Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

https://giaophanlangson.org


Động đất hé lộ ngày Chúa Jesus chịu đóng đinh - các nhà nghiên cứu tin điều đó

Một bản in thạch bản năm 1849 của Currier và Ives có thể hiện sự náo loạn xung quanh việc đóng đinh Chúa Jesus. Các nhà địa chất nói sự kiện lịch sử đó có thể đã xảy ra vào ngày 3 tháng 4 năm 33, trên cơ sở phân tích các bản ghi địa chấn.
Động đất hé lộ ngày Chúa Jesus chịu đóng đinh - các nhà nghiên cứu tin điều đó

Họ nói việc phân tích hoạt động địa chấn ở Biển Chết chỉ ra là thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 33

Một bản in thạch bản năm 1849 của Currier và Ives có thể hiện sự náo loạn xung quanh việc đóng đinh Chúa Jesus. Các nhà địa chất nói sự kiện lịch sử đó có thể đã xảy ra vào ngày 3 tháng 4 năm 33, trên cơ sở phân tích các bản ghi địa chấn.

Các nhà địa chất nói rằng Chúa Jesus, như đã mô tả trong sách Tân Ước, có khả năng rất cao bị đóng đinh vào thứ 6 ngày 3 tháng 4 năm 33.

Lần nghiên cứu mới đây, đăng trên tạp chí địa chất quốc gia IGR, tập trung vào hoạt động địa chấn tại vùng Biển Chết, nằm cách Jerusalem 13 dặm. Phúc âm Matthew chương 27 có đề cập đến một trận động đất xảy ra vào lúc Chúa Jesus chịu đóng đinh như sau:

“Chúa Jesus đã kêu lớn thêm một tiếng nữa rồi trút hơi thở cuối cùng. Ngay lúc đó, tấm màn trong đền thờ bị xé ra làm hai từ trên xuống dưới. Mặt đất rung chuyển, những tảng đá tách ra và các cửa ngôi mộ đều mở”

Để phân tích hoạt động địa chấn trong vùng, nhà địa chất Jefferson Williamsthuộc viện Siêu Âm Địa-vật lý và các cộng sự Markus Schwab và Achim Brauer thuộc trung tâm nghiên cứu của Đức về khoa học địa hìnhđã nghiên cứu 3 lõi địa chất từ bờ biển Ein Gedi Spa nằm kế cận Biển Chết.
Phân tích các lớp lắng đọng trầm tích hàng năm đã cho thấy có ít nhất 2 trận động đất lớn đã làm ảnh hưởng đến lõi địa chất ở đây: Một trận động đất quy mô lớn xảy ra vào năm thứ 31 trước Công Lịch và một sự kiện địa chấn xảy ra vào khoảng từ năm 26 và 36 sau công nguyên.
William nói “Sự kiện địa chấn thứ 2 xảy ra vào những năm mà Phong-xi-o Phi-la-to (Pontius Pilate) làm tổng trấn miền Giu-đê-a (Judea) và sự kiện địa chấn này xảy ra khi trận động đất trong Phúc Âm Matthew bị gò ép theo lich sử”.
“Thứ và ngày về cuộc khổ nạn (thứ 6 tuần thánh) đã được biết ở một mức độ khá chính xác” Ông nói “thế nhưng vào năm nào thì đến giờ vẫn còn là câu hỏi”.
Về những bút tích liên quan đến cuộc khổ nạn, Williams trích dẫn 1 bài báo Natural của Colin Humphreys và Graeme Waddington và tổng hợp thành quả của họ như sau:

Dựa vào các dữ liệu về lịch Do Thái và các tính toán thiên văn học, thì theo các nhà nghiên cứu, ngày có khả năng và ăn khớp nhất chính là thứ 6 ngày 3 tháng 4 năm 33 chính là ngày Chúa Jesus chịu chết.
Riêng về dữ liệu động đất thì Williams và các cộng sự xác nhận rằng hoạt động địa chất kết hợp với cuộc khổ nạn có thể xem như: (1)một trận động đất xảy ra trước hay sau cuộc khổ nạn được tác giả phúc âm Mat-thêu “mượn” làm hiệu ứng. (2)Một trận động đất nhỏ xảy ra vào khoảng thởi gian từ năm 26 đến năm 36 với năng lượng đủ để làm biến dạng các lớp trầm tích ở Ein Gedi nhưng không đủ năng lượng để tạo ra một ấn tượng để ghi chép thêm vào kinh thánh.
Nếu khả năng thứ hai là đúng, điều đó có nghĩa là việc ghi chép về một trận động đất trong phúc âm Mat-thêu là một loại mô tả biểu trưng về hiện tượng.
Williams vẫn đang tìm hiểu về một khả năng tự nhiên khác xảy ra có liên quan đến cuộc khổ nạn-Sự tối đen.
3 trong 4 sách phúc âm có ghi lại bóng tối bao phủ từ trưa tới 3 giờ chiều sau cuộc khổ nạn. Bóng tối đó có thể là do bão bụi, ông cho rằng như thế.
Williams đang xem xét nếu có một bão bụi lắng đọng trong lớp trầm tích vào cùng thời điểm động đất xảy ra trong vùng Jerusalem trong suốt nửa đầu thế kỷ thứ nhất.

Nguồn : http://www.nbcnews.com/id/47555983/ns/technology_and_science-science/t/quake-reveals-day-jesus-crucifixion-researchers-believe/#.VRn0ouaUeNB

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây