Bác Ái Xã Hội

Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

  •   28/03/2019 11:27:00 PM
  •   Đã xem: 907
  •   Phản hồi: 0
Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
Cần lắm một bàn tay yêu thương

Cần lắm một bàn tay yêu thương

  •   28/03/2019 11:27:00 PM
  •   Đã xem: 530
  •   Phản hồi: 0
“Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

  •   23/03/2019 10:10:00 AM
  •   Đã xem: 869
  •   Phản hồi: 0
Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.
Giáo xứ Đồng Đăng thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

Giáo xứ Đồng Đăng thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

  •   20/03/2019 11:07:00 PM
  •   Đã xem: 825
  •   Phản hồi: 0
Sống tinh thần Mùa Chay theo lời Chúa mời gọi, Giáo xứ Đồng Đăng đã đến thăm viếng, nâng đỡ và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, những người bệnh, người già, người đau yếu trong các bản làng xa xôi xung quanh khu vực Giáo xứ.
Bác ái trung tâm hoạt động của truyền giáo và đức tin

Bác ái trung tâm hoạt động của truyền giáo và đức tin

  •   20/03/2019 09:31:00 AM
  •   Đã xem: 949
  •   Phản hồi: 0
Bài thuyết trình của Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy Ban Bác ái Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt nam
Sứ mạng của Caritas: Gần gũi với người nghèo

Sứ mạng của Caritas: Gần gũi với người nghèo

  •   20/03/2019 08:21:00 AM
  •   Đã xem: 439
  •   Phản hồi: 0
Djibouti là một quốc gia Hồi giáo, nơi mà Giáo hội Công giáo không được phép thực hiện việc truyền giáo, nhưng chỉ được phép làm việc trong lĩnh vực xã hội. “Tất cả mọi người, kể từ chính quyền đến từng công dân, đều biết rằng chúng tôi xuất thân từ Giáo hội Công giáo. Nhưng chúng tôi có thể hoạt động tự do với mọi người và vì mọi người. Một công việc được đánh giá cao và được mọi người công nhận”, theo Francesco Martialis, Giám đốc Caritas Djibouti.
GIáo xứ Thất Khê: Mùa Chay đến với người nghèo chia sẻ tình bác ái

GIáo xứ Thất Khê: Mùa Chay đến với người nghèo chia sẻ tình bác ái

  •   17/03/2019 05:43:00 AM
  •   Đã xem: 1154
  •   Phản hồi: 0
"Nếu con có qúa nhiều ,con hãy chia bớt một phần cho những người không có gì. Hãy can đảm mở lòng để chia sẻ , đây là lòng thương xót. Nếu chúng ta muốn Lòng Thương Xót của Thiên Chúa , chúng ta hãy bắt đầu bằng việc chính chúng ta là những người biết xót thương".
Hành trình gian nan đến với người nghèo tại Thị Ngân

Hành trình gian nan đến với người nghèo tại Thị Ngân

  •   09/03/2019 08:03:00 PM
  •   Đã xem: 832
  •   Phản hồi: 0
Giữa những ngày thời tiết cuối Đông đầy giá lạnh, Cha phó xứ Thất Khê Phêrô Vũ Văn Hiển cùng quý Dì và anh chị em giáo dân đã lặn lội đến thăm một số người nghèo tại khu vực Thị Ngân, huyện Thạch An của tỉnh Cao Bằng.
Caritas Lạng Sơn thăm viếng và khám chữa bệnh cho người nghèo.

Caritas Lạng Sơn thăm viếng và khám chữa bệnh cho người nghèo.

  •   19/02/2019 10:35:00 PM
  •   Đã xem: 741
  •   Phản hồi: 0
Trong hai ngày mùng 6 và mùng 7 Tết Âm lịch vừa qua (tức ngày 11-12 tháng 2 năm 2019), Caritas Lạng Sơn phối hợp với Hội Từ thiện Sara cùng các bác sĩ và một số nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc cho bà con dân nghèo thuộc khu vực Giáo xứ Thất Khê và thôn Nam của xã Yên Phúc (Huyện Văn Quan – Lạng Sơn).
Đâu là chỗ cho người đói, người bệnh và người bị giam cầm trong trái tim chúng ta

Đâu là chỗ cho người đói, người bệnh và người bị giam cầm trong trái tim chúng ta

  •   18/02/2019 08:35:00 AM
  •   Đã xem: 524
  •   Phản hồi: 0
Ngươi đang ở đâu? Em ngươi đâu rồi? Đó là câu hỏi mà Thiên Chúa đặt ra cho Adam và Cain trong sách Sáng Thế. Và đó cũng là câu hỏi Chúa đặt ra cho chúng ta hôm nay.
Ngôi nhà luôn mở rộng cửa đón tiếp những người di dân tị nạn

Ngôi nhà luôn mở rộng cửa đón tiếp những người di dân tị nạn

  •   14/01/2019 08:03:00 AM
  •   Đã xem: 377
  •   Phản hồi: 0
Có một ngôi nhà nằm sâu trong vùng thôn quê Cartura, một làng quê nhỏ có 4600 dân cư, thuộc tỉnh Padova, miền trung nước Ý; ngôi nhà đó không có cổng, còn những cánh cửa thì lại luôn mở rộng, “bất cứ ai đến đây đều được chào đón”. Đó là nhà của bà Luciana Spigolon.
Một em bé ở Yemen lấy nước uống từ nguồn được cung cấp  (ANSA)

Silvano Pedrollo và công ty Pedrollo phát triển chương trình nước sạch cho người nghèo

  •   07/01/2019 10:57:00 AM
  •   Đã xem: 419
  •   Phản hồi: 0
Ông Silvano Pedrollo, người sáng lập công ty máy bơm Pedrollo, dùng lợi nhuận của công ty để phát triển chương trình nước sạch cho các nước nghèo, vì theo ông, "Kitô hữu không thể nói không" trước lời cầu xin giúp đỡ.
Giáo hội chung tay hỗ trợ nạn nhân sóng thần Indonesia

Giáo hội chung tay hỗ trợ nạn nhân sóng thần Indonesia

  •   27/12/2018 08:52:00 PM
  •   Đã xem: 673
  •   Phản hồi: 0
Caritas quốc tế đang hướng về Indonesia, chung tay giúp đỡ các nạn nhân của trận sóng thần xảy ra vào ngày 22.12.2018 khiến gần 400 người thiệt mạng và khoảng 1500 người bị thương. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên vì vẫn còn nhiều người mất tích.
Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

  •   27/12/2018 08:48:00 PM
  •   Đã xem: 1055
  •   Phản hồi: 0
Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 
Cha xứ Thất Khê Phaolô Nguyễn Văn Thảo

Giáo xứ Thất Khê đến với người nghèo trong những ngày chuẩn bị đón Lễ Giáng Sinh

  •   16/12/2018 09:11:00 AM
  •   Đã xem: 1149
  •   Phản hồi: 0
Giữa tiết trời mùa đông xứ Lạng đầy giá lạnh, Giáo xứ Thất Khê đã có nhiều hoạt động thăm viếng giúp đỡ những người nghèo nơi các vùng xa xôi trong địa bàn Giáo xứ.

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại420,869
  • Tổng lượt truy cập8,178,561
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thánh Phêrô và Phaolô
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây