Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

Thứ tư - 19/09/2018 22:28 412 0
Ngày xưa tôi là một người Công giáo tốt lành. Tôi đã tham gia với các nhóm thanh niên và tôi thậm chí còn ghi danh vào chủng viện nhỏ ở Tây Ban Nha khi tôi mười một tuổi. Nhưng trong một thời gian tất cả (những điều tốt lành) biến mất. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Từ một người hay tiệc tùng trở thành Linh Mục

Nó bắt đầu với tôi khi tôi cảm thấy thiếu tự do. Tôi nghĩ rằng ở với Thiên Chúa không cho phép tôi là chính mình. Tôi nghĩ Đạo Công giáo là “Giáo Hội của lời nói Không”. Tôi thường đi nhà thờ vì điều đó làm cho mẹ tôi vui. Tôi thực sự không thể tìm ra câu trả lời nào tốt hơn. Và Thiên Chúa: Người ở đâu? Tôi có kinh nghiệm về lòng thương xót, tình yêu và sự tha thứ của của Người không? Tôi đã làm, khi tôi còn trẻ. Tôi đã dừng lại để nhận ra hay nhớ lại.

Vì vậy, tôi rời khỏi chủng viện và đi học ở Madrid để trở thành một giáo viên tiếng Anh. Ước mơ lớn của tôi là đi du lịch thế giới và gặp gỡ nhiều người. Và ồ, những người tôi đã gặp!

Niềm Vui Thích, Sự Tự Do và Sự Giả Tạo. Tôi sống ở Pháp và xứ Wales, sau đó mạo hiểm đến Berkeley, California và thành phố New York. Sự phấn khích của thế giới đã chiếm lấy tôi. Tôi cảm thấy tự do; tôi cảm thấy hạnh phúc; tôi đã thực hiện nó. Tôi vẫn cảm thấy trống rỗng, vì vậy tôi đã quyết định chuyển đến đâu đó để kiếm nhiều tiền và ổn định hơn. Tôi chuyển đến Los Angeles và khám phá ra “hạnh phúc” của một mức lương tốt. Ở đó không ai hỏi tôi có tham dự Thánh lễ vào ngày Chủ Nhật hay không hoặc tôi có cầu nguyện không.

Dần dần, đức tin của tôi, Thiên Chúa, và tất cả những điều mà tôi từng nghĩ là tốt và thánh thiện đã trở thành một ký ức xa xôi. Tôi đã ở độ tuổi hai mươi và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là tôi nên vui vẻ, hẹn hò và có lẽ thử hút ma túy. Tôi đã trở thành chàng trai vui vẻ – người đã dạy học cả ngày và tiệc tùng vào ban đêm. Tôi trở thành kẻ đã quên không biết đó là Lễ Giáng sinh, Phục sinh, hoặc thậm chí là ngày Chủ Nhật. Đáng buồn, tôi trở nên kẻ phi tôn giáo. Và tôi nghĩ tôi được tự do.

Cuộc sống của tôi không có Chúa kéo dài mười năm. Tôi đã không đi xưng tội lấy một lần trong suốt thời gian đó. Tôi đã nói dối mẹ tôi và những người bạn Công giáo trước đây của tôi qua điện thoại. Tôi nói dối bản thân mình và tôi nói dối Chúa. Phần tồi tệ nhất là tôi hoàn toàn yên tâm với điều đó. May thay, mẹ tôi cứ tiếp tục cầu nguyện cho tôi.

Đừng Sợ”. Ở Los Angeles, tôi uống rất nhiều, hẹn hò nhiều hơn và tiệc tùng liên tục. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người xấu. Tôi chỉ sống như tôi đã sống. Không quyến luyến. Không ai nhắc nhở theo Chúa. Không ai chỉ trích những gì tôi muốn mua. Tôi nghĩ hạnh phúc là đang sống một mình, không chỉ về mặt thể lý, mà cả về tình cảm. Tất cả bạn bè của tôi ở Tây Ban Nha đều ghen tỵ với cuộc sống của tôi ở Los Angeles, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi đã thành công. Nhưng chỉ khi tôi nghĩ rằng tôi là người hạnh phúc nhất, điều gì đó tồi tệ đã xảy ra. Bạn gái của tôi và tôi chia tay. Đó là khi tôi thực sự cảm thấy cô đơn.

Tất nhiên, tôi đã phải giảm thiểu nỗi đau của mình với rượu, vì vậy tôi đã đi ra ngoài cho đến khi mặt trời nhìn thấy tôi lúc tệ nhất của tôi. Tôi vấp phải ý tưởng rằng một ngày mới sẽ là loại thuốc tốt nhất. Khi tôi thức dậy và mở mắt ra, những gì tôi thấy tiếp theo đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của tôi.

Truyền hình đã được bật lên và nó đã phát sóng đám tang của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Trên màn hình chiếu những cụm từ nổi tiếng từ các sách Phúc âm mà Đức Giáo Hoàng thường lặp lại: “Đừng sợ”.

Trong nửa giây, tôi đã thấy cuộc sống của mình trong mười năm qua. Sau đó, tôi nhớ lại khi tôi được tự do khỏi sự tự thương hại và tự hủy diệt. Cụm từ “Đừng sợ” đột nhiên làm tôi biết rằng cho dẫu tôi đã theo đuổi cuộc sống của thế giới thay vì Thiên Chúa, thì Người vẫn không bỏ rơi tôi.

Ngồi đó ngay trước tivi, tôi đã khóc như một đứa trẻ. Tôi cảm thấy lạc lõng và trần truồng và tự hỏi làm thế nào Thiên Chúa có thể yêu thương một con người như tôi đã trở thành (bây giờ). Rồi tôi nhớ mẹ tôi đã dạy tôi cầu nguyện như thế nào. Tôi run rẩy bắt đầu thưa chuyện với Cha của chúng ta, nhưng tôi dừng lại giữa chừng vì tôi đã khóc rất nhiều.

“Chúa Có Điên Không?” Tôi đã khóc rất nhiều trong chín tháng tiếp theo, đặc biệt là khi tôi gọi cho mẹ tôi để nói với mẹ về mong muốn mới của tôi đối với Thiên Chúa. Khao khát quá sâu đến nỗi mọi người và mọi thứ xung quanh tôi đều có vẻ mới mẻ. Tôi cũng cảm thấy khác. Lời thú tội đầu tiên của tôi trong mười năm là một trong những cuốn sách. Vị linh mục đáng thương đó! Mặc dù vậy, điều đó không quan trọng, bởi vì tôi đã yêu Thiên Chúa một lần nữa.

Dù sao đi nữa Thiên Chúa muốn nhiều hơn từ tôi. Một ngày nọ, khi đang tham dự Thánh Lễ tôi nghe linh mục giảng, một ý nghĩ ngang qua trong đầu tôi. “Tôi muốn làm điều đó. Tôi muốn nói với thế giới về tình yêu thương, lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa”.

“Vậy tại sao con không?” Thiên Chúa thì thầm với tôi.

“Con? Trở thành một linh mục sao? Lạy Chúa, Chúa có điên không?” Sau đó, tôi bắt đầu bào chữa, tôi cầu xin Chúa, “Chúa có quên những điều con đã làm không?”

Đó là khi Chúa nhắc nhớ cái ngày mà tôi quay trở lại đi xưng thú tội lỗi. Tôi cảm thấy Chúa nói với tôi “con nhớ ngày đó không?”. “Đúng vậy, kể từ lúc đó, ta đã quên (tất cả). Vì vậy, con đừng sợ; ta luôn ở bên con”. Tôi đã khóc một lần nữa và thật ngạc nhiên! Sau đó, cảm giác rằng tôi nên là một linh mục được gắn bên trong tôi như một cơn bão nhẹ nhàng. Ba mươi lần một ngày, tôi nói có rồi không. Tôi cứ tò mò nói chuyện với các linh mục về ơn gọi của họ, tôi nói với họ rằng tôi đang “hỏi cho một người bạn”. Tôi vẫn sợ. Nhưng Chúa lại nói với tôi “đừng sợ”.

Rồi một ngày kia trong lúc đang cầu nguyện, khi tôi nhìn Chúa Giêsu và khi Người nhìn tôi, tôi nói vâng một cách rụt rè, miễn cưỡng. Cuộc sống của tôi thay đổi một lần nữa, và bây giờ tôi đang sống một giấc mơ thực sự nhất có thể.

Đang Chờ Đợi để Yêu Bạn. Nếu bạn là cha mẹ đau khổ vì con bạn, nếu bạn bị lạc đường và sống một cuộc sống không có Thiên Chúa, hoặc nếu bạn cần sự tha thứ của Thiên Chúa, tôi nói điều này từ chính kinh nghiệm và cuộc sống của tôi: Đừng sợ! Thiên Chúa đang tìm kiếm bạn và Người muốn yêu bạn cho đến khi cùng.

Cha Gregorio “Goyo” Hidalgo là một linh mục của Tổng giáo phận Los Angeles.

Theo the Word Among us
September 2018 Issue
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô
     31/05/2020 12:09

    Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô

    Ngày 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 18/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp: “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)“Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)
    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,943
  • Tháng hiện tại35,866
  • Tổng lượt truy cập5,882,691
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thánh Tâm Chúa Giêsu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây