Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

Thứ năm - 27/12/2018 20:48 1.165 0
Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 
Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!
Để chuẩn bị một tâm hồn đón Chúa, ông Gio-an Tẩy Giả đã kêu gọi mọi người hãy dọn đường cho thẳng để Đức Chúa đi (x. Mc 1,3).  Lời mời gọi ấy không chỉ được nhiều người đón nhận ngay trong thời của ông, nhưng là mọi thời, đặc biệt là nơi các bạn thiếu nhi trong giáo xứ Chính Tòa.

Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 

Chiều ngày 23 tháng 12, cha xứ Giu-se Trần Đức Hạnh, cha phó An-tôn Nguyễn Văn Dưỡng, một số giáo dân và các bạn thiếu nhi đã đến viếng thăm và chia sẻ những phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong một số thôn, bản vùng cao. 

Với nhiều bạn đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia hoạt động ý nghĩa như thế. Những con đường khúc khuỷu, quanh co và những con dốc cao tưởng chừng làm các bạn nhỏ vơi đi lòng nhiệt thành, nhưng chừng đó là chưa đủ. Các bạn lại càng thêm háo hức và khao khát được tận tay trao tới những người mà các bạn mong muốn được gặp bằng những món quà từ chính những hy sinh của mình. 

Đã hai mươi sáu năm, từ khi cha Tổng đại diện đến với giáo phận và làm việc giúp đỡ những người nghèo, khi cha gặp bà cụ chín mươi tuổi, một mình trong một túp lều lụp xụp, không người chăm sóc, cha đã phải thốt lên rằng: “tôi chưa từng gặp cụ nào khổ như cụ này.” Còn các em thiếu nhi thì không khỏi xúc động khi đứng trước mình là những người như mình nhưng phải sống trong cảnh nghèo khổ như thế. Có em còn cảm nghiệm được một Giê-su đang phải cụt mất đôi chân, thiếu ánh sáng, một Giê-su đau đớn vì bệnh tật, một Giê-su đang lạnh giá, thiếu thốn tình thương, sự quan tâm… Vì tình yêu được đặt sẵn trong lòng các em và cũng hiểu được như thế, có nhiều em đã vượt thắng được những cảm xúc ngại ngùng để dọn dẹp nhà cửa, hỏi han, tận tay chia sẻ những phần quà, nói những lời cảm động và hơn nữa là lau mặt, lau tay cũng như ôm lấy những con người bất hạnh như thế. 

Quả thực khi nghe những lời mời gọi của ông Gio-an Tẩy Giả năm xưa, những người đến với ông đều hỏi: “chúng tôi phải làm gì?” (Lc 3, 10;14), thì nay lời mời gọi ấy vẫn vang vọng nơi các em thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa. Các em không chỉ trả lời: ‘tôi phải giúp đỡ những người nghèo’ trên môi miệng nhưng đã hiện thực câu trả lời của mình bằng hành động. Câu trả lời đầy xác quyết ấy không chỉ là món quà đặc biệt dâng lên Chúa Hài Đồng năm nay, nhưng chính các bạn còn làm cho Thiên Chúa được “ở giữa” mọi người, đồng thời còn là ngọn lửa hâm nóng lên tinh thần truyền giáo trong giáo xứ, đặc biệt là nơi những người cha người mẹ của mình. 

Các em đã nghe Tin Mừng và sống Tin Mừng, còn chúng ta thì sao?

Tác giả bài viết: Hoa Hồi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay18,442
  • Tháng hiện tại248,008
  • Tổng lượt truy cập9,952,796
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây