Giải đáp thắc mắc

Biểu tượng "Thiên Nhãn" trong Kitô Giáo

Biểu tượng "Thiên Nhãn" trong Kitô Giáo

  •   24/06/2019 11:35:00 AM
  •   Đã xem: 573
  •   Phản hồi: 0
Biểu tượng "Thiên Nhãn" nghĩa là "Mắt của Trời" xuất hiện ở nhiều nơi, chẳng hạn trên tờ tiền đôla Mỹ, huy hiệu của hội kín Tam Điểm... Ở Việt Nam, ta đặc biệt quen thuộc với biểu tượng này nơi bàn thờ đạo Cao Đài. Thực tế, biểu tượng này đã có mặt lâu đời trong Kitô Giáo, có tên truyền thống là "Mắt Đấng Quan Phòng".
Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

Tại sau chúng ta làm dấu Thánh giá?

  •   16/06/2019 05:51:00 AM
  •   Đã xem: 414
  •   Phản hồi: 0
“Chính Thánh giá làm cho Giáo hội được phong phú, sáng tỏa các dân tộc, gìn giữ sa mạc và mở cửa thiên đàng.” (Thánh Giám mục Proclus, Constantinople.)
Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

Chúa Thánh Thần hiện xuống mấy lần?

  •   06/06/2019 07:44:00 AM
  •   Đã xem: 371
  •   Phản hồi: 0
Theo Tin mừng thứ tư, thì Chúa Giêsu đã ban Thánh Thần cho các thánh Tông đồ vào ngày Phục sinh. Có phải đó là lần thứ nhất Chúa Thánh Thần hiện xuống, còn hôm nay là lần thứ hai không? 
Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

Bạn có muốn một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc hơn không ? Hãy đi nhà thờ!

  •   05/06/2019 07:59:00 PM
  •   Đã xem: 368
  •   Phản hồi: 0
Dưới đây là 4 lợi ích chính của việc thực hành đức tin của một người, được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu.
Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

Kinh cầu phổ biến nhất trong Giáo Hội Công Giáo là kinh nào?

  •   04/06/2019 11:07:00 AM
  •   Đã xem: 479
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội Công Giáo sở hữu hàng ngàn lời cầu nguyện trong kho tàng tác phẩm thiêng liêng phong phú của mình. Trong đó, kinh cầu Lôrêtô, người Việt quen gọi là kinh cầu Đức Bà, là một trong những kinh nguyện nổi tiếng và được đọc nhiều nhất trong lịch sử. Đó là một kinh nguyện đẹp và có lịch sử lâu đời.
Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

Việc tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có khác với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót không?

  •   03/06/2019 01:16:00 PM
  •   Đã xem: 524
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta đang ở trong Tháng Sáu, được dành để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Từ ngày 23 tháng 5 năm 2000, được sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Thánh Bộ Phụng Tự đã ra quyết định chọn Chúa Nhật II Phục Sinh là “Chúa Nhật kính Lòng Chúa Xót Thương”; Vậy hai việc tôn kính này có gì giống nhau và có gì khác nhau?
Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

Đâu là những thách đố và hiểm nguy cho niềm tin có Thiên Chúa ngày nay?

  •   03/06/2019 05:45:00 AM
  •   Đã xem: 374
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha nói rõ về những nguy hiểm hay thách đó cho niềm tin có Thiên Chúa trong hoàn cảnh thế giới ngày nay..
Đức Mẹ và các thánh có ban ơn cho ai không?

Đức Mẹ và các thánh có ban ơn cho ai không?

  •   28/05/2019 12:21:00 AM
  •   Đã xem: 684
  •   Phản hồi: 0
Vì mục đích tôn thờ Thiên Chúa cách đúng đắn, phù hợp với đức tin, thì  mỗi khi bước vào một nhà thờ hay nhà nguyện nào nơi có đặt Mình Thánh Chúa trong Nhà tạm (Tabernacle) chúng ta phải bái quỳ (genuflect) hay cúi đầu bái lậy Thánh Thể  trước khi bái kính ảnh tượng Đức Mẹ hay bất cứ  thánh nam nữ nào có ảnh tượng trong nhà thờ.
Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

Có nên cầu nguyện cho thai nhi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 584
  •   Phản hồi: 0
Thưa cha! Có lần trong thánh lễ tại giáo xứ, một người xin ý lễ cầu cho linh hồn các thai nhi, cha Ph.. dâng thánh lễ đọc lên ý lễ, nhưng ngài lại nói không cần cầu nguyện cho các thai nhi, vì nó đâu có tội gì đâu mà phải cầu nguyện.
Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

Chúa có đòi hỏi con người phải xa tránh tội để được cứu rỗi không?

  •   28/05/2019 12:18:00 AM
  •   Đã xem: 405
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha giải thích rõ thêm: nếu Chúa Kitô đã chết để đền tội thay cho con người rồi, thì không ai cần phải làm gì nữa mà vẫn được cứu rỗi phải không ?
Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

Những người không gia nhập Giáo hội Công Giáo có được cứu rỗi không?

  •   24/05/2019 09:15:00 AM
  •   Đã xem: 271
  •   Phản hồi: 0
Hỏi: xin cha cho biết lập trường của Giáo Hội Công Giáo về vấn đề cứu rỗi của những người sống bên ngoài Giáo Hội Công Giáo , kể cả những người vô thần để biết xem họ có thể được cứu rỗi nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Kitô hay không.
Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

Thiên thần bản mệnh được ban cho chúng ta khi nào?

  •   23/05/2019 11:33:00 PM
  •   Đã xem: 1413
  •   Phản hồi: 0
Thiên thần bản mệnh xuất hiện xuyên suốt Kinh Thánh, chẳng hạn trong sách Giuđitha "Thiên thần của Chúa là người bảo vệ tôi" (Gđt 12,20). Đức Chúa Giêsu cho các môn đệ Người biết rằng Thiên thần bản mệnh hiện hữu khi nói về việc bảo vệ trẻ em, "Anh em chớ khinh thường một trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy cho anh em biết rằng trên trời các thiên thần của họ hằng chầu ngắm trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời." (Mt 18,10). Nhưng kể từ lúc nào thì Thiên thần bản mệnh được ban cho con người?
Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

Con đồng tính. Con có phải đi xưng tội không?

  •   16/05/2019 09:09:00 AM
  •   Đã xem: 323
  •   Phản hồi: 0
Con đồng tính, như vậy con có phải xưng tội không, vì trước giờ con vẫn nghĩ không phải con lựa chọn nó nên con nghĩ con không có lỗi. Con được đọc ở một số bài báo Công Giáo, Giáo Hội không phân biệt kì thị người đồng tính, nhưng không cổ vũ cho chuyện này.
Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

Làm sao chống lại cám dỗ xác thịt?

  •   16/05/2019 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 434
  •   Phản hồi: 0
Con cảm thấy mình thật tội lỗi vì thường xuyên phạm lỗi liên quan đến xác thịt. Con đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nào vượt qua được. Con cảm thấy mình thật yếu đuối và bế tắt vô cùng. Xin cho con lời khuyên và giúp con cách nào để vượt qua.
Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

Sự khác nhau giữa đạo Công giáo và đạo Tin Lành

  •   12/05/2019 12:45:00 PM
  •   Đã xem: 220
  •   Phản hồi: 0
Dù là người Công giáo nhưng nhiều khi nhiều bạn theo Đạo Công Giáo nhiều khi không biết rằng sự khác nhau giữa Đạo Công Giáo và Đạo Tin Lành như thế nào. Mình đã gặp trường hợp có người ngoại hỏi mình rằng, Đạo Tin Lành khác với đạo Công giáo của bạn như thế nào mà mình cũng từng không trả lời được.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay10,686
  • Tháng hiện tại124,441
  • Tổng lượt truy cập6,636,082
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây