Giáo xứ Ngạn Sơn tổ chức chương trình sinh hoạt Thiếu nhi mùa Hè 2020

Chủ nhật - 26/07/2020 18:46 470 0
Trong những ngày hè này, Giáo xứ Ngạn Sơn (Giáo hạt Lạng Sơn) đã tổ chức những sinh hoạt dành riêng cho các em thiếu nhi, các bạn giới trẻ học hỏi về Giáo lý, Kinh Thánh đồng thời bổ túc các kiến thức văn hóa, nhân bản. 
Giáo xứ Ngạn Sơn tổ chức chương trình sinh hoạt Thiếu nhi mùa Hè 2020
Do ảnh hưởng bởi Covid-19, năm nay các em thiếu nhi được nghỉ hè khá muộn, từ khoảng giữa tháng 7. Tuy nhiên, các em vẫn hồ hởi tham gia chương trình sinh hoạt mục vụ mùa hè của Giáo xứ, một hoạt động thường niên dành cho các em từ nhiều năm qua. Bầu khí mùa hè muộn không làm các em mất đi nhiệt huyết nhưng vẫn tràn đầy niềm vui, sự hứng khởi khi tham gia các lớp giáo lý, năng khiếu và nhân bản tại Nhà thờ Giáo xứ. 

Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo, quý thầy, quý chú và mỗi người trong Giáo xứ đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện về cơ sở vật chất, học liệu, chương trình  sinh hoạt để sẵn sàng đón tiếp và tổ chức cho các em thiếu nhi một mùa hè tuy vắn vỏi hơn mọi năm nhưng chắc chắn không kém phần ý nghĩa. 

Các lớp Giáo lý Xưng tội Rước lễ lần đầu, Thêm sức và Kinh Thánh cho các em thiếu nhi được diễn ra với sự tham dự của khá đông đủ các em trong lứa tuổi. Các em cũng được hướng dẫn sinh hoạt theo quy chế của Thiếu Nhi Thánh Thể trong các giờ ngoại khóa. Song song với những giờ học Giáo lý, các em thiếu nhi cũng được hướng dẫn về nhân bản, đạo đức và những kỹ năng căn bản cho cuộc sống thường nhật. 

Trong chương trình sinh hoạt hè, các em cũng có những dịp đi chơi chung với nhau, cùng ngắm cảnh và sinh hoạt thật vui vẻ. Bên cạnh giờ học, các em cũng có những giờ giải lao, giờ vui chơi thể thao đầy lý thú.

Là những người con của Chúa, các em được mời gọi không ngừng đào sâu về đức tin, nhưng không chỉ qua những giờ lên lớp, những kiến thức lắng nghe qua sách vở hay bài học, nhưng còn qua chính cảm nghiệm của các em. Các em được mời gọi tham dự Thánh lễ sốt sắng và thường xuyên hơn. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực và chu đáo của quý Cha và mọi người, giáo xứ Ngạn Sơn sẽ có một kỳ hè thực sự mang lại nhiều kết quả cho các em thiếu nhi trong đời sống đức tin, nhân bản, trí thức và sức khỏe.

 
a0cc65ee1bf2e7acbee3
 
935d5fbe21a2ddfc84b3


 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GIáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay15,823
  • Tháng hiện tại212,666
  • Tổng lượt truy cập9,917,454
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây