Giải đáp thắc mắc

Người Công Giáo Xem Bói Toán Có Tội Hay Không?

Người Công Giáo Xem Bói Toán Có Tội Hay Không?

  •   11/04/2019 10:53:00 PM
  •   Đã xem: 1037
  •   Phản hồi: 0
Từ góc độ thần học và đức tin này, mọi người tín hữu Chúa Kitô trong Giáo hội Công Giáo cần phải tránh xa mọi hình thức tin tưởng hay trông cậy trái nghịch với Điều răn thứ nhất trên đây thể hiện qua những thực hành có tính cách mê tín dị đoan.
Linh mục có nên tìm kiếm "các ông bà cố" ở nước ngoài không?

Linh mục có nên tìm kiếm "các ông bà cố" ở nước ngoài không?

  •   11/04/2019 10:53:00 PM
  •   Đã xem: 318
  •   Phản hồi: 0
Hỏi : cha nghĩ gì về việc một số linh mục, chủng sinh trong nước thi nhau đi tìm các “ông bà cố” ở nước ngoài để xin bảo trợ, giúp đỡ về tài chính ?
 
​​​​​​​
Có được phép trợ tử đối với những người ở trong tình trạng thực vật kéo dài không?

Có được phép trợ tử đối với những người ở trong tình trạng thực vật kéo dài không?

  •   11/04/2019 10:53:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0
Có được phép ngưng việc trợ giúp dinh dưỡng và hydrat hóa đối với những người ở trong tình trạng thực vật kéo dài không?
Có thế nào vừa linh mục, vừa là cha gia đình không?

Có thế nào vừa linh mục, vừa là cha gia đình không?

  •   11/04/2019 10:53:00 PM
  •   Đã xem: 172
  •   Phản hồi: 0
Bậc sống độc thân của linh mục trong Giáo hội công giáo có từ thế kỷ 11. Nhưng dù ngày nay, đa số các linh mục chịu chức là người trẻ nhưng cũng có một vài quá trình khác đưa đến chức linh mục. Như thế sẽ có một vài người cha gia đình được chịu chức. Nhưng làm sao có thể được?
Chuyển đổi bản tính có phải là tương lai của con người?

Chuyển đổi bản tính có phải là tương lai của con người?

  •   11/04/2019 10:52:00 PM
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Trong cuộc phỏng vấn, linh mục Tanguy-Marie Pouliquen cho biết, “Đứng trước tư tưởng ‘con người được tăng thêm’, chỉ có Chúa Kitô mới trả lời cho sự khát khao tăng trưởng có trong lòng chúng ta.”
"Ly Dị Hôn Nhân" - Có Tội Hay Không Có Tội ?

"Ly Dị Hôn Nhân" - Có Tội Hay Không Có Tội ?

  •   11/04/2019 10:52:00 PM
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0
Dường như mức độ ly dị đang ảnh hưởng mạnh đến đường hướng mục vụ của Giáo Hội Công Giáo, đến độ vấn đề Ly Dị, Tội Hay Không Tội là một vấn đề đang đặt ra cho rất nhiều lương tâm Công Giáo.
Mùa chay bạn có muốn xét mình xưng tội không?

Mùa chay bạn có muốn xét mình xưng tội không?

  •   11/04/2019 10:53:00 PM
  •   Đã xem: 149
  •   Phản hồi: 0
Lạy Chúa, Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự; con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thì con sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen.
Hôn Nhân Có Phải Là Một Ơn Gọi Không?

Hôn Nhân Có Phải Là Một Ơn Gọi Không?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 280
  •   Phản hồi: 0
Xưa nay, người ta thường nói đến ơn gọi linh mục và linh mục tu sĩ. Gần đây có người nói đến ơn gọi hôn nhân nữa. Hôn nhân có phải là một ơn gọi không?
Tránh thai bằng các biện pháp nhân tạo thì có phạm tội không?

Tránh thai bằng các biện pháp nhân tạo thì có phạm tội không?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 1823
  •   Phản hồi: 0
Xin Cha cho con được hỏi là ngày nay trong quan hệ tình dục vợ với chồng mà tránh thái bằng các biện pháp nhân tạo thì có phạm tội không?
Đạo tại tâm

Đạo tại tâm

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
“Đạo Tại Tâm” là câu nói cửa miệng của nhiều người xưa nay, nó đã trở nên một thành ngữ phổ biến trong dân gian, từ người bình dân cho đến người có học. Nó quá quen thuộc đến nỗi người ta đã hiểu sai cái ý nghĩa đích thực của nó, rồi mỗi người hiểu theo ý riêng của mình, sinh nhiều lạm dụng và tranh cãi, cho cả người ủng hộ lẫn người phản đối.
Giáo hội có sai lầm trong việc bổ nhiệm và thuyên chuyển các Giám mục trong Giáo Hội không?

Giáo hội có sai lầm trong việc bổ nhiệm và thuyên chuyển các Giám mục trong Giáo Hội không?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 219
  •   Phản hồi: 0
Sứ vụ Tông Đồ (Apostolic Ministries) là Sứ Vụ mà Chúa Kitô đã trao lại cho các Tông Đồ để các ngài tiếp tục rao giảng Tin Mừng Cứu Độ của Chúa cho muôn dân và phục vụ mọi người theo gương Chúa Kitô, Người “đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc cho muôn người.” (Mt 20: 28).
Khi đề cập Thánh Thể, chúng ta thường thấy ghi JHS. Vậy chữ này nghĩa là gì?

Khi đề cập Thánh Thể, chúng ta thường thấy ghi JHS. Vậy chữ này nghĩa là gì?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 230
  •   Phản hồi: 0
Chữ viết tắt IHS xuất hiện từ thế kỷ VIII: “DN IHS CHS REX REGNANTIUM”. Ba chữ đầu được viết tắt từ câu “DomiNus IHeSus CHristuS” – “Chúa Giêsu Kitô là Vua các vua”. IC và XC hoặc IHS và XPS là vết tắt của chữ Iesous Christos.
Vạ tuyệt thông

Vạ tuyệt thông

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
Vạ Tuyệt Thông (anthema=excommunication) là hình phạt nặng nhất mà Giáo Hội bất đắc dĩ phải áp dụng trong những trường hợp gia trọng như bội giáo (apostasy) ly giáo(schism) và lạc giáo (heresy) (can.751) hành hung Đức Thánh Cha (can. 370&1) giết người hay giết thai nhi , tiết lộ bí mật trong tòa giải tôi (can. 1388& 1) v.v
Giuđa phản bội, Phêrô chối thầy và người trộm lành dạy ta điều gì?

Giuđa phản bội, Phêrô chối thầy và người trộm lành dạy ta điều gì?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 185
  •   Phản hồi: 0
Nhân Mùa Chay, xin cha giải thích ý nghĩa việc Giuđa phản bội, người trộm lành sám hối và Phêrô chối Chúa như được ghi lại trong trong các Tin Mừng.
Tại sao phải sạch tội trọng mới được rước Mình Máu Chúa?

Tại sao phải sạch tội trọng mới được rước Mình Máu Chúa?

  •   11/04/2019 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0
Giáo Hội dạy rằng: “Ai muốn rước lấy Chúa Kitô trong hiệp lễ Tạ Ơn (Eucharistic communion) thì phải ở trong tình trạng có ân sủng.  Ai biết mình có tội trọng thì không được làm lễ (nếu là  linh mục)  và  bước tới Bàn Tiệc Thánh Thể để rước Mình Thánh Chúa, nếu trước đó đã không nhận được ơn tha tội  qua bí tíchhòa giải( xưng tội ).”

Các tin khác

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay20,201
  • Tháng hiện tại225,351
  • Tổng lượt truy cập4,017,439
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

ĐHGT.Giáo Tỉnh Hà Nội 2019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây