Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Thứ tư - 26/06/2019 09:42 1.436 0
Toàn thân mến, Thật bất ngờ khi đọc tin nhắn của Toàn với dòng thắc mắc: “Tại sao người Công giáo như bạn phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?”
Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Mình nghĩ mỗi người đều muốn lựa chọn phần tốt nhất cho cuộc đời mình. Mình nói ‘tốt’, bởi hy vọng lựa chọn ấy cho chúng ta hạnh phúc và bình an. Cũng vậy, là người Công giáo, chúng mình được mời gọi đến nhà thờ là nơi Thiên Chúa luôn chờ đợi để trao ban sự sống, bình an và hạnh phúc cho con người. Thú thực là mỗi khi tham dự thánh lễ và rước Chúa Giêsu vào tâm hồn, mình cảm nhận Chúa hằng yêu thương và trao ban sự sống thần linh cho mình. Với sự sống ấy, mình có sức để đảm nhận cuộc đời cách vui tươi hạnh phúc hơn!

Toàn biết không, mỗi độ tết đến xuân về, ai ai cũng mong muốn đoàn viên với gia đình. Chính nơi ấy, mỗi thành viên đều cảm nhận được niềm vui, bình an và hạnh phúc của ngày xuân. Đúng là thế giới bao la nhưng không đâu bằng nhà mình, Toàn nhỉ!

Sở dĩ mình lấy ví dụ này để Toàn thấy người Công giáo chúng mình cảm nghiệm được bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống người Công giáo. À, bí tích là dấu chỉ bên ngoài do Chúa Giêsu thiết lập để ban ơn thánh cho con người. Như vậy, ngang qua bí tích Thánh Thể với dấu chỉ bánh miến và rượu nho, Chúa Giêsu ban chính Thịt và Máu Ngài để ai lãnh nhận Bí tích này thì được cứu. Bởi chúng mình tin vào Chúa Giêsu, xác tín vào lời của Ngài: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” Sự sống ai chẳng mong, trường sinh ai chẳng thích, phải không Toàn?! Như thế, Bí tích Thánh Thể luôn là bảo chứng cho chúng mình được một cuộc sống bình an hạnh phúc không chỉ ở đời này mà cả đời sau nữa.


Chắc với Toàn và những ai chưa có cùng niềm tin như chúng mình thì đúng là khó hiểu về Thánh lễ, về Thịt và Máu Chúa Giêsu. Vì chưa hiểu nên họ thường nghĩ đi lễ là phí thời gian, là nặng nề hình thức… Quả thật, một khi chưa nhận ra ích lợi của công việc, người ta dễ chán nản và bỏ cuộc. Ngược lại, khi nhận ra ơn huệ lớn lao của Thánh lễ, chúng mình lại cảm thấy hân hoan sung sướng khi đến nhà thờ. Trong thánh lễ chúng mình được gặp gỡ, chúc tụng, ngợi khen và đón lấy chính Thiên Chúa ngự trong tâm hồn mình. Được ở với Thiên Chúa tình yêu và sự sống ai mà không thích, đúng không Toàn? Đó quả là bàn tiệc của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho người Công giáo chúng mình!

Toàn biết không, là một sinh viên vất vả cả tuần với bài vở trường lớp, Chúa Nhật lại là thời gian để mình nhận được bình an và sức sống trong thánh lễ và bí tích Thánh thể. Nơi đó, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề đều được Thiên Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, tức là kín múc được nguồn mạch sự sống và bình an. Mình ước một ngày rất gần Toàn sẽ là người tin theo và đón Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn. Được như thế, mình tin rằng cuộc sống của chúng ta không còn úa tàn và bất hạnh, nhưng đó là cuộc đời bình an luôn tuôn tràn sức sống thiêng liêng!

Mong nhận được hồi âm của bạn, chúc bạn học tốt và bình an,


Phạm Đình Ngọc
(dongten.net)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay22,162
  • Tháng hiện tại424,761
  • Tổng lượt truy cập10,129,549
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây