GIáo lý về Phụng Vụ

Cử hành các Bí Tích

Cử hành các Bí Tích

  •   12/09/2018 10:28:00 PM
  •   Đã xem: 704
  •   Phản hồi: 0
“Bảy bí tích liên quan đến tất cả các giai đọan và thời điểm quan trọng trong đời sống Kitô hữu : người tín hữu được sinh ra và lớn lên, được chữa lành và sai đi. Giữa những giai đoạn của đời sống tự nhiên và đời sống thiêng liêng, có nhiều điểm tương đồng” (GLHTCG 1210)
Phụng vụ Thánh Lễ

Phụng vụ Thánh Lễ

  •   12/09/2018 10:26:00 PM
  •   Đã xem: 549
  •   Phản hồi: 0
“Điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em : trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói : ‘Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy” (1Cr 11,23-24)
Năm Phụng vụ

Năm Phụng vụ

  •   12/09/2018 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 440
  •   Phản hồi: 0
“Năm Phụng Vụ khai triển mầu nhiệm Vượt qua dưới nhiều khía cạnh, đặc biệt là chu kỳ các lễ xoay quanh mầu nhiệm Nhập thể (Truyền Tin, Giáng sinh, Hiển Linh) gợi lại những biến cố khởi đầu ơn cứu độ và cho chúng ta hưởng nhờ hoa trái đầu mùa của mầu nhiệm Phục sinh”. (GLHTCG 1171)
Bầu khí Phụng vụ

Bầu khí Phụng vụ

  •   12/09/2018 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 456
  •   Phản hồi: 0
“Con người, một thụ tạo vừa có thân xác vừa thiêng liêng, diễn tả và tiếp nhận các thực tại thiêng liêng qua dấu chỉ và biểu tượng vật chất. Con người có tính xã hội, nên cần dấu chỉ và biểu tượng để giao tiếp với tha nhân qua ngôn ngữ, cử chỉ, hành động.Trong tương quan với Thiên Chúa cũng thế. ” (GLHTCG 1146)
Lịch sử Phụng vụ

Lịch sử Phụng vụ

  •   12/09/2018 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 513
  •   Phản hồi: 0
“Các tín hữu chuyên cần nghe các tông đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh và cầu nguyện không ngừng” (Cv 2,42).
Phụng vụ Kitô Giáo

Phụng vụ Kitô Giáo

  •   12/09/2018 10:20:00 PM
  •   Đã xem: 466
  •   Phản hồi: 0
“Danh từ ‘Phụng Vụ’ theo nguồn gốc, có nghĩa là ‘việc công khai’, ‘việc do dân và vì dân’. Theo truyền thống Kitô giáo, danh từ này muốn nói: ‘Dân Thiên Chúa tham dự vào công trình của Thiên Chúa’. Qua Phụng vụ, Đức Kitô, Đấng Cứu Chuộc và Thượng Tế, tiếp tục công trình cứu chuộc trong Hội Thánh, với Hội Thánh và qua Hội Thánh” 
Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 5 - Phụng vụ Thánh Lễ

Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 5 - Phụng vụ Thánh Lễ

  •   20/08/2018 06:16:00 AM
  •   Đã xem: 566
  •   Phản hồi: 0
“Điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em : trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói : ‘Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy” (1Cr 11,23-24)
Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 4 - Năm Phụng vụ

Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 4 - Năm Phụng vụ

  •   20/08/2018 06:15:00 AM
  •   Đã xem: 678
  •   Phản hồi: 0
“Năm Phụng Vụ khai triển mầu nhiệm Vượt qua dưới nhiều khía cạnh, đặc biệt là chu kỳ các lễ xoay quanh mầu nhiệm Nhập thể (Truyền Tin, Giáng sinh, Hiển Linh) gợi lại những biến cố khởi đầu ơn cứu độ và cho chúng ta hưởng nhờ hoa trái đầu mùa của mầu nhiệm Phục sinh”. (GLHTCG 1171)
Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 3- Bầu khí Phụng vụ

Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 3- Bầu khí Phụng vụ

  •   20/08/2018 06:14:00 AM
  •   Đã xem: 568
  •   Phản hồi: 0
“Con người, một thụ tạo vừa có thân xác vừa thiêng liêng, diễn tả và tiếp nhận các thực tại thiêng liêng qua dấu chỉ và biểu tượng vật chất. Con người có tính xã hội, nên cần dấu chỉ và biểu tượng để giao tiếp với tha nhân qua ngôn ngữ, cử chỉ, hành động.Trong tương quan với Thiên Chúa cũng thế. ”(GLHTCG 1146)
Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 2 - Lịch sử Phụng vụ

Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 2 - Lịch sử Phụng vụ

  •   20/08/2018 06:13:00 AM
  •   Đã xem: 692
  •   Phản hồi: 0
“Các tín hữu chuyên cần nghe các tông đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh và cầu nguyện không ngừng” (Cv 2,42).
Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 1 - Phụng vụ Kito Giáo

Tìm hiểu Phụng vụ: Bài 1 - Phụng vụ Kito Giáo

  •   20/08/2018 06:12:00 AM
  •   Đã xem: 1348
  •   Phản hồi: 0
“Danh từ ‘Phụng Vụ’ theo nguồn gốc, có nghĩa là ‘việc công khai’, ‘việc do dân và vì dân’. Theo truyền thống Kitô giáo, danh từ này muốn nói: ‘Dân Thiên Chúa tham dự vào công trình của Thiên Chúa’. Qua Phụng vụ, Đức Kitô, Đấng Cứu Chuộc và Thượng Tế, tiếp tục công trình cứu chuộc trong Hội Thánh, với Hội Thánh và qua Hội Thánh” (GLHTCG 1069)

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,553
  • Tháng hiện tại329,145
  • Tổng lượt truy cập7,723,232
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thư của HĐGM.Việt Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây