Tông đồ cầu nguyện 05/11

Thứ năm - 05/11/2020 07:28 164 0
“Máy móc lan rộng ra trên toàn thế giới này và biến đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Những phát minh mới có tiềm năng phi thường trong việc mang lại lợi ích cho toàn nhân loại”.
Tông đồ cầu nguyện 05/11
CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG
Lạy Cha, con xin dâng ngày mới lên Cha. “Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.” (Lc 15,6). Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh rằng “thay vì làm cho con người bị công nghệ hóa, chúng ta phải để công nghệ được nhân bản hóa”. Tất cả những phương tiện truyền thông phải là nơi để thực hiện nhân bản hóa. Lạy Cha, con dùng mạng xã hội như một phương thức gặp gỡ, chào đón và lắng nghe người khác nhiều như thế nào? Mạng xã hội có giúp con mang những con chiên đến gần hơn với Chủ chăn không? Con xin dành tâm tình hôm nay để cầu nguyện theo ý chỉ của ĐGH. Lạy Cha chúng con ở trên trời…

WITH JESUS IN THE MORNING
Offer this new day to the Lord. "Rejoice with me, because I have found the sheep that I had lost" (Luke 15:1-10). Pope Francis emphasizes that "contrary to making the human being technologized, the technology must be humanized," All virtual media must be a space for humanization. How much do you use your social networks as a means of meeting, welcoming, listening to others? Do your social networks help you to bring sheep closer to meet the Good Shepherd? Put in your heart the intention of the Pope. Our Father...

— ∞  +  ∞ —
CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY
Con xin nhìn lại ngày hôm nay. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với chúng con rằng, “Máy móc lan rộng ra trên toàn thế giới này và biến đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Những phát minh mới có tiềm năng phi thường trong việc mang lại lợi ích cho toàn nhân loại”. Lạy Chúa, xin cho con biết sử dụng máy móc hiện đại để biến đổi bản thân thành một phiên bản tốt nhất, và phục vụ mọi người xung quanh tốt hơn.

WITH JESUS DURING A DAY
Stop. Let’s relaunch your day. Pope Francis tells us "Machines, in fact, spread in our world and radically transform the scene of our existence ... the extraordinary potential of new discoveries can radiate their benefits to each person and to all humanity." Make sure that you use machines to transform you into the best version of yourself and to help you better serve your neighbor.

— ∞  +  ∞ —
CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI
Con tìm nơi an tĩnh, hít thở thật sâu và nhắm đôi mắt lại. Con dừng lại đôi phút để nhớ đến những khoảnh khắc quan trọng nhất trong ngày hôm nay. Lạy Chúa, con đã học được những gì từ bản thân mình, và từ những gì con đã trải qua? Con cảm thấy mình được mời gọi như thế nào? Con được mời gọi trở nên một người như thế nào? Con xin dùng một thái độ rõ ràng để ngày mai được gần hơn với lời kêu gọi ấy. Kính mừng Maria…

WITH JESUS IN THE NIGHT
Find a quiet place. Take a deep breath and close your eyes. Stop to remember the most important moments of your day. What have you learned from yourself and from what you've experienced? How have you felt called today? Who do you feel called to be? Specify an attitude for tomorrow that brings you closer to that call. Hail Mary....

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay16,203
  • Tháng hiện tại279,439
  • Tổng lượt truy cập9,984,227
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây