Tin Mừng Chúa Nhật

Công bằng và tình thương - Chúa nhật XXV Thường niên – Năm A

Công bằng và tình thương - Chúa nhật XXV Thường niên – Năm A

  •   18/09/2020 12:51:00 PM
  •   Đã xem: 40
  •   Phản hồi: 0
Ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn luôn tỏ lòng nhân hậu đối với con người, không phân biệt sang giàu hay đẳng cấp xã hội. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta tự vấn lương tâm: "Đâu là thái độ của tôi đối với anh chị em đồng loại?".
Suy niệm chú giải Lời Chúa - Chúa Nhật XXV Thường niên A

Suy niệm chú giải Lời Chúa - Chúa Nhật XXV Thường niên A

  •   18/09/2020 12:51:00 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0
“Nhân loại tự tách mình ra thành hai loại khác biệt tùy theo quan niệm mà người ta có về công bình. Đối với những người này, công bình là một thế cân bằng, một sự thỏa hiệp. Còn những người khác, nó như một sự thăng hoa, một sự đăng quang vinh hiển của lòng nhân ái”.
Chúa nhật 25 thường niên, năm A: Các bài suy niệm và chú giải Lời Chúa

Chúa nhật 25 thường niên, năm A: Các bài suy niệm và chú giải Lời Chúa

  •   18/09/2020 12:33:00 PM
  •   Đã xem: 40
  •   Phản hồi: 0
Lạy Đức Kitô là ông chủ muôn đời, xin bày tỏ đường lối cao cả của Người nơi con như Người đã thực hiện nơi thánh Phaolô, để sinh hoa kết quả cho anh em con và cũng là mối lợi bội phần cho con lúc chết. Amen.
Cây Thánh Giá, biểu tượng thánh thiêng Kitô giáo

Cây Thánh Giá, biểu tượng thánh thiêng Kitô giáo

  •   13/09/2020 12:28:00 PM
  •   Đã xem: 64
  •   Phản hồi: 0
Trong Ngày Chúa Giêsu chết, Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh của người công giáo, một hình dáng xù xì, khẳng khiu, vươn cao lên, xòe rộng ra, bao phủ lấy chúng tôi: đó là Cây Thánh Giá của Chúa Giêsu Kitô.
Ý nghĩa của việc suy tôn Thánh Giá Chúa

Ý nghĩa của việc suy tôn Thánh Giá Chúa

  •   13/09/2020 12:26:00 PM
  •   Đã xem: 62
  •   Phản hồi: 0
Theo tác giả Dom Robert Le Gall, suy tôn Thánh Giá là “việc tôn kính Thánh Giá, khí cụ đem lại ơn cứu độ và tôn vinh Đức Kitô”
Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Thánh Giá Chúa Kitô

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Thánh Giá Chúa Kitô

  •   13/09/2020 12:24:00 PM
  •   Đã xem: 53
  •   Phản hồi: 0
Để góp phần cùng quý giáo hữu dọn lòng sốt sắng, tăng thêm tinh thần đạo đức tôn vinh Thánh Giá một cách có ý thức trọn vẹn, chúng tôi xin giới thiệu một ít học hỏi về Thánh Giá; về nghi lễ biểu dương Thánh Giá; về lễ Suy Tôn Thánh Giá; về dấu Thánh Giá và mầu nhiệm Thập Giá.
Thánh Giá - Ánh sáng cuộc đời

Thánh Giá - Ánh sáng cuộc đời

  •   13/09/2020 10:26:00 AM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0
Thập Giá của Đức Giêsu, biểu tượng của tình yêu, một tình yêu hiến thân vì người mình yêu (x. Ga 15,13). Chính trong tình yêu ấy chất chứa cả một thế giới diệu kì.
ĐTC Phanxicô: Tha thứ và thương xót có thể giúp tránh được chiến tranh, đau khổ và đổ vỡ

ĐTC Phanxicô: Tha thứ và thương xót có thể giúp tránh được chiến tranh, đau khổ và đổ vỡ

  •   13/09/2020 10:06:00 AM
  •   Đã xem: 57
  •   Phản hồi: 0
Đức Thánh Cha nhận định rằng trong cuộc sống, không phải mọi việc đều có thể giải quyết bằng công lý; tình yêu thương xót có thể ngăn chặn được bao đau thương, đổ vỡ, chiến tranh. Ngài mời gọi các tín hữu hãy có tình yêu thương xót trong mọi tương quan, từ gia đình đến cộng đoàn, xã hội và chính trị.
Tha Thứ - Bài giảng Chúa nhật XXIV Thường niên A

Tha Thứ - Bài giảng Chúa nhật XXIV Thường niên A

  •   12/09/2020 11:54:00 AM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
Sự tha thứ làm nên vẻ đẹp của thế giới. Một thế giới cảm thông, chan hoà. Một thế giới chứa chan tình huynh đệ. Một thế giới mang vẻ đẹp của dung nhan Thiên chúa.
Lời dạy tha thứ cho nhau - Chúa nhật XXIV thường niên A

Lời dạy tha thứ cho nhau - Chúa nhật XXIV thường niên A

  •   11/09/2020 10:51:00 AM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
Kẻ được hưởng một lòng thương xót vô biên, không được khép kín mình lại và để con tim ra chai đá. Kẻ đang nợ nần vô số chớ nên coi một ai khác như có mắc nợ với chính mình.
Suy niệm chú giải Lời Chúa - Chúa Nhật XXIV Thường Niên A

Suy niệm chú giải Lời Chúa - Chúa Nhật XXIV Thường Niên A

  •   11/09/2020 10:50:00 AM
  •   Đã xem: 61
  •   Phản hồi: 0
Chủ đề của Phụng Vụ Lời Chúa của Chúa Nhật XXIV Thường Niên Năm A này là “sự tha thứ”.
Các Bài Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 24 Thường Niên A

Các Bài Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 24 Thường Niên A

  •   10/09/2020 01:31:00 AM
  •   Đã xem: 59
  •   Phản hồi: 0
Lạy CHÚA, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con đem yêu thương vào nơi oán thù. Đem thứ tha vào nơi lăng nhục. Đem an hòa vào nơi tranh chấp… vì chính khi thứ tha, là khi được tha thứ.
Phụng vụ Lời Chúa: Chúa nhật 24 Thường niên năm A

Phụng vụ Lời Chúa: Chúa nhật 24 Thường niên năm A

  •   10/09/2020 01:27:00 AM
  •   Đã xem: 55
  •   Phản hồi: 0
‘Không ai trong anh em được sống cho mình và cũng không ai được chết cho mình. Nếu chúng ta sống là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa.’ 
Đức Thánh Cha Phanxicô (6/9): Sửa lỗi anh chị em trong tình yêu mến

Đức Thánh Cha Phanxicô (6/9): Sửa lỗi anh chị em trong tình yêu mến

  •   07/09/2020 10:51:00 AM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0
Trưa Chúa Nhật ngày 6/9, Đức Thánh Cha đã đọc kinh truyền tin với các tín hữu. Dựa trên bài Tin Mừng Chúa Nhật XXIII thường niên, Đức Thánh Cha khai triển việc sửa lỗi như là đặc tính của người Kitô hữu, vừa mang tính cá nhân vừa mang tính cộng đoàn.
Cần Loại Bỏ Văn hoá “Chửi” – Suy niệm Chúa Nhật XXIII TN, năm A

Cần Loại Bỏ Văn hoá “Chửi” – Suy niệm Chúa Nhật XXIII TN, năm A

  •   03/09/2020 07:22:00 PM
  •   Đã xem: 75
  •   Phản hồi: 0
Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay Chúa Giê-su nói rằng: “Khi anh em ngươi sai lỗi” (Mt 18,15).  Vâng, người sai lỗi đó không phải ai xa lạ.  Đó là anh em tôi, là người nhà của tôi, là một thành phần của đời tôi. 

Các tin khác

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay12,603
  • Tháng hiện tại312,855
  • Tổng lượt truy cập7,284,142
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thư ĐTGM. Marek
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây