Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè 2020 cho các em thiếu nhi, giới trẻ

Chủ nhật - 02/08/2020 21:15 525 0
Hòa chung bầu khí sinh hoạt mùa hè của các xứ đạo thuộc Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Giáo xứ Chính Tòa cũng tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt và học tập cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
Giáo xứ Chính Tòa: Mùa hè 2020 cho các em thiếu nhi, giới trẻ
Chương trình sinh hoạt mùa hè cho các em thiếu nhi đã trở thành một hoạt động thường niên từ nhiều năm qua tại Giáo xứ Chính Tòa. Giáo xứ này, có thể nói, đã luôn trở thành mẫu gương và đi đầu về tổ chức các hoạt động mùa hè cho thiếu nhi và giới trẻ so với các xứ đạo trong toàn Giáo phận. 

Năm 2020 này, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các em thiếu nhi kết thúc năm học ở trường muộn hơn so với các năm khác. Thời gian sinh hoạt hè tại giáo xứ vì thế cũng bị thu ngắn lại. Dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giuse, cha xứ, quý cha phó và quý thầy giúp xứ đã cố gắng sắp xếp các chương trình sinh hoạt hè một cách hợp lý cho các em. Các em cũng được nhắc nhở rửa tay và vệ sinh cẩn thận để đề phòng dịch bệnh.

img 6203Thời gian ngắn hơn so với các năm, nhưng nhịp độ các lớp giáo lý và chương trình sinh hoạt được diễn ra đều đặn và liên tục hơn, cả trong các buổi sáng và buổi chiều các ngày trong tuần. Theo cha Antôn Nguyễn Văn Dưỡng, Phụ trách thiếu nhi của Giáo xứ Chính Tòa, các em thiếu nhi trong giáo xứ được quy tụ theo lứa tuổi tham dự các lớp giáo lý, kinh bổn để chuẩn bị lãnh các Bí tích như Xưng tội Rước lễ Lần đầu và Thêm Sức. Các em cũng được bổ túc về những kỹ năng sinh hoạt chung, về đời sống nhân bản và một vài môn năng khiếu. Đặc biệt, các em cũng được mời gọi tham dự những giờ kinh nguyện chung và nhất là các Thánh lễ mỗi buổi chiều dành riêng cho các em. 

Với sự quan tâm chu đáo của Đức cha, quý Cha và mọi người, cùng sự nỗ lực và hăng say của chính các em thiếu nhi, tin tưởng rằng mùa hè 2020 này dẫu có nhiều khác biệt so với mọi năm do tình hình Covid-19, nhưng các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Tòa sẽ học hỏi được nhiều điều ý nghĩa và cần thiết cho hành trang đời sống đức tin và nhân bản của các em, giúp các em nên những người tín hữu nhiệt thành và mạnh mẽ sống đức tin trong chính cuộc sống thường nhật của mình.


 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GIáo phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay15,839
  • Tháng hiện tại470,156
  • Tổng lượt truy cập10,174,944
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây