Chia sẻ về sứ vụ Linh mục

Linh mục – Người là ai?

Linh mục – Người là ai?

  •   19/09/2018 05:41:00 AM
  •   Đã xem: 1116
  •   Phản hồi: 0
Dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần, linh mục không những kiến tạo sự thông hiệp trong Giáo hội nhưng còn hướng tới sự thông hiệp với hết mọi người; cố gắng tạo ra những mối dây huynh đệ, phục vụ, truy tìm chân lý, cổ võ công lý hòa bình với hết mọi người (số 18).
Đức Ái Mục Tử – “nhân đức đặc loại” của người linh mục

Đức Ái Mục Tử – “nhân đức đặc loại” của người linh mục

  •   19/09/2018 05:39:00 AM
  •   Đã xem: 799
  •   Phản hồi: 0
Riêng với các linh mục và cho sứ vụ mục tử – một “sứ vụ biệt loại” nhận được qua bí tích Truyền Chức, các ngài được thông phần vào đức ái mục tử của Chúa Kitô, và đức ái đó trở nên như một “nhân đức đặc loại” cho riêng người linh mục, để các ngài được nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô là Đầu và là Mục Tử.
Đổi tính hay không?

Đổi tính hay không?

  •   19/09/2018 05:35:00 AM
  •   Đã xem: 439
  •   Phản hồi: 0
Có một bà giáo dân, với giọng rất thân tình, đã nói với chúng tôi: “Chúng con thấy các thầy vui vẻ, thông minh, đạo đức, hòa đồng, dễ thương… nhưng ra làm cha một thời gian thì đổi tính hết. Răng rứa thầy? Các thầy đừng như rứa nha!”.
Huyền nhiệm ơn gọi linh mục nhìn từ ơn gọi của Abraham

Huyền nhiệm ơn gọi linh mục nhìn từ ơn gọi của Abraham

  •   19/09/2018 05:33:00 AM
  •   Đã xem: 885
  •   Phản hồi: 0
Lịch sử cứu độ là một thiên tình sử, nơi đó những tiếng gọi phát xuất từ Thiên Chúa đã trở nên nhiệm mầu mà con người bao thế hệ vẫn không tài nào lý giải được.
Tâm Tình của người anh gửi em là Linh Mục

Tâm Tình của người anh gửi em là Linh Mục

  •   19/09/2018 05:32:00 AM
  •   Đã xem: 564
  •   Phản hồi: 0
Đây là lá thư tâm tình của một người anh gởi cho em ruột của mình mới nhận lãnh thiên chức linh mục được 2 tuần lễ, đang hân hoan bước vào những ngày đầu phục vụ Cộng đoàn Dân Chúa.
Cha xứ và Giáo dân hôm nay

Cha xứ và Giáo dân hôm nay

  •   19/09/2018 05:30:00 AM
  •   Đã xem: 1191
  •   Phản hồi: 0
Dưới ánh sáng của Tin Mừng, Công Đồng Vatican II đã đặt lại tương quan giữa cha xứ và giáo dân, khi quan niệm “Giáo Hội là Dân Thiên Chúa”, nghĩa là tất cả các kitô hữu đều là thành phần Dân Chúa, được kết hợp trong một Giáo ước mới và được ký kết bằng chính máu Đức Kitô.
Sự thánh thiện vẹn toàn trong đời sống Linh mục Giáo Phận – Viễn tượng của ngàn năm thứ ba

Sự thánh thiện vẹn toàn trong đời sống Linh mục Giáo Phận – Viễn tượng của ngàn năm thứ ba

  •   19/09/2018 05:22:00 AM
  •   Đã xem: 538
  •   Phản hồi: 0
Chủ đề hôm nay của chúng ta rõ ràng cho thấy rằng, nếu không trở nên “lành mạnh” hay “nguyên vẹn” trong bản thân con người của chúng ta (hoặc trong bản chất nhân loại của chúng ta), thì chúng ta không thể trở nên thánh thiện (thiêng liêng), hoặc không thể đạt được sự thánh thiện trong cuộc sống của chúng ta là những linh mục.
Chân dung Thánh Gioan Maria Vianney (Bổn mạng các cha sở)

Chân dung Thánh Gioan Maria Vianney (Bổn mạng các cha sở)

  •   19/09/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1475
  •   Phản hồi: 0
Hồi thiếu niên, tôi được biết Thánh LM Gioan Maria Vianney qua các tập truyện Hạnh Các Thánh, và tôi đã rất “ấn tượng” với vị thánh “không giống ai” này. Việc Chúa làm quá kỳ lạ! Quả thật, “điều gì là không thể với loài người thì vẫn có thể đối với Thiên Chúa” (x. Mt 19:26). Ngài bị rủa là “con lừa”, nhưng “con lừa” Vianney đã làm nên trò trống đáng kể!
Ơn thánh hoá các linh mục

Ơn thánh hoá các linh mục

  •   19/09/2018 04:34:00 AM
  •   Đã xem: 485
  •   Phản hồi: 0
“Thánh hoá” là tác động của quyền năng Thiên Chúa, nhằm làm cho một vật từ tình trạng phàm tục trở thành thánh thiêng.
Đức Thánh Cha Phanxicô gặp các linh mục, tu sĩ nam nữ và chủng sinh Palermo

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp các linh mục, tu sĩ nam nữ và chủng sinh Palermo

  •   15/09/2018 09:30:00 PM
  •   Đã xem: 976
  •   Phản hồi: 0
Ba khía cạnh nền tảng trong căn tính của những người sống đời thánh hiến: đó là cử hành, đồng hành và làm chứng tá.
Lời nguyện cầu cho các Linh mục

Lời nguyện cầu cho các Linh mục

  •   02/09/2018 01:38:00 PM
  •   Đã xem: 1836
  •   Phản hồi: 0
Lậy Chúa Giêsu, Linh Mục tối cao đời đời, xin gìn giữ các linh mục trong vòng che chở của Thánh Tâm Chúa, nơi không gì có thể làm tổn thương các đấng. 
Viết cho các Cha mới.

Viết cho các Cha mới.

  •   21/08/2018 08:14:00 AM
  •   Đã xem: 815
  •   Phản hồi: 0
Đời tu tuy đẹp đấy, nhưng để có thể sống trọn vẹn lý tưởng này, chẳng con người nào có thể tự sức mình mà sống được. Ấy là bởi vì sống đời tu là sống giữa nghịch lý vô cùng căng thẳng của kiếp người.
Lời cầu nguyện cho các Linh mục

Lời cầu nguyện cho các Linh mục

  •   19/08/2018 04:58:00 AM
  •   Đã xem: 652
  •   Phản hồi: 0
Lậy Chúa Giêsu, Linh Mục tối cao đời đời, xin gìn giữ các linh mục trong vòng che chở của Thánh Tâm Chúa. 
Tại sao người Công giáo gọi linh mục là “cha”?

Tại sao người Công giáo gọi linh mục là “cha”?

  •   13/08/2018 11:17:00 PM
  •   Đã xem: 1310
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu nói rằng đừng gọi ai trên đời này là “Rabbi,” là “cha” hay “thầy” với nghĩa là đừng để bất kỳ ai tự nhận cho mình thẩm quyền vốn của Thiên Chúa và quên mất những trách nhiệm khi nhận lấy cương vị của mình.
Lá thư tâm tình của một giáo dân gửi vị linh mục

Lá thư tâm tình của một giáo dân gửi vị linh mục

  •   13/08/2018 11:13:00 PM
  •   Đã xem: 1226
  •   Phản hồi: 0
Thưa Cha, xin Cha hãy dịu dàng, ôn tồn nhưng cũng thẳng thắn dạy dỗ và sửa sai chúng con. Thật là diễm phúc cho chúng con khi có được những người Cha hiền lành, khiêm tốn nhưng cũng cương trực như thế…

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay21,631
  • Tháng hiện tại327,988
  • Tổng lượt truy cập10,717,391
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây