mất lúc nào! Những bông hoa huệ trước bàn thờ kính Đức Mẹ cũng được nhìn bằng rất ít cảm-xúc thiêng-liêng mến yêu. 

Đức-tin hao mòn, cõi lòng khô héo. Tuổi thanh-niên đi tìm những ảo-tưởng của cuộc sống, đi tìm những thú vui, hưởng-thụ cho chính bản thân! Và càng đi tìm càng thất-vọng, chẳng bao giờ đạt được niềm-vui đích-thực trong giòng đời phù-hoa đó.

Những bông hoa ngày xưa dâng Mẹ thật đẹp, dù với tuổi thơ chưa thấu hiểu được nhiệm-mầu của tình-yêu trong Trái Tim Mẹ.

Còn bây giờ, nếu có hoa dâng Mẹ thì lại là những bông hoa tàn-úa trong cõi lòng khép kín hưởng-thụ, những đoá hoa cằn-cỗi trong băn-khoăn tìm kiếm công việc, tiền bạc…những cánh hoa tơi-tả trong trái tim chạy theo tình-yêu cảm-xúc trần thế!

Mẹ Maria vẫn là Mẹ ngày xưa với đôi mắt trìu-mến, vẫn với đôi tay yêu thương giang rộng đón chờ! Còn con thì đã chẳng còn là con của Mẹ ngày xưa nữa!

Mẹ Maria ơi! Xin Mẹ hãy nhớ đến con!
Xin Mẹ hãy thức tỉnh lòng con! 
Đã u mê trong thế giới đầy quyến-rũ! 
Xin dẫn con quay về với niềm tin! 
Đã lạc lối trong cuộc đời đầy ảo-tưởng! 
Xin dạy con biết nói “xin vâng” như Mẹ, 
Lòng con chai đá, không muốn chấp nhận thực tại, 
Xin dạy con biết cầu-nguyện, tâm-tình với Mẹ, 
con đã xa rời Trái Tim Mẹ, xa rời tình yêu thương của Mẹ,
Xin đưa con về với Mẹ! 
Trong cánh tay hiền từ của Mẹ,
Để con nhận ra con vẫn còn là đứa con nhỏ bé của Mẹ ngày xưa!
 Tags: ngày xưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay23,653
  • Tháng hiện tại316,320
  • Tổng lượt truy cập10,021,108
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây