Thưa anh em, nếu anh em muốn khuyên nhủ dân điều gì, xin cứ nói – Suy niệm ngày 16.05.2019

Thứ tư - 15/05/2019 10:25 110 0
Đừng giữ tất cả những tin tức về lòng tốt của Thiên Chúa cho chính mình. Bạn có thể không phải là một tông đồ tuyệt vời, ít nhất là chưa, nhưng bạn có thể chia sẻ từ chính trái tim bạn về những gì mà Chúa Giêsu có ý nghĩa đối với bạn. Và điều đó sẽ làm nên tất cả sự khác biệt.
Thưa anh em, nếu anh em muốn khuyên nhủ dân điều gì, xin cứ nói – Suy niệm ngày 16.05.2019

Suy niệm: Cv 13,13-25

Tương tự như việc cử hành Thánh Lễ của chúng ta, các sinh hoạt hội đường của người Do Thái trong thời Chúa Giêsu bao gồm các bài đọc lấy từ Kinh thánh theo sau là bài giảng. Thông thường, một giáo sĩ Do Thái hoặc một trong những các vị trưởng hội đường sẽ thuyết giảng, nhưng ông cũng có thể mời các vị khách hoặc các thành viên đáng kính trong cộng đồng của mình để chia sẻ những ý tưởng của họ. Đây là những gì đã xảy ra với Phaolô và Banaba trong bài đọc thứ nhất hôm nay. Các trưởng hội đường ở Pisidia Antiôkia, công nhận hai ông là những con người uyên bác, đã xin hai ông “những lời huấn dụ (khuyên nhủ)”, điều này sẽ phù hợp với giáo đoàn (x. Cv 13,15). Vì thế, Phaolô đã chấp nhận lời mời.

Chúng ta thường lướt qua những câu chuyện như thế này. Dĩ nhiên, Phaolô, vị tông đồ dũng cảm của dân ngoại, sẽ rao giảng! Nhưng có nhiều điều cho Phaolô hơn là sứ mạng tông đồ của ông. Phaolô cũng chính là người đã cống hiến hết mình để rượt bắt các Kitô hữu với hy vọng tiêu diệt họ. Chắc chắn những ký ức của quá khứ sẽ quay trở lại với Phaolô mọi lúc mọi nơi. Chắc chắn đôi khi Phaolô sẽ nghe thấy một giọng nói trong đầu vang lên: Điều gì làm cho ông nghĩ rằng ông có đủ tư cách để nói về Chúa Giêsu? Ông đã từng ghét Chúa Giêsu và những người theo Người!

Phaolô cảm thấy xứng đáng để rao giảng, không phải vì ông không có lỗi, mà vì ông đã được tha thứ. Không phải vì kỹ năng ăn nói của Phaolô mà vì ông tin vào sức mạnh của sứ điệp ông rao giảng. Thay vì sống trong những tội lỗi của quá khứ, Phaolô tập trung vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Và khi Phaolô suy xét những thiếu sót của mình, ông nhận thấy chúng chỉ phục vụ để làm nổi bật lòng tốt của Thiên Chúa hơn nữa.

Bạn có một “lời huấn dụ (khuyên nhủ)” mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè hoặc với các thành viên trong gia đình bạn không? Hãy đi và hãy nói lời đó! Đừng để cho quá khứ của bạn cản trở bạn. Bạn đã phạm một số tội lỗi trong cuộc sống của bạn? Vâng, và một số trong số những tội lỗi ấy thậm chí có thể là những tội lớn, đáng xấu hổ. Nhưng những sự vi phạm này có thể giúp bạn xác tín về sức mạnh của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng có thể trở thành nhiên liệu cho sự can đảm và lòng khiêm tốn của bạn.

Những lời – đặc biệt những lời huấn dụ (khuyên nhủ) – phải được nói để được nghe. Đừng giữ tất cả những tin tức về lòng tốt của Thiên Chúa cho chính mình. Bạn có thể không phải là một tông đồ tuyệt vời, ít nhất là chưa, nhưng bạn có thể chia sẻ từ chính trái tim bạn về những gì mà Chúa Giêsu có ý nghĩa đối với bạn. Và điều đó sẽ làm nên tất cả sự khác biệt.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Nguồn tin: Đa Minh Tam Hiệp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay1,205
  • Tháng hiện tại215,860
  • Tổng lượt truy cập3,103,280
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây