Tuyển sinh ơn gọi Linh mục “Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019”

Thứ sáu - 14/06/2019 12:14 282 0
Trong các ngày từ 11 đến 14 tháng 6 năm 2019, các ứng viên đăng ký “Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019” đã quy tụ về Tiền Chủng viện Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng để tham dự kỳ Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục triều.
Tuyển sinh ơn gọi Linh mục “Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019”
Giữa tiết trời mát mẻ của xứ Lạng, giữa tiếng ve kêu râm ran đầu hè, các ứng sinh có một bầu khí thật êm nhẹ để bước vào ngày quan trọng của Tuần tìm hiểu Ơn gọi. Có 10 ứng sinh đến từ nhiều Giáo phận như Thanh Hoá, Vinh, Hà Tĩnh, Xuân Lộc, Long Xuyên, Bùi Chu và Thái Bình đã đăng ký tham dự kỳ Tuyển sinh thường niên này. 

Chiều thứ Ba ngày 11 tháng 6, các ứng sinh đã đến Toà Giám mục và có thời giờ thăm Tiền Chủng viện. Vào hồi 15 giờ, anh em đã chào thăm Đức Giám mục Giáo phận và Cha Giám đốc Tiền Chủng viện. Đức cha ân cần hỏi thăm từng anh em, giúp anh em quên đi mọi mệt nhọc của hành trình xa xôi từ quê nhà đến Lạng Sơn và bớt đi sự lo lắng căng thẳng thường thấy mỗi khi chuẩn bị bước vào kỳ thi.

Thánh lễ khai mạc kỳ Tuyển sinh được cử hành vào 19 giờ do Cha Giám đốc Vinhsơn chủ sự. Anh em hiệp ý cầu nguyện cho Giáo phận, cho kỳ Tuyển sinh được nhiều ơn Chúa cùng đem lại nhiều hoa trái tốt đẹp.

 
tuyen sinh 4

Từ 8 giờ sáng ngày 12 tháng 6, tại Phòng Hội của Tiền Chủng viện, Anh em bước vào phần làm bài thi Tự Luận. Bài thi Tự luận sẽ dành cho ứng sinh khá nhiều thời gian để hoàn thành. Do đó, trong khi làm bài, các ứng sinh, theo danh sách phân chia của Ban Tuyển Sinh, sẽ gặp gỡ riêng quý Cha trong Ban Tuyển Sinh.

Trong thời gian những ngày Tuyển sinh, anh em tham dự những sinh hoạt chung của Toà Giám mục, những giờ kinh nguyện và Thánh lễ sốt sắng, sống hiệp thông huynh đệ với nhau, trong sự quan tâm chu đáo và ân cần của Đức cha Giuse, Cha Giám đốc và quý Cha, quý Thầy trong nhà. Anh em cũng được lắng nghe những chia sẻ thân tình của quý Cha quý Thầy đang phục vụ tại Giáo phận, như những kinh nghiệm của người anh đi trước tại vùng đất ngoại biên Lạng Sơn-Cao Bằng này.

Trưa thứ Sáu, ngày 14 tháng 6, anh em tham dự giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn, kết thúc kỳ Tuyển sinh tại Nhà nguyện Toà Giám mục. Tiếp đó là bữa trưa liên hoan đầy tình thân, khép lại những ngày ý nghĩa của anh em nơi đây. Anh em bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha Giuse, Cha Giám đốc, quý Cha và mọi người vì tình yêu thương và quan tâm nâng đỡ anh em trong những ngày qua. 

Kết thúc kỳ tuyển sinh, anh em trở về quê hương mình, lòng ngong ngóng chờ đợi kết quả chính thức sẽ được Ban Ơn gọi Giáo phận công bố trong thời gian tới, để anh em có thể đến và ở lại nơi Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng, dấn thân trong sứ mạng Phục vụ Giáo hội, phục vụ lợi ích các Linh hồn và loan báo Tin Mừng.

 
ket thuc tuyen sinh
Giờ chia tay trở về... Hẹn ngày tái ngộ.

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay14,127
  • Tháng hiện tại236,052
  • Tổng lượt truy cập2,339,915
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây