Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa – Suy niệm ngày 21.05.2019

Thứ ba - 21/05/2019 06:42 70 0
Hãy nhớ rằng Chúa Giêsu thực sự đang sống trong anh chị em: trong niềm hy vọng, niềm vui và sự quảng đại của anh chị em với nhau. Chúa Giêsu đã hứa rằng tình yêu của anh chị em sẽ chiến thắng mọi người. Vì thế, hãy bám chặt lấy (tin tưởng) Chúa Giêsu và để Người nâng đỡ anh chị em.
Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa – Suy niệm ngày 21.05.2019

Suy niệm: Cv 14,19-28

Thánh Phaolô chắc hẳn đã gây ảnh hưởng lớn khi nói những lời này. Ngài mới trở về từ  Đécbê, Lýtra và Pisiđia Antiôkia, và đã rao giảng Phúc Âm khi Ngài đi. Nhưng khi Phaolô trở lại với họ có lẽ trông ngài tệ hơn đáng kể so lần đầu tiên khi ngài đến thăm họ vài tháng trước đó. Phaolô không chỉ bị một số kẻ “lạm dụng bạo lực” gièm pha, mà còn bị ném đá và bỏ mặc cho đến chết (x. Cv 13,45; 14,19)!

Do vậy, Phaolô ở đó, một minh họa sống động về ý nghĩa của việc “chịu nhiều gian khổ” vì Chúa Kitô (x. Cv 14,22). Chúng ta hãy tưởng tượng những gì Phaolô có thể đã nói với họ:

Anh chị em thân mến, xin hãy nhìn vào tôi đây. Anh chị em có thấy những vết bầm trên mặt tôi và tôi vẫn đi khập khiễng thế nào không? Hãy nhìn xem, nhưng đừng để ký ức về sự tức giận và bạo lực của đám đông khuất phục anh chị em. Thay vào đó, hãy nghĩ về Chúa Giêsu và sức mạnh của Người để chữa lành và cứu độ. Nếu một người tin vào Chúa, thì tôi sẽ coi tất cả những vết thương và nhứng vết bầm này thật đáng chịu.

Hôm nay, tôi đứng trước anh chị em đây như một lời nhắc nhở sống động rằng việc tin vào Chúa Giêsu sẽ không che chở anh chị em khỏi khó khăn. Trái lại đôi khi niềm tin của anh chị em còn mời gọi anh em hãy chấp nhận những khó khăn, gian khổ! Anh chị em hãy cố gắng làm theo sự hướng dẫn của tôi. Sau khi một số người từ Antiôkia và Icôniô và Lýtra cố gắng giết tôi, tôi đã không bỏ cuộc. Thay vào đó, tôi trở lại với họ sau đó. Thật không dễ dàng, nhưng tôi đã tìm thấy ân sủng để tha thứ cho họ, để vượt qua những nỗi sợ hãi và để kiên trì hơn.

Anh chị em thân mến, tôi biết rằng anh chị em cũng đang trải qua những thử thách gay go. Anh chị em có thể bị quấy rầy bởi sự phóng đãng tình dục xung quanh anh chị em. Anh chị em có thể đang bị một thành viên trong gia đình mắng nhiếc về niềm tin của anh chị em. Anh chị em có thể đang mang những vết thương vô hình trong tâm hồn mình. Anh chị em hãy kiên trì vượt qua tất cả những thử thách này! Đừng bao giờ buông bỏ niềm tin của anh chị em!

Hãy nhớ rằng Chúa Giêsu thực sự đang sống trong anh chị em: trong niềm hy vọng, niềm vui và sự quảng đại của anh chị em với nhau. Chúa Giêsu đã hứa rằng tình yêu của anh chị em sẽ chiến thắng mọi người. Vì thế, hãy bám chặt lấy (tin tưởng) Chúa Giêsu và để Người nâng đỡ anh chị em.

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy giúp con bám lấy Chúa những khi con gặp khó khăn. Lạy Chúa, con tin rằng Chúa sẽ không bỏ rơi con”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Nguồn tin: Đaminh Tam Hiệp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,425
  • Tháng hiện tại221,203
  • Tổng lượt truy cập3,108,623
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây