Mái ấm tình thương Vinhson Phaolo Thất Khê đón Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski

Chủ nhật - 20/10/2019 08:38 1.451 0
Sáng Chúa Nhật 20/10/2019, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski đã đến thăm Mái ấm Tình thương Vinhsơn Phaolô tại Giáo xứ Thất Khê, trên hành trình từ Toà Giám mục đến Cao Bằng của ngài.

 
Mái ấm Vinhsơn Phaolô là nơi đón nhận nuôi dưỡng các em khuyết tật vùng Lạng Sơn Cao Bằng, hiện nay có trên 30 em mà đa phần là người dân tộc thiểu số. Mái ấm do các nữ tu Đa Minh thiết lập và chăm sóc. Nơi đây thực sự trở nên mái nhà thân thương của các em khuyết tật, nơi chân chứa Tình Chúa- Tình Người.

Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski đến với mái ấm trong niềm vui đón chào của các nữ tu và cả những em khuyết tật nơi đây. Nhưng. Em có thể đi lại cũng ra cổng cầm cờ vẫy chào Đức Tổng Marek trong tâm tình đơn sơ mà rất vui vẻ.

Dì Têresa Nguyễn Thị Hồng phụ trách cộng đoàn Đa Mình và mái ấm đã nói lời chào mừng Đức Tổng. Dì cũng thưa với ngài vắn tắt sự hình thành và hiện tình hoạt động của Mái ấm. Các em khuyết tật đã dâng tặng Đức Tổng và Đức cha cùng đoàn của các ngài bài múa thật đơn sơ nhưng đầy cảm động và đáng yêu đáng mến.

Đức Tổng đã thăm hỏi và chúc lành cho cộng đoàn Đa Minh Thất Khê, cách riêng các em khuyết tật trong mái ấm. Ngỏ lời với mọi người hiện diện, Đức Tổng nói lên sự cảm động của ngài khi đến thăm nơi này. Cảm phục sự tận tụy và tấm lòng của các nữ tu nơi đây. Các Dì đã dành cả tâm huyết và cả cuộc đời mình cho những người bé nhỏ bệnh tật này. Các em khuyết tật là chính những món quà Chúa trao cho chúng ta nâng niu chăm sóc và gìn giữ. Qua các em, tình bác ái của chính Chúa được thể hiện. Đây chính là truyền giáo bằng hành động - một chiều kích rất quan trọng và cần thiết với con người hôm nay. Đức Tổng cầu chúc mái ấm được luôn tràn đầy tình yêu thương bác ái và chia sẻ, nơi thể hiện tràn ngập tình yêu Thiên Chúa cho con người.

Mái ấm Thất Khê hôm nay đầy niềm vui vì được đón vị Đại diện của Đức Thánh Cha. Cuộc ghé thăm của ngài cũng góp phần tiếp thêm động lực cho các nữ tu trong đời sống hiến dâng phục vụ và nói lên sự quan tâm của Giáo hội trong việc bác ái xã hội.

 
011 20 10 2019
 
012 20 10 2019
 
013 20 10 2019
 
014 20 10 2019
 
01 20 10 2019

 

Tác giả bài viết: Giuse Trần Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay18,733
  • Tháng hiện tại254,530
  • Tổng lượt truy cập9,959,318
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây