GIáo lý Xưng Tội

Bản xét mình xưng tội cho giới trẻ

Bản xét mình xưng tội cho giới trẻ

  •   07/04/2020 11:30:00 AM
  •   Đã xem: 131
  •   Phản hồi: 0
Khi các bạn trẻ đến với Bí tích Hòa giải, họ đến đối diện với mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa. Bí tích này giúp họ cảm nghiệm được sự tha thứ của Thiên Chúa trước tiên. Và đầy niềm hy vọng, họ sẽ đi đến chỗ cảm nghiệm được “cái nhìn đầy yêu thương” của Chúa Giêsu.
Bản xét mình xưng tội cho Thiếu Nhi

Bản xét mình xưng tội cho Thiếu Nhi

  •   07/04/2020 11:28:00 AM
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Các em biết không, các em có một vị trí rất quan trọng trong trái tim Chúa Giê-su. Bởi thế, Chúa Giê-su rất muốn đến gần các em, chơi chung và trao tặng cho các em niềm vui, sự bình an và hạnh phúc của Người.
Toà Ân giải Tối cao ra Tuyên bố về ấn tín toà giải tội

Toà Ân giải Tối cao ra Tuyên bố về ấn tín toà giải tội

  •   01/07/2019 10:35:00 PM
  •   Đã xem: 365
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh nhiều nước ra luật buộc các linh mục giải tội phải báo cáo với cảnh sát về những gì nghe được trong toà giải tội về lạm dụng tính dục trẻ em, Toà Ân giải Tối cao ra thông cáo chính thức liên quan đến ấn tín toà giải tội và các mức độ bí mật khác.
Cần làm gì khi bạn quá xấu hổ để đến với tòa Giải Tội?

Cần làm gì khi bạn quá xấu hổ để đến với tòa Giải Tội?

  •   11/04/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 414
  •   Phản hồi: 0
Trong khi ý hướng của Bí Tích Hòa Giải là để chiến thắng của Chúa Kitô vượt thắng tội lỗi trong đời sống chúng ta, điều gì sẽ xảy ra khi nỗi xấu hổ vì tội lỗi của một người quá lớn, đến nỗi giữ họ xa lánh Bí Tích này?
Thánh Maximilian Kolbe nói về Tội Trọng

Thánh Maximilian Kolbe nói về Tội Trọng

  •   06/04/2019 12:06:00 PM
  •   Đã xem: 461
  •   Phản hồi: 0
Chiến đấu như một phần trong đời sống Kitô hữu. Nhưng làm sao chúng ta không tái phạm để không cảm thấy thất vọng? Thánh Maximilian Kolbe (1894-1991, linh mục Dòng Phanxicô, tử đạo, người Ba Lan) sẽ cho chúng ta lời khuyên.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Bài giáo lý mẫu

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Bài giáo lý mẫu

  •   12/09/2018 09:50:00 PM
  •   Đã xem: 827
  •   Phản hồi: 0
Lậy Chúa Thánh Thần xin ngự đến, xin soi sáng lòng trí chúng con, xin giúp chúng con học và hiểu Lời Chúa để sống Lời Chúa.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 15 - Chuẩn bị Rước Lễ lần đầu

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 15 - Chuẩn bị Rước Lễ lần đầu

  •   12/09/2018 09:48:00 PM
  •   Đã xem: 1294
  •   Phản hồi: 0
Sau khi các em đã xưng tội lần đầu, chúng ta chưa cho các em rước lễ lần đầu ngay. Các em sẽ được Rước lễ lần đầu sau khi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 14-Chuẩn bị Xưng Tội lần đầu

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 14-Chuẩn bị Xưng Tội lần đầu

  •   12/09/2018 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 648
  •   Phản hồi: 0
Giáo lý viên hãy giúp các em hiểu Bí tích Hoà giải là một cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu. Cuộc gặp gỡ này phải diễn ra trong niềm vui và mang lại bình an chứ không phải là cuộc xét xử khủng khiếp, buồn thảm.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 13-Chuẩn bị Rước lễ lần đầu - Chuẩn bị gần

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 13-Chuẩn bị Rước lễ lần đầu - Chuẩn bị gần

  •   12/09/2018 09:46:00 PM
  •   Đã xem: 760
  •   Phản hồi: 0
Khi học xong lớp Sơ cấp 2, các em sẽ được lãnh nhận 2 Bí Tích : Hoà Giải và Thánh Thể lần đầu. Để có thể lãnh nhận hai Bí Tích này cách đúng đắn và hiệu quả, các em cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 12 - Phương pháp dự giờ và đánh giá tiết học

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 12 - Phương pháp dự giờ và đánh giá tiết học

  •   12/09/2018 09:44:00 PM
  •   Đã xem: 346
  •   Phản hồi: 0
 Tổng hợp cái hay, cái sáng tạo của các Giáo lý viên để phổ biến cho tập thể Giáo lý viên. Thấy được cái yếu, khuyết điểm chung của các Giáo lý viên, những người phụ trách Giáo lý giáo xứ sẽ hướng dẫn, sửa chữa, tổ chức chuyên đề để khắc phục.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 11 - Tổ chức Lớp học

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 11 - Tổ chức Lớp học

  •   12/09/2018 09:43:00 PM
  •   Đã xem: 1250
  •   Phản hồi: 0
  Ban Giáo lý giáo xứ chắc chắn sẽ có kế hoạch chung, nhưng Giáo lý viên cũng phải có kế hoạch riêng phù hợp với lớp học của mình.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 10 - Sống Lời Chúa

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 10 - Sống Lời Chúa

  •   12/09/2018 09:42:00 PM
  •   Đã xem: 612
  •   Phản hồi: 0
Nguồn mạch chính của Giáo lý là Lời Chúa. Vì thế, một tiết dậy Giáo lý phải dẫn đến việc thực hành Lời Chúa dậy.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 9  -Bài tập Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 9 -Bài tập Giáo lý

  •   12/09/2018 09:41:00 PM
  •   Đã xem: 534
  •   Phản hồi: 0
Bài tập Giáo lý có mục đích giúp các em học sinh hiểu và nhớ nội dung bài Giáo lý.
 
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 8 - Sinh hoạt Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 8 - Sinh hoạt Giáo lý

  •   12/09/2018 09:40:00 PM
  •   Đã xem: 674
  •   Phản hồi: 0
Sau khi các em đã gặp Chúa trong phần cầu nguyện giữa giờ, nghĩa là đã học nửa giờ Giáo lý, Giáo lý viên cho các em sinh hoạt để tâm trí các em được thư giãn, thoải mái.
Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 7 - Cầu nguyện trong bài Giáo lý

Phương pháp dạy Giáo lý XT-RL: Chương 7 - Cầu nguyện trong bài Giáo lý

  •   12/09/2018 09:39:00 PM
  •   Đã xem: 594
  •   Phản hồi: 0
Dậy Giáo lý là truyền đạt đức tin, truyền thông sự sống. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban đức tin và sự sống, nên mục đích của việc dậy Giáo lý là giúp các em học sinh gặp gỡ và kết hợp với Chúa.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay11,352
  • Tháng hiện tại372,492
  • Tổng lượt truy cập7,343,779
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thư ĐTGM. Marek
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây