Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê vui Hội chợ mùa hè.

Chủ nhật - 28/07/2019 05:02 1.139 0
“Vui cùng Giêsu” là chủ đề ngày Hội chợ mùa Hè năm nay của các em Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê, được tổ chức vào ngày 26 tháng 7 năm 2019 vừa qua.
Thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê vui Hội chợ mùa hè.
Như thông lệ, hàng năm, vào dịp hè các em thiếu nhi, học sinh Giáo xứ được quy tụ về giáo xứ để học hỏi Giáo lý và các chương trình khác như phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, sinh hoạt vòng tròn, chơi trò chơi lớn.

Vui chơi Hội chợ mùa Hè năm nay có đông đủ các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đặc biệt hơn nữa có rất nhiều các bạn lương dân cũng góp mặt trong tâm trạng đầy hân hoan và hoà đồng. Hội chợ có nhiều chương trình hấp dẫn để các em tham gia và cũng có sự góp mặt của nhiều phụ huynh cùng bà con trong Giáo xứ, làm nên ngày Hội gia đình xứ đạo thật thân thương gần gũi sum vầy. 

Đầu chương trình vui chơi Hội chợ, cha chính xứ Phaolô Nguyễn Văn Thảo trong lời phát biểu khai mạc đã nói lên những ý nghĩa của ngày hè và mục đích của ngày Hội chợ hôm nay. Cha long trọng tuyên bố khai mạc ngày Hội chợ và cầu chúc mọi người, cách riêng các thiếu nhi Giáo xứ có một ngày thật vui, thật no và thật ý nghĩa.
8667295b78d69c88c5c7
Tiếp sau đó là những chương trình đầy hấp dẫn như: rung chuông vàng, vui văn nghệ, và chơi các trò chơi được chuẩn bị công phu từ ngày hôm trước nay diễn ra trong bầu khí sinh động đầy hào hứng của các bạn thiếu nhi. 

Các em tham gia trong một khung cảnh thật sôi nổi, tích cực, hứng thú chơi các trò chơi để có được các phiếu thưởng dùng đổi các phần quà và những thứ ăn vặt ưa thích.

Các em vui trong sự học hỏi, chia sẻ cho nhau từng lá phiếu chơi, được đổi từ chính phiếu chuyên chăm học giáo lý và tham dự Thánh lễ của các em thời gian qua. Bên cạnh mục đích tạo sân chơi cho các em trong tinh thần bác ai, yêu thương, Hội chợ “Vui cùng Giêsu” còn tạo sự nối kết các em gần hơn với Chúa, với mọi người. 

Ngày vui Hội chợ khép lại vào buổi chiều với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mỗi người từ các em thiếu nhi. Các em cảm ơn Cha xứ, Cha phó, quý Dì, quý Thầy và mọi người trong Giáo xứ đã yêu thương chăm lo cho các em những điều kiện thật tốt đẹp để thăng tiến bản thân về nhân bản, về đạo đức, về kiến thức giáo lý, nhờ đó các em vui sống đức tin, mạnh mẽ bước vào đời và hân hoan làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa vùng đất các em đang sống. Các em nói lên niềm vui, sự cảm động và niềm tri ân khi được tham dự ngài vui Hội chợ đầy vui tươi và ý nghĩa hôm nay, cảm ơn mọi người đã đem đến cho các em một mùa hè vui với bao điều bổ ích.

Một mùa hè thật ý nghĩa cũng đã dần khép lại với các em thiếu nhi Giáo xứ Thất Khê. Các em đã học hỏi được thật nhiều điều bổ ích trong những giờ học Giáo lý, văn hóa, năng khiếu, đã tích lũy thêm những hành trang về nhân bản và đạo đức để thêm mạnh bước vào cuộc đời. Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu luôn ở cùng các em, đồng hành với các em trên mọi nẻo đường của hành trình đức tin và cuộc sống giữa đời.

Xem hình ảnh tại đây

 
tk

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay21,284
  • Tháng hiện tại285,568
  • Tổng lượt truy cập9,990,356
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây