Tiền Chủng Viện Giáo Phận Tĩnh Tâm Năm

Thứ bảy - 13/10/2018 22:05 733 0
Theo chương trình đào tạo của Tiền Chủng Viện Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng dựa trên hướng dẫn của Ratio Đào Tạo Linh Mục của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Ban Giám đốc đã tổ chức cho anh em ứng sinh có tuần tĩnh tâm năm từ ngày 03 đến 05 tháng 10 năm 2018. Tuần tĩnh tâm được diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng (Giáo hạt Lạng Sơn).
Tiền Chủng Viện Giáo Phận Tĩnh Tâm Năm
Trong tuần tĩnh tâm, các ứng sinh tạm xếp lại việc học hành tri thức và các sinh hoạt thường nhật để đi vào những ngày hồi tâm sâu lắng, những phút giây thân tình cách đặc biệt với Chúa. Thời giờ tĩnh tâm cũng là khoảng thời gian anh em duyệt xét lại ơn gọi của mình trước mặt Chúa, lắng nghe tiếng Chúa để có sự chọn lựa đúng đắn theo ý Chúa và can đảm đáp lại tiếng Chúa trong cuộc đời mình.

Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng nằm cách trung tâm thị trấn Đồng Đăng chừng 4km. Ngoài những giờ kinh lễ chung với Cộng đoàn Giáo xứ lúc 19 giờ chiều hằng ngày, anh em được chìm trong một không gian tĩnh lặng và thanh bình yên ả. Không gian thật tốt để anh em đi vào những ngày tĩnh tâm, xa những ồn ào của cuộc sống thường ngày để đi vào khoảng lặng tâm tư, đối diện với lòng mình và với Thiên Chúa, qua sự hướng dẫn của quý Cha đồng hành. 

Trong bầu khí tĩnh tâm, anh em được mời gọi hạn chế đến mức tối thiểu những giao tiếp với mọi người xung quanh để được thực sự chìm đắm trong tương giao diện đối diện với Thiên Chúa, để thực sự lắng đọng đi vào những khoảng lặng tâm tư mà khám phá ra thánh ý Chúa cho mình trên hành trình đức tin.

Để có những chất liệu thiêng liêng mà suy niệm và hồi tâm, anh em đã được lắng nghe những bài chia sẻ của Cha giảng phòng về bản chất ơn gọi đời sống dâng hiến, về sự thinh lặng và cầu nguyện trong đời tu và về sứ vụ nơi miền đất Truyền giáo của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hôm nay. Hành trình ơn gọi dâng hiến mà anh em đang theo đuổi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn thách đố từ bên trong lẫn bên ngoài. Với ơn Chúa qua đời sống cầu nguyện và kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, với sự nỗ lực của bản thân và sự hướng dẫn của các vị hữu trách, anh em thêm vững tâm bước theo Chúa và tôi luyện bản thân cho xứng hợp với những đòi hỏi của người Môn đệ Chúa trong lòng Giáo hội.

Xen kẽ việc nghe giảng và hồi tâm riêng, anh em ứng sinh cũng được gặp riêng với Cha Linh hướng của Tiền Chủng viện. Trong vai trò Giám linh, Cha đã lắng nghe chia sẻ của anh em, đồng thời có những lời chỉ dạy hướng dẫn, những định hướng cho anh em trong cách sống thường nhật, trong tương quan với Chúa và mọi người xung quanh. 

Để giúp anh em có thời gian tĩnh tâm và không phải bận bịu chia trí về các công việc chung, Cha Giám đốc đã lo liệu nhờ các Thầy, các ông từ giáo xứ Mỹ Sơn lên giúp anh em trong việc hậu cần và giáo xứ Đồng Đăng cũng lo liệu những điều kiện tốt nhất có thể cho anh em trong dịp tĩnh tâm. Điều này nói lên sự quan tâm yêu mến của mọi người dành cho anh em, thôi thúc anh em sống tốt hơn với mọi người và cố gắng nỗ lực để không phụ tấm lòng của mọi người đặt nhiều kỳ vọng nơi anh em trên những bước đầu tiên của hành trình ơn gọi.

Chương trình tĩnh tâm năm của anh em ứng sinh Tiền Chủng viện Giáo phận kết thúc vào trưa thứ Sáu với Thánh lễ Tạ Ơn. Tuần tĩnh tâm chắc chắn đã giúp cho anh em dự tu có được những cảm nghiệm thiêng liêng, những phút giây kết hiệp mật thiết bên Chúa Giêsu Thánh Thể, những giờ phút trầm tư nhìn lại con người và đức tin của mình, những thao thức trên bước đường theo Chúa. Ước mong đó sẽ là những hành trang cho anh em trong Năm học mới này, và giúp anh em can đảm bước theo Chúa Giêsu trong ơn gọi phục vụ và hăng say trên bước đường loan báo Tin Mừng cho mọi người nơi vùng đất ngoại biên Lạng Sơn Cao Bằng xa xôi đầy thách đố này.

 
dsc 0163
 
dsc 0237
Thánh lễ Tạ ơn kết thúc Tĩnh tâm

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Nguồn tin: Ảnh: Tiền Chủng viện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm
     21/04/2019 11:07

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19h30 chiều ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Bản Lìm. 
    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
  • Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
  • Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
  • Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
  • Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,565
  • Tháng hiện tại179,192
  • Tổng lượt truy cập1,776,566
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây