Đức Thánh Cha Phanxicô: Chiêm niệm và hành động phải đi đôi với nhau

Chủ nhật - 19/08/2018 19:09 259 0
Chiêm niệm trong hành động là trung tâm của linh đạo thánh Inhaxiô. Chiêm niệm và hành động là hai chiều kích phải đi đôi với nhau.
Đức Thánh Cha Phanxicô: Chiêm niệm và hành động phải đi đôi với nhau
Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở các thành viên của Cộng đoàn Sự sống Kitô giáo đào sâu đời sống thiêng liêng và thể hiện chiều kích thiêng liêng trong các hoạt động tông đồ.

Cộng đoàn Sự sống Kitô giáo, một phong trào giáo dân được thành lập vào năm 1967, theo linh đạo thánh Inhaxiô, đang nhóm họp Đại hội thế giới lần thứ 17 tại thủ đô Buenos Aires của Argentina. Đại hội có chủ đề “Cộng đoàn Sự sống Kitô giáo, một quà tặng cho Giáo hội và cho thế giới”, kéo dài từ ngày 22-31/07/2018, với 250 tham dự viên đến từ 70 quốc gia.

 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một sứ điệp cho Cộng đoàn này. Trong sứ điệp viết bằng tiếng Anh, đề ngày 09/06, gửi đến Mauricio López, Chủ tịch Hội đồng điều hành toàn thế giới của Cộng đoàn, được truyền đi ngày 28/07, Đức Thánh Cha viết: “Anh chị em hãy cầu nguyện và suy tư để Chúa ban cho anh chị em có một chiều sâu mạnh mẽ trong việc sống đặc sủng của mình” để tiếp tục là “một quà tặng cho Giáo hội và cho thế giới.”

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha chỉ cho các thành viên của Cộng đoàn thấy “món quà” và “ân sủng” mà họ nhận được trong suốt thời gian từ khi được thành lập đến nay và khuyến khích họ khiêm nhường cảm tạ Thiên Chúa, bởi vì Chúa Giêsu đã chú ý đến họ và tin tưởng nơi họ, bất kể các phẩm chất và nhân đức của họ. Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng điều này giả định một lời mời gọi và trách nhiệm, đi ra khỏi chính mình và gặp gỡ người khác, để nuôi dưỡng anh chị em của mình bằng thứ bánh duy nhất có thể thỏa mãn cơn đói của trái tim con người: đó là tình yêu của Chúa Kitô. Ngài hy vọng rằng ảo ảnh về tri thức không làm cho cộng đoàn bị lạc hướng.

Chúa Kitô mang lấy thân xác con người mong manh

Đức Thánh Cha nhắc nhở các thành viên của Cộng đoàn Sự sống Kitô giáo rằng chiêm niệm trong hành động là trung tâm của linh đạo thánh Inhaxiô. Chiêm niệm và hành động là hai chiều kích phải đi đôi với nhau, bởi vì chúng ta chỉ có thể đi vào trái tim của Thiên Chúa qua các vết thương của Chúa Kitô và ta biết rằng Chúa Kitô hiện diện trong những người đói khát, không được chú ý, bị hắt hủi, người cao niên, các bệnh nhân, tù nhân và trong tất cả thân thể con người mong manh.

Hãy để cho mình được tình yêu Chúa Giêsu nhào nắn

Kiểu mẫu của đời sống Kitô giáo này được tạo nên bởi đời sống thiêng liêng sâu xa và hoạt động, nghĩa là để cho mình được tình yêu Chúa Kitô hun đúc, có những tâm tình của chính Chúa, liên tục tự vấn mình: tôi làm gì cho Chúa Kitô? Tôi đã làm gì cho Chúa Kitô? Tôi phải làm gì cho Chúa Kitô?

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha cám ơn những người hiện diện vì sự cống hiến và tình yêu dành cho Giáo hội và cho các anh em. Đức Thánh Cha cũng khuyến khích họ tiếp tục làm cho Chúa Kitô hiện diện trong các môi trường khác nhau khi thể hiện một ý nghĩa tông đồ trong tất cả các hoạt động.

Hồng Thủy

Nguồn: Đài Vatican

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay29,938
  • Tháng hiện tại458,846
  • Tổng lượt truy cập10,163,634
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây