Nhân mùa Phục Sinh ta suy niệm về ước vọng hoàn thiện..

Thứ bảy - 20/04/2019 06:20 275 0
Tôi phải nhận biết “cái chết” để rồi đón nhận “sự sống”. Phúc âm cũng ghi rõ rằng: “Nếu hạt lúa mì gieo xuống đất mà không thối đi, thì nó chẳng sinh hoa trái.” Con người không biết nhận thiếu sót, sai lầm mà mình làm…thì không thể tiến xa hơn trên con đường “hoàn thiện chính mình”
Nhân mùa Phục Sinh ta suy niệm về ước vọng hoàn thiện..
Sự chết cùa Đức Kitô trong mộ đá…và sự Phục sinh vinh quang của Ngài theo như các Thánh Sử đã ghi lại trong Kinh Thánh. (Matthêu chương 28, Mác-cô chương 16, Luca chương 24 và Gioan chương 20) Từ trong cõi chết, Ngài đã Phục Sinh...sự chết không còn làm chủ được Ngài. Trong cuộc chiến đấu giữa tử thần và sự sống: Ngài chiến thắng diệu kỳ...Sự chết lùi về phía sau trước Ánh Sáng Huy hoàng của Ngày Phục Sinh: Chúa Kitô chiến thắng Vinh Quang...ALLELUIA, ALLEUIA, ALLELUIA...

Thực vật trong thế gìới tự nhiên cũng theo qui luật “chết đi và sống lại” mỗi năm theo chu trình biến thái tự nhiên. - “Yên nghỉ và Phục sinh” Thật đúng như vậy, sau mùa Đông giá buốt, cây cối thực vật và những gốc hoa…im lìm trong tuyết, tưởng chừng như Chết rồi…Nhưng không phải thế, khi Mùa Xuân vừa bắt đầu,, khi Ông mặt trời vừa ló rạng… thì những mầm non từ các nhánh cây khô nảy mầm non, những gốc hoa tàn lụi…nay bật mầm sống xanh tươi chờ ngày kết nụ đâm bông tươi tắn…thật tuyệt diệu cho sự biến chuyển của tạo vật.

Suy nghĩ về đời sống mình, tôi cảm nghiệm được “cái chết” hằng ngày mà tôi phải chấp nhận để đánh đổi “sự sống vươn lên” từng ngày: chết đi cho sự sai lầm trong hành động, lời nói hoặc suy tưởng, chết đi với tính ích kỷ, tham lam, phán đoán sai lầm, chết đi với cá tính ươn lười và vô kỷ luật, vô trách nhiệm trong Ơn gọi và địa vị trong xã hội…etc.

Tôi phải nhận biết “cái chết” để rồi đón nhận “sự sống”. Phúc âm cũng ghi rõ rằng: “Nếu hạt lúa mì gieo xuống đất mà không thối đi, thì nó chẳng sinh hoa trái.” Con người không biết nhận thiếu sót, sai lầm mà mình làm…thì không thể tiến xa hơn trên con đường “hoàn thiện chính mình”

Trong một bài ca cũng nói nên sự khôn ngoan phải đuợc rút ra từ kinh nghiệm đau thương trong cuộc sống:
“Ai nên khôn…không khốn một lần…”

Trong Anh ngữ cũng có câu ngạn ngữ: “Experience is the best Teacher.”
Với hình ảnh các chồi non … sức sống vươn từ những nhánh cây, và hình ảnh Chúa Phục Sinh từ nấm mồ…mời gọi tôi vùng dậy, ra khòi sự sai lầm- yếu đuối- hoặc tật cố hữu của bản thân để “Vươn cao’ lên trong chiều kích trưởng thành, hoàn thiện và thành công trong cuộc sống Nhân Sinh.

ALLELUIA…VÌ CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI THẬT…ALLELUIA.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay23,653
  • Tháng hiện tại310,945
  • Tổng lượt truy cập10,015,733
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây