Sơ Clara Crockett: từ ngôi sao truyền hình trở thành nữ tu

Thứ ba - 28/08/2018 10:15 524 0
“Tất cả hoặc là không”, đó là tựa đề của bộ phim tại liệu do các nữ tu dòng … thực hiện, thuật lại cuộc đời của sơ Clara Crockett, một nữ tu người Ailen, qua đời trong trận động đất xảy ra tại Ecuador vào năm 2016, khi sơ mới 33 tuổi.
Sơ Clara Crockett: từ ngôi sao truyền hình trở thành nữ tu

Từ khi còn nhỏ, Clara Crockett đã mơ ước trở thành một ngôi sao truyền hình. Giờ đây ước mong của sơ được thực hiện nhưng theo cách thức mà Chúa quan phòng dành cho cuộc đời sơ.

Với tài năng thiên phú về nghệ thuật, sở hữu một giọng nói rất hay, có một dáng vẻ hấp dẫn thu hút và một nụ cười đáng yêu, Clara đã có thể nổi tiếng thế giới về lãnh vực truyền hình. Nhưng Clara đã chọn con đường tu trì, gia nhập dòng các Nữ ty Nhà của Mẹ năm 18 tuổi và chọn tên dòng Clara Đức Mẹ Chúa Ba Ngôi và Mẫu Tâm.Đó là một nữ tu rất giàu lòng quảng đại với một tinh thần cảm thông đặc biệt và một đặc sủng hiếm hoi trong việc chăm sóc các trẻ em và người trẻ.

Nhạc kịch và truyền hình

Trong bản tóm tắt ơn gọi, sơ Clara kể: “Tôi sinh ra trong một gia đình Công giáo, từ một phần nhỏ của thế giới, có tên là Derry, ở miền bắc Ailen. Khi còn nhỏ, Derry là nơi mà các từ ‘Công giáo’ và ‘Tin lành’ chỉ có ý nghĩa chính trị. Sinh ra trong một gia đình Công giáo không có nghĩa là cần thiết phải đi tham dự Thánh lễ hay được giáo dục theo đức tin Công giáo. Các tín hữu Công giáo đã muốn một nước Ailen thống nhất và họ đã sát hại các tín hữu Tin lành, còn các tín hữu Tin lành thì không muốn Ailen thống nhất nên đã giết các tín hữu Công giáo. Đối với tôi, Công giáo nghĩa là như thế. Thiên Chúa không muốn có vai trò nào trong cuộc sống của tôi. Trong một xã hội mà sự thù ghét thắng thế thì không có chỗ cho Thiên Chúa.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã muốn trở thành một minh tinh. Khoảng năm 15 tuổi, tôi đã bước chân vào ngành kịch nghệ và có một ông bầu. Tôi đã là người giới thiệu một số chương trình truyền hinh, viết một vài kịch bản, lồng tiếng cho nhiều vở kịch và đoạt các giải thưởng và năm 18 tuổi tôi đóng một vai phụ trong một phim.”

Ơn gọi

Cô gái Clara là người thích tiệc tùng. Từ năm 16 đến 17 tuổi, trong những ngày cuối tuần, cô thường uống rượu với các bạn. Sơ Clara kể: “Tôi đã tiêu tất cả tiền kiếm được vào rượu chè và thuốc là. Một ngày kia, một người bạn hỏi tôi: ‘Clara, bạn có muốn đi sang Tây ban nha miễn phí không?’ Một chuyến đi Tây ban nha không tốn tiền, tôi nghĩ, 10 ngày ăn chơi dưới ánh nắng ở Tây ban nha. Chắc chắn là tôi muốn đi rồi! Người bạn đó nói với tôi là tất cả những người tham dự sẽ gặp nhau vào tuần tới tại một ngôi nhà.

Đến ngày hẹn, tôi đi đến ngôi nhà và tôi gặp các bạn của tôi ở đó. Tôi đi vào một căn phòng có những người ở tuổi 40, 50 và tất cả họ đều có một tràng hạt trong tay. Tôi hỏi họ: ‘các ông bà đi Tây ban nha phải không?’ Và tôi hầu như hoảng sợ khi 3 giây sau, nghe tất cả họ đều hăng hái trả lời. Chúng tôi đi hành hương!

Đúng vậy, thưa các bạn! Chúng tôi đã đi hành hương 10 ngày. Tôi đã tìm cách rút lui nhưng tên của tôi đã có trên vé và không có cách nào khác, tôi đành phải đi. Giờ đây tôi hiểu rằng đó là cách mà Đức Mẹ dùng để mang tôi về nhà, về nhà của Mẹ, về với Con của Mẹ. Cuộc hành hương được tổ chức trong tuần thánh tại một đan viện thuộc thế kỷ 16.

Đó chắc chắn không phải là điều tôi đã tưởng tượng khi nghĩ đến chuyến đi Tây ban nha. Chúng tôi đã găp một nhóm có tên ‘Nhà của Mẹ’ và tôi đã muốn ở đó. Tuy nhiên, trong chuyến hành hương đó, Chúa đã ban cho tôi ơn nhìn thấy Ngài đã chịu chết trên thánh giá thế nào. Sau khi nhận được ơn đó, tôi biết phải trao đổi: Nếu Ngài đã làm điều này vì tôi, tôi có thể làm gì vì Ngài?

Trong một cuộc tĩnh tâm hoặc lúc người ta cảm nhận được tình yêu Chúa thì dễ dàng thưa với Ngài ‘con sẽ làm tất cả những gì mà Chúa muốn con làm’, nhưng khi người ta ‘đi xuống núi’ thì không phải là dễ thực hiện điều này. Vài tháng sau đó, các nữ tu rủ tôi đi hành hương Italia với họ và những thiếu nữ khác. Tôi đã đi và dù cho thái độ hời hợt của tôi trong chuyến hành hương, Chúa đã nói với tôi rất rõ rằng. Ngài muốn tôi sống nghèo khó, thanh tịnh và vâng lời như các nữ tu.

Tôi đã thưa với Chúa ngay lập tức rằng điều đó là không thể. ‘Con không thể trở thành nữ tu!’ ‘Con không thể thôi uống rượu, không hút thuốc, không tham dự tiệc tùng, con không thể bỏ nghề nghiệp và gia đình của con.’ Nếu Chúa Giêsu yêu cầu chúng ta làm điều gì đó thì Ngài luôn ban cho chúng ta sức mạnh và ơn sủng để thực hiện. Không có sự trợ giúp của Ngài tôi không bao giờ có thể thực điều mà tôi phải làm để đáp lại tiếng gọi của Chúa muốn tôi theo Ngài. Sau khi hiểu rằng Chúa đã gọi tôi, tôi đã nhận một ơn khác của Chúa khi tôi đang quay một bộ phim ở Anh. Tôi đã nhận ra rằng ngay cả khi rõ ràng là tôi có tất cả thì trong thực tế là tôi không có gì cả.”

Những ngày xáo trộn

Sơ Clara nhớ lại rằng mình thường ngồi trên giường ở phòng ngủ khách sạn và cảm thấy một sự trống vắng khủng khiếp. Sơ kể: “Khi đó tôi đang đạt được tất cả những thứ mà tôi luôn mơ ước nhưng tôi không hạnh phúc. Tôi biết rằng chỉ khi thực hiện điều Chúa muốn tôi làm thì tôi mới hạnh phúc thật sự. Chúa đã chỉ cho tôi thấy kiểu sống điên rồ của tôi đã làm thương tổn Thánh Tâm Ngài như thế nào. Tôi đã biết rằng tôi phải từ bỏ nó và theo Ngài. Tôi đã biết rất rõ rằng Ngài yêu cầu tôi tín thác vào Ngài, đặt cuộc đời tôi trong tay Ngài và có niềm tin. Giờ đây tôi hạnh phúc thánh hiến mình trong dòng các Nữ tỳ Nhà của Mẹ. Chúa không ngừng đánh động tôi như Chúa hoạt động trong các linh hồn, như Ngài có thể biến đổi hoàn toàn cuộc sống của một người và chiếm đoạt trái tim của họ. Tôi cảm ơn Chúa đã kiên nhẫn và tiếp tục kiên nhẫn với tôi. Tôi không hỏi tại sao Chúa chọn tôi, tôi đơn giản chấp nhận rằng Ngài đã làm điều đó. Tôi cậy dựa hoàn toàn vào Ngài và vào Đức Trinh nữ Maria và tôi xin các Ngài ban cho tôi ơn trở thành như các ngài muốn.

 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy, OP - Đài Vatican

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
  • ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
  • [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
    Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
  • Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay5,596
  • Tháng hiện tại252,696
  • Tổng lượt truy cập5,832,357
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Chúa Thánh Thần hiện xuống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây