Hướng dẫn Phụng vụ

Lời nguyện tín hữu: Hiểu và thực hành cho đúng

Lời nguyện tín hữu: Hiểu và thực hành cho đúng

  •   05/09/2020 11:42:00 AM
  •   Đã xem: 57
  •   Phản hồi: 0
Những lời nguyện này được mệnh danh là “Lời nguyện tín hữu” (oratio fidelium), nghĩa là, lời nguyện thuộc về dân tư tế của Chúa chứ không thuộc về chủ tế, và chỉ những người đã trở thành tín hữu cũng như hiệp thông hoàn toàn với Giáo hội mới có quyền tham dự.
Theo Chúa là từ bỏ và vác thập giá (Mt 16,24) - Chúa nhật XXII Thường Niên A

Theo Chúa là từ bỏ và vác thập giá (Mt 16,24) - Chúa nhật XXII Thường Niên A

  •   29/08/2020 12:49:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa Giêsu, bản tính con người chúng con rất sợ phải gặp đau khổ trong cuộc sống thường ngày. Do đó, nếu Chúa không ban ơn giúp sức, chúng con không thể nào vác thập giá theo chân Chúa đến cùng được.
Nên hiểu và áp dụng tự sắc Summorum Pontificum về việc dùng "phụng vụ La-tinh cũ" thế nào cho đúng?

Nên hiểu và áp dụng tự sắc Summorum Pontificum về việc dùng "phụng vụ La-tinh cũ" thế nào cho đúng?

  •   23/08/2020 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 47
  •   Phản hồi: 0
Ngày 07/07/2007, Đức Giáo Hoàng Bê-nê-đic-tô XVI đã công bố thư gửi các Giám Mục Công Giáo toàn thế giới để giới thiệu Tự Sắc Summorum Pontificum[1] về việc sử dụng Lễ Quy Rôma do Đức Giáo Hoàng Pi-ô V ban hành và sau được Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII tái công bố vào năm 1962 (về sau xin tạm gọi tắt là Lễ Quy 1962) trước khi có cuộc cải tổ năm 1970 (về sau xin tạm gọi tắt là Lễ Quy 1970).
Bộ Giáo lý Đức tin: Cử hành Bí tích tửa tội với nghi thức được sửa đổi tùy tiện là không thành sự

Bộ Giáo lý Đức tin: Cử hành Bí tích tửa tội với nghi thức được sửa đổi tùy tiện là không thành sự

  •   06/08/2020 10:33:00 PM
  •   Đã xem: 228
  •   Phản hồi: 0
Không thành sự khi cử hành Bí tích Rửa tội với nghi thức đã được sửa đổi cách tùy tiện và những ai đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội như thế phải được lãnh nhận Bí tích lại theo các quy tắc phụng vụ do Giáo hội thiết lập.
Giải đáp về Thánh lễ cầu hồn và thánh lễ an táng

Giải đáp về Thánh lễ cầu hồn và thánh lễ an táng

  •   05/08/2020 08:29:00 AM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Khi bệnh nhân không còn ý thức liệu việc xức dầu có hiệu lực?

Khi bệnh nhân không còn ý thức liệu việc xức dầu có hiệu lực?

  •   02/08/2020 09:38:00 PM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Các bí tích hoặc phép lành khi được ban cho người không còn ý thức liệu có hiệu lực không? Có thể xức dầu cho bệnh nhân trong tình trạng hôn mê không?
Việc lưu giữ Bánh Thánh trong Nhà Tạm được qui định thế nào?

Việc lưu giữ Bánh Thánh trong Nhà Tạm được qui định thế nào?

  •   30/07/2020 03:52:00 AM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Giải đáp phụng vụ: Ai chịu trách nhiệm thi hành luật phụng vụ?

Giải đáp phụng vụ: Ai chịu trách nhiệm thi hành luật phụng vụ?

  •   04/07/2020 08:53:00 AM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến Phụng vụ Thánh lễ

Một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến Phụng vụ Thánh lễ

  •   15/06/2020 01:54:00 PM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0
“Cần phải lên tiếng một cách cương quyết, để trong cử hành thánh lễ, những quy luật phụng vụ luôn được tuân giữ một cách đúng đắn.”[3]
0062 gospel book holy friday 732x365

Giải đáp phụng vụ: Việc dùng tiếng Latinh trong Thánh lễ.

  •   27/05/2020 07:44:00 PM
  •   Đã xem: 120
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

Tại sao Kinh Tin Kính không đề cập đến phép Thánh Thể? Bỏ đọc Kinh Tin Kính trong lễ Chúa nhật được không?

  •   25/05/2020 07:40:00 PM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, giáo sư phụng vụ tại đại học Regina Apostolorum (Nữ vương các thánh Tông đồ), Rôma.
Giải đáp phụng vụ: Xướng câu Lễ xong, chúc anh chị em đi bình an, Alleluia, Alleluia trong các Thánh lễ nào?

Giải đáp phụng vụ: Xướng câu Lễ xong, chúc anh chị em đi bình an, Alleluia, Alleluia trong các Thánh lễ nào?

  •   19/05/2020 06:52:00 PM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Bàn thờ hình chữ nhật của Đền Thờ Thánh Phêrô, Vatican

Bàn thờ hình tròn có được không?

  •   07/05/2020 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0
WHĐ, 07-05-2020 - Viếng thăm nhiều nhà thờ, chúng ta nhận ra rằng hầu hết các bàn thờ trong cung thánh có bề mặt là hình chữ nhật. Nhưng thỉnh thoảng chúng ta cũng thấy bàn thờ có bề mặt là hình vuông, hình tròn hay hình đa giác.
Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

Đức Hồng Y Sarah phản đối việc "đóng gói" Mình Thánh Chúa để tín hữu mang về tự rước lễ

  •   04/05/2020 07:54:00 PM
  •   Đã xem: 254
  •   Phản hồi: 0
Đức Hồng Y Robert Sarah, Tổng trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật bí tích, phản đối cách cho rước Mình Thánh Chúa bằng cách “đóng gói” để giáo dân mang về nhà tự rước lễ, và ngài khẳng định “không thể thương lượng trong việc cho rước lễ”, “chúng ta phải lãnh nhận Mình Thánh Chúa cách xứng hợp”.
Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

Giải đáp phụng vụ: Được dùng cục bông gòn tẩm dầu để ban phép Thêm sức trong mùa dịch bệnh không?

  •   21/04/2020 09:22:00 PM
  •   Đã xem: 141
  •   Phản hồi: 0
Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), giáo sư phụng vụ và thần học Bí tích, Giám đốc Viện Sacerdos tại Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay11,368
  • Tháng hiện tại372,508
  • Tổng lượt truy cập7,343,795
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thư ĐTGM. Marek
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây