Ban Ngành Đoàn Thể

Bài học hay về kỹ năng sống để giáo dục của chủ nhân Facebook

Bài học hay về kỹ năng sống để giáo dục của chủ nhân Facebook

  •   10/09/2018 08:20:00 PM
  •   Đã xem: 202
  •   Phản hồi: 0
Bí mật cuộc sống đáng ngưỡng mộ của ông chủ Facebook, KHÔNG phải có siêu xe và biệt thự mới là hạnh phúc.
Chẳng lẽ vẫn cứ dạy người như thế này?

Chẳng lẽ vẫn cứ dạy người như thế này?

  •   10/09/2018 08:05:00 PM
  •   Đã xem: 342
  •   Phản hồi: 0
Dạy trẻ em nói dối, thậm chí buộc trẻ em nói dối, có thể nói là căn bệnh nặng nhất của nền giáo dục từ hơn nửa thế kỷ nay. Từ khi tới nhà trẻ, mẫu giáo, trẻ em nước ta đã được nghe và dạy nói dối.
Đạo đức và Tài trí

Đạo đức và Tài trí

  •   10/09/2018 08:02:00 PM
  •   Đã xem: 727
  •   Phản hồi: 0
Đạo đức thường có thể bù đắp cho tài trí, nhưng tài trí vĩnh viễn không bù đắp được cho đạo đức.
Chúa Giê-su cũng có tuổi thơ như các em Ấu nhi

Đặc tính Tâm lý lứa tuổi Ngành Ấu Nhi (7-10 tuổi)

  •   01/09/2018 12:18:00 PM
  •   Đã xem: 1233
  •   Phản hồi: 0
Lâu nay, trong các chương trình Giáo lý thiếu nhi, nhiều anh chị em, nhất là các bạn trẻ có lẽ không bị vướng mắc nhiều về mặt Giáo lý cho bằng là phương pháp sư phạm và cách truyền đạt Lời Chúa. Đối với ngành Ấu nhi, xin các bạn đừng nghĩ rằng “Ngành này nhỏ nên không cần đầu tư nhiều”. Các bạn đừng quên rằng các Chúa Giê-su đang bước vào cuộc đời của các em lần đầu tiên qua những nét bút của các bạn.
Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

Những yếu tố nền tảng của mục vụ giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số

  •   20/08/2018 06:06:00 AM
  •   Đã xem: 372
  •   Phản hồi: 0
“Mạng lưới xã hội và giới trẻ Á Châu: Cách thức sử dụng và những ứng dụng trong việc mục vụ tông đồ.”
Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

Giúp giới trẻ sống đạo Công giáo

  •   20/08/2018 06:05:00 AM
  •   Đã xem: 679
  •   Phản hồi: 0
Người mẹ than thở: “Tôi không hiểu nổi. Tôi đã cho nó học trường Công giáo 12 năm vậy mà nó không chịu đi nhà thờ!”...
Trách nhiệm giáo dục người trẻ

Trách nhiệm giáo dục người trẻ

  •   20/08/2018 06:03:00 AM
  •   Đã xem: 620
  •   Phản hồi: 0
Trong việc giáo dục người trẻ, không thể không nói đến trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Việc giáo dục này xuất phát từ trách nhiệm của họ, và cũng từ lời hứa mà họ đã cam kết khi kết hôn với nhau. Nhiều bậc cha mẹ chỉ lo chu cấp cho con cái mình vật chất mà quên đi nhu cầu tinh thần của chúng...
Ai là người nghèo?

Ai là người nghèo?

  •   20/08/2018 04:16:00 AM
  •   Đã xem: 257
  •   Phản hồi: 0
Vào đầu năm học, trong các trường Trung học có một sự kiện thường gây xôn xao và trông đợi, từ thày đến trò, đó là danh sách phân công Giáo viên Chủ nhiệm các lớp. Thày thì thắc mắc không biết năm nay mình được, hay bị, giao lớp nào? Ngoan hay phá? Học giỏi hay bê bết? Trò thì lo âu không biết năm nay mình được, hay bị, thày cô nào chủ nhiệm? Hiền hay dữ? Khó khăn hay xuề xoà vui tính?
Người giàu có

Người giàu có

  •   20/08/2018 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 513
  •   Phản hồi: 0
Một hôm, tôi được một đồng nghiệp trẻ, kể cho nghe sự việc không giải quyết được trong lớp bạn ấy mới chủ nhiệm, và nhờ giúp.
Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

Kiến tạo trật tự hòa bình với đời sống cầu nguyện

  •   20/08/2018 04:14:00 AM
  •   Đã xem: 385
  •   Phản hồi: 0
Sống thân tình với Thiên Chúa, cầu nguyện và hoạt động cùng với Ngài, đó là nền tảng, là nguyên tắc kiến tạo, là định hướng hoạt động cho một sự bình an đích thật của mỗi con người và cho toàn thể nhân loại.
Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

Bạn trẻ lữ hành với Chúa Giêsu

  •   20/08/2018 04:12:00 AM
  •   Đã xem: 374
  •   Phản hồi: 0
Trích Tin Mừng theo thánh Luca 7,18-23: Yoan thỉnh vấn: “Có phải Ngài là Đấng sẽ đến, hay chúng tôi phải đợi người khác?” Chúa Yêsu làm chứng về Yoan: “Các ông hãy đi tin lại cho Yoan mọi điều mắt thấy tai nghe: Mù được sáng, què được đi, phung hủi được sạch, và điếc được nghe, kẻ chết sống lại, nghèo khó được nghe báo Tin Mừng. Và phúc cho những người không phải vấp phạm vì Ta”.
Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

Bạn trẻ sống Đức Tin trong một xa hội đầy cám dỗ và chủ thuyết phỉnh gạt!

  •   20/08/2018 04:11:00 AM
  •   Đã xem: 291
  •   Phản hồi: 0
Cách đây mấy năm, tôi có đọc một cuốn sách “Hạt giống âm thầm” gì đó, trong đó tác giả có kể một câu chuyện về một vị đồ đệ của đạo sĩ.
Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

Tiếng nói bạn trẻ: Làm nổi bật "giá trị Công giáo" trong giáo dục

  •   20/08/2018 04:10:00 AM
  •   Đã xem: 231
  •   Phản hồi: 0
Nếu có thể làm cho giáo lý trở thành một lời mời gọi, các trường học sẽ tạo được không gian cho học sinh làm chủ đức tin của mình, theo Patrick Peori của trang Tin tức Tiếng nói Bạn trẻ (Youth Speak News). Peori, 19 tuổi, là sinh viên năm hai ngành báo chí Đại học Carleton ở Ottawa, Ontario.
Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

Vatican công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho giới trẻ

  •   20/08/2018 04:09:00 AM
  •   Đã xem: 225
  •   Phản hồi: 0
Giáo hội mong muốn các bạn trẻ tuổi tham gia vào Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ vào năm 2018 này và đã cho công bố bản câu hỏi thăm dò ý kiến trực tuyến dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 16 đến 29 tuổi, thuộc tất cả mọi tín ngưỡng cũng như thuộc mọi tầng lớp xã hội, đề cập đến cuộc sống, thái độ và những mối quan ngại về thế giới.
Nhà nguyện tại Pleibong

Dấu chân lặng lẽ trên miền Pleibông

  •   20/08/2018 04:07:00 AM
  •   Đã xem: 254
  •   Phản hồi: 0
Mỗi ngày, tôi cố gắng để lại những dấu chân của niềm hy vọng, dấu chân của tình yêu trên miền Pleibông này. Và mỗi ngày tôi sẽ cầu nguyện để chúng ta không sống cho riêng mình mà còn sống cả cho người khác.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay13,140
  • Tháng hiện tại140,953
  • Tổng lượt truy cập6,652,594
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

THÁNH ĐA MINH ÁNH SÁNG GIÁO HỘI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây