Đức Chúa phán:Ta có nên giấu Ápraham điều Ta sắp làm không? – Suy niệm ngày 01.7.2019

Chủ nhật - 30/06/2019 09:55 122 0
Bạn đã giật mình bởi sự táo bạo của Abraham khi nói chuyện với Thiên Chúa. Có lẽ Thiên Chúa muốn bạn mạnh dạn hơn khi cầu nguyện hoặc thẳng thắn với Chúa về cảm giác của bạn.
Đức Chúa phán:Ta có nên giấu Ápraham điều Ta sắp làm không? – Suy niệm ngày 01.7.2019

Suy niệm: St 18,16-33

Bạn đã tìm thấy một cách để học hỏi (nghiên cứu) Kinh Thánh phù hợp với bạn chưa? Một số người thực hành phương pháp của Thánh Benedictine lectio divina (Gẫm đọc Lời Chúa). Những người khác học Kinh Thánh thông qua việc bình luận lý thuyết. Vẫn còn những người khác bị cám dỗ để than thở rằng: “Thiên Chúa ‘che giấu’ chúng ta sự khôn ngoan của Người hàng ngày (x.St 18,17). Hãy để việc học Kinh Thánh lại cho các nhà thần học!”

Một cách đơn giản và cởi mở để học Kinh thánh liên quan đến việc chỉ hỏi hai câu hỏi. Bạn không phải là một nhà thần bí và bạn không phải dành nhiều thời gian cho nó. Chúng ta hãy thử xem.

Đây là câu hỏi thứ nhất: Lạy Chúa, Chúa đang mạc khải chính Chúa như thế nào trong đoạn văn này? Nền tảng của câu hỏi này là một niềm tin rằng Thiên Chúa muốn nói với chúng ta thông qua lời của Người. Theo Giáo lý Công giáo: “Trong những cuốn sách thánh này, Cha trên trời âu yếm đến gặp con cái và trò chuyện với họ” (104). Điều đó nghe có vẻ giống như bài đọc thứ nhất trích từ sách Sáng Thế hôm nay phải không? Không ẩn náu, Thiên Chúa tỏ mình với Ápraham và chia sẻ kế hoạch của Người với ông.

Bạn sẽ trả lời câu hỏi đầu tiên như thế nào? Một câu trả lời tiềm năng là Thiên Chúa đang biểu lộ lòng thương xót của Người trong bài đọc thứ nhất. Người sẵn sàng chịu đựng vô số những người tội lỗi chỉ vì một số ít người vô tội. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn một câu trả lời cho câu hỏi, đặc biệt nếu bạn đọc lại đoạn văn một cách chậm rãi.

Ở đây, câu hỏi thứ hai: Lạy Chúa, dưới ánh sáng của đoạn văn này, con nên sống như thế nào? Đôi khi, đoạn văn nêu rõ câu trả lời. Chẳng hạn, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tuyên bố: “Hãy theo tôi” (Mt 8,22). Các đoạn khác thì khác nhau – như bài đọc thứ nhất trích từ sách Sáng Thế hôm nay. Các đoạn văn không có một sứ điệp rõ ràng. Tuy nhiên, chúng thường chứa đựng những gợi ý (đề nghị gián tiếp). Thí dụ, chúng ta nói rằng bạn đã giật mình bởi sự táo bạo của Abraham khi nói chuyện với Thiên Chúa. Có lẽ Thiên Chúa muốn bạn mạnh dạn hơn khi cầu nguyện hoặc thẳng thắn với Chúa về cảm giác của bạn.

Phương pháp này là một cách để bước đi và nói chuyện với Chúa. Hãy nhớ rằng, học Kinh Thánh không chỉ dành riêng cho các vị thánh và những nhà huyền bí. Vậy Thiên Chúa đang nói gì với bạn hôm nay?

Lạy Chúa, con muốn nghe Chúa nói trong Kinh Thánh”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Nguồn tin: Đa Minh Tam Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay15,938
  • Tháng hiện tại211,616
  • Tổng lượt truy cập3,099,036
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây