Giáo lý Cộng đồng

Đức Thánh Cha Phanxicô: Thiên Chúa là bạn, là đồng minh của chúng ta

Đức Thánh Cha Phanxicô: Thiên Chúa là bạn, là đồng minh của chúng ta

  •   13/05/2020 11:43:00 AM
  •   Đã xem: 205
  •   Phản hồi: 0
Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu đừng sợ hãi khi cầu nguyện, vì Thiên Chúa là bạn, là đồng minh đáng tin cậy của chúng ta. Dù chúng ta nhận thấy mình thiếu sót khiêm khuyết, Thiên Chúa luôn trung thành và sẵn sàng thương xót đón nhận chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện bằng cách phó thác chúng ta trong vòng tay yêu thương và thương xót của Cha trên trời.
Đức Thánh Cha Phanxicô: con người là “hành khất của Thiên Chúa”

Đức Thánh Cha Phanxicô: con người là “hành khất của Thiên Chúa”

  •   06/05/2020 11:56:00 AM
  •   Đã xem: 203
  •   Phản hồi: 0
Trong loạt bài giáo lý mới về chủ đề cầu nguyện, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cầu nguyện. Cầu nguyện là hơi thở của đức tin. Người có đức tin là người kkhông tập quen với sự ác nhưng phản kháng, kêu gào với hy vọng được cứu độ.
Linh đạo của Công lý và Kiến tạo hòa bình

Linh đạo của Công lý và Kiến tạo hòa bình

  •   22/04/2020 10:41:00 AM
  •   Đã xem: 151
  •   Phản hồi: 0
Trích chương 8 cuốn: Khát Khao Nên Thánh, Đi tìm một Linh đạo Kitô, The Holy Longing: The Search for a Christian Spirituality, của cha Ronald Rolheiser.
Đức Thánh Cha Phanxicô: Tìm lại ý nghĩa thánh thiêng của việc chăm sóc Trái Đất - ngôi nhà của chúng ta và của Thiên Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô: Tìm lại ý nghĩa thánh thiêng của việc chăm sóc Trái Đất - ngôi nhà của chúng ta và của Thiên Chúa

  •   22/04/2020 10:41:00 AM
  •   Đã xem: 204
  •   Phản hồi: 0
Đức Thánh Cha kêu gọi bảo vệ chăm sóc ngôi nhà chung của nhân loại; loại bỏ các hành động hủy hoại bóc lột Trái Đất. Như một gia đình duy nhất trên Trái Đất, Đức Thánh Cha cũng mời gọi quan tâm đến những người yếu đuối nghèo khổ nhất, và cộng tác với nhau trong việc bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.
Có phải tên Thiên Chúa là "Giavê" hay "Giêhôva" không?

Có phải tên Thiên Chúa là "Giavê" hay "Giêhôva" không?

  •   19/04/2020 11:02:00 AM
  •   Đã xem: 158
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: Thưa cha Kerper*, gần đây con có nghe nhiều người nói rằng Giáo Hội Công Giáo chống lại việc sử dụng tên thật của Thiên Chúa, mà trong Kinh Thánh tên đó là "Giêhôva" (Jehovah). Con có biết Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI từng cấm người Công Giáo sử dụng tên này. Nếu đó thật sự là tên thật của Thiên Chúa thì vì sao lại cấm sử dụng?
Lời Chúa nghĩa là gì?

Lời Chúa nghĩa là gì?

  •   16/04/2020 11:11:00 PM
  •   Đã xem: 247
  •   Phản hồi: 0
Lời Chúa là gì? Tại sao trong Thánh Lễ, sau khi đọc bài Sách Thánh, linh mục tung hô “Đó là Lời Chúa”? Có phải Lời Chúa là Kinh thánh không?
ĐTC Phanxicô: Bình an không phải là yên tĩnh nhưng là tìm kiếm hòa giải

ĐTC Phanxicô: Bình an không phải là yên tĩnh nhưng là tìm kiếm hòa giải

  •   15/04/2020 10:42:00 AM
  •   Đã xem: 201
  •   Phản hồi: 0
Sau khi suy tư về ý nghĩa của đau khổ trong bối cảnh đại dịch trong bài giáo lý sáng thứ Tư Tuần Thánh 08/04, sáng thứ Tư 15/04, Đức Thánh Cha trở lại loạt bài giáo lý về các Mối Phúc.
Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

Tại sao phải rước lễ trong mùa Phục sinh?

  •   13/04/2020 05:36:00 AM
  •   Đã xem: 189
  •   Phản hồi: 0
Điều 920 của bộ giáo luật hiện hành buộc các tín hữu phải rước lễ một năm ít là một lần, vào mùa Phục sinh. Tại sao có điều luật đó?
Xưng tội và Rước lễ mùa Phục Sinh

Xưng tội và Rước lễ mùa Phục Sinh

  •   13/04/2020 05:31:00 AM
  •   Đã xem: 178
  •   Phản hồi: 0
... Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện ở nước Ý trong những ngày cuối Mùa Chay chuẩn bị mừng đại lễ Phục Sinh.
Mầu nhiệm phục sinh trung tâm điểm của người kitô hữu

Mầu nhiệm phục sinh trung tâm điểm của người kitô hữu

  •   11/04/2020 10:56:00 PM
  •   Đã xem: 161
  •   Phản hồi: 0
"Ngày thứ ba, Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại và cho Người xuất hiện tỏ tường, không phải trước mặt toàn dân nhưng trước mặt những chứng nhân Thiên Chúa đã tuyển chọn từ trước..." (10,40-41).
Ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể

Ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể

  •   09/04/2020 09:24:00 AM
  •   Đã xem: 197
  •   Phản hồi: 0
Các bí tích mà Chúa Kitô đã thiết lập và ban cho Giáo Hội cử hành, đều rất quan trọng và cần thiết cho mục đích cứu độ con người nhờ công nghiệp của Chúa Cứu Thế Giêsu.
Thánh Thể Là Trung Tâm Đời Sống Kitô Hữu

Thánh Thể Là Trung Tâm Đời Sống Kitô Hữu

  •   09/04/2020 09:23:00 AM
  •   Đã xem: 190
  •   Phản hồi: 0
Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận đã từng nói rằng: Tôi mơ ước Tòa Thánh, cùng với tất cả các cơ quan của mình, như một bánh thánh lớn, một chiếc bánh duy nhất được dâng hiến trong hy tế thiêng liêng, giữa lòng Giáo hội như một nhà Tiệc ly rộng lớn...
Bí Tích Thánh Thể và đời sống Ki-tô hữu

Bí Tích Thánh Thể và đời sống Ki-tô hữu

  •   09/04/2020 09:22:00 AM
  •   Đã xem: 190
  •   Phản hồi: 0
"Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. » (Mt 5, 14-16).
Bí tích Thánh Thể, cuộc tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua

Bí tích Thánh Thể, cuộc tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua

  •   09/04/2020 09:20:00 AM
  •   Đã xem: 156
  •   Phản hồi: 0
Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo gọi Bí tích Thánh Thể bằng nhiều tên : “Lễ Tạ Ơn” (số 1328), “Bữa Ăn của Chúa” (s. 1329a), “Lễ Bẻ Bánh” (s. 1329b), “Đồng Bàn” (s. 1329c), “Hy Lễ Thánh” (s. 1330b), “Phụng vụ thánh thiện và thần linh” (s. 1330c), Bí Tích Hiệp thông – Sự Thánh” (s. 1331).
Hoạt động của Chúa Thánh Thần

Hoạt động của Chúa Thánh Thần

  •   06/06/2019 07:56:00 AM
  •   Đã xem: 534
  •   Phản hồi: 0
“Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hoà gắn bó với nhau. Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng”.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,384
  • Tháng hiện tại353,756
  • Tổng lượt truy cập7,747,843
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thư của HĐGM.Việt Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây