Giáo lý Hội Thánh Công Giáo

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) Tôi tin Phép Tha Tội, Tôi Tin xác loài người ngày sau sống lại

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) Tôi tin Phép Tha Tội, Tôi Tin xác loài người ngày sau sống lại

  •   19/09/2018 11:15:00 PM
  •   Đã xem: 846
  •   Phản hồi: 0
"Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai thì người ấy được tha, anh em cầm tội ai thì người ấy bị cầm giữ" (Ga 20,22-23).
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) Các tín hữu Chúa Kitô - Đức Mẹ

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) Các tín hữu Chúa Kitô - Đức Mẹ

  •   19/09/2018 11:13:00 PM
  •   Đã xem: 791
  •   Phản hồi: 0
"Ki-tô hữu là những người được tháp nhập vào Thân Thể Chúa Ki-tô nhờ phép Thánh Tẩy, trở nên Dân Thiên Chúa, do đó tham dự vào chức vụ tư tế, ngôn sứ và vương giả của Đức Ki-tô. Theo điều kiện riêng của mình, họ được mời gọi thực thi sứ mạng mà Chúa đã giao cho Hội Thánh thực hiện trên thế giới"
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) - Tôi tin Hội Thánh Công Giáo

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 (tiếp) - Tôi tin Hội Thánh Công Giáo

  •   19/09/2018 11:11:00 PM
  •   Đã xem: 772
  •   Phản hồi: 0
  "Ánh sáng muôn dân chính là Chúa Ki-tô, nên Thánh Công Đồng đang nhóm họp trong Chúa Thánh Thần hết lòng mong ước chiếu giãi trên mọi người ánh sáng của Chúa Ki-tô phản chiếu trên dung nhan Hội Thánh, bằng việc rao truyền Tin Mừng cho mọi thụ tạo"
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 3 Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần

  •   19/09/2018 11:08:00 PM
  •   Đã xem: 763
  •   Phản hồi: 0
"Thiên Chúa đã sai Thánh Thần của Con mình đến ngự trong lòng anh em mà kêu lên : "Ab-ba, Cha ơi!" (Ga 4,6).
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 2 Tôi tin kính Đức Giêsu Kitô (tiếp)

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 2 Tôi tin kính Đức Giêsu Kitô (tiếp)

  •   19/09/2018 11:07:00 PM
  •   Đã xem: 686
  •   Phản hồi: 0
Đức Ki-tô từ cõi chết sống lại,
Người đã chết để chiến thắng tử thần Và ban sự sống cho kẻ đã chết.
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 2 Tôi tin kính Đức Giêsu Kitô

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 2 Tôi tin kính Đức Giêsu Kitô

  •   19/09/2018 11:05:00 PM
  •   Đã xem: 782
  •   Phản hồi: 0
"Khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con Mình tới, sinh làm con một người nữ và sống dưới lề luật, để chuộc những ai sống dưới lề luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử" (Ga 4,4-5)
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 1 Tôi tin kính Đức Chúa Cha (tiếp)

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 1 Tôi tin kính Đức Chúa Cha (tiếp)

  •   19/09/2018 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 1146
  •   Phản hồi: 0
"Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình; Người sáng tạo họ theo hình ảnh Thiên Chúa. Người sáng tạo họ có nam có nữ" (St 1,27).
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 1 Tôi tin kính Đức Chúa Cha

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 2 Kinh Tin Kính - Chương 1 Tôi tin kính Đức Chúa Cha

  •   19/09/2018 10:54:00 PM
  •   Đã xem: 1447
  •   Phản hồi: 0
Bản tuyên xưng đức tin của chúng ta bắt đầu bằng Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là "Đầu và là Cuối" (Is 44,6), Khởi nguyên và Cùng đích của hết mọi sự. Kinh Tin Kính bắt đầu với Thiên Chúa Cha, vì Chúa Cha là Ngôi Thứ Nhất trong Ba Ngôi Thiên Chúa; tín biểu bắt đầu bằng việc sáng tạo trời đất vì việc sáng tạo là khởi đầu và là nền tảng mọi công trình của Thiên Chúa.
Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 1 Tôi tin, Chúng tôi tin

Sách Giáo Lý HTCG : Phần I Tuyên Xưng Đức Tin - Đoạn 1 Tôi tin, Chúng tôi tin

  •   19/09/2018 10:51:00 PM
  •   Đã xem: 2235
  •   Phản hồi: 0
Khi tuyên xưng đức tin, chúng ta khởi đầu thế này : "Tôi tin" hoặc "Chúng tôi tin". Vậy trước khi trình bày đức tin của Hội Thánh, được tuyên xưng trong kinh Tin Kính, diễn đạt trong phụng vụ, thể hiện trong việc thực hành các Điều Răn và trong kinh nguyện, chúng ta hãy tự hỏi xem "tin" nghĩa là gì.
Sách Giáo Lý HTCG: Phần Mở Đầu

Sách Giáo Lý HTCG: Phần Mở Đầu

  •   19/09/2018 10:49:00 PM
  •   Đã xem: 1024
  •   Phản hồi: 0
Lược đồ của cuốn Giáo Lý này dựa theo truyền thống cổ điển của các sách giáo lý, được soạn xoay quanh bốn trục chính : việc tuyên xưng đức tin trong bí tích Thánh Tẩy (kinh Tin Kính), các bí tích, đời sống đức tin (các điều răn), và kinh nguyện của người tín hữu (kinh Lạy Cha)
Tông hiến FIDEI DEPOSITUM  về việc ấn hành CUỐN GIÁO LÝ CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO

Tông hiến FIDEI DEPOSITUM về việc ấn hành CUỐN GIÁO LÝ CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO

  •   19/09/2018 10:46:00 PM
  •   Đã xem: 593
  •   Phản hồi: 0
Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo được trao cho bất kỳ ai thắc mắc về niềm hy vọng nơi chúng ta (x. 1Pr 3,15) và muốn biết Hội Thánh Công Giáo tin gì.
Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần IV - Kinh nguyện Kitô giáo

Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần IV - Kinh nguyện Kitô giáo

  •   12/09/2018 10:08:00 PM
  •   Đã xem: 800
  •   Phản hồi: 0
Mọi thời gian đều thuận tiện để cầu nguyện. Dù vậy, Hội thánh đề nghị các tín hữu nên dành thời gian cho việc cầu nguyện liên tục : Kinh sáng và kinh tối; kinh nguyện trước và sau khi dùng cơm, Phụng vụ các giờ kinh, cử hành Thánh lễ ngày Chúa nhật, chuỗi Mân côi, các lễ trong năm Phụng vụ. 
Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần III - Đời sống trong Đức Kitô

Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần III - Đời sống trong Đức Kitô

  •   12/09/2018 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 811
  •   Phản hồi: 0
.Điều mà Kinh Tin Kính tuyên xưng, các Bí tích tiếp tục trao ban. Qua các Bí tích, các tín hữu đón nhận ân sủng của Đức Kitô và hồng ân của Chúa Thánh Thần.
Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần II - Cử hành mầu nhiệm Kitô giáo

Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần II - Cử hành mầu nhiệm Kitô giáo

  •   12/09/2018 10:02:00 PM
  •   Đã xem: 546
  •   Phản hồi: 0
“Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, đang khi chịu đau khổ, đã dâng hiến vì chúng ta điều mà Người đã nhận từ chúng ta khi sinh ra, và mãi mãi trở nên vị Thượng tế vĩ đại. Người ra lệnh cho chúng ta dâng hy lễ mà anh em thấy, đó chính là Mình và Máu Người.
Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần I - Tuyên xưng Đức Tin

Toát yếu Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo: Phần I - Tuyên xưng Đức Tin

  •   12/09/2018 10:00:00 PM
  •   Đã xem: 632
  •   Phản hồi: 0
Thiên Chúa tự bản thể là Đấng vô cùng hoàn hảo và hạnh phúc. Theo ý định nhân hậu, Ngài đã tự ý tạo dựng con người, để cho họ được thông phần sự sống hạnh phúc của Ngài.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay27,047
  • Tháng hiện tại379,568
  • Tổng lượt truy cập10,768,971
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây