Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Thứ ba - 01/10/2019 09:04 141 0
Lạng sơn, ngày…tháng…năm…

Mến gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng Tiền Chủng Viện Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng!
Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Chị Thánh yêu quý! Thế là ngày tháng đã dần trôi qua theo nhịp xoay vần của thời gian, chúng em – những Ứng Sinh của Tiền chủng Viện lại sắp được mừng lễ kính chị. Hằng năm, cứ đến những ngày cuối tháng chín và đầu tháng mười dương lịch là tâm hồn mỗi Ứng Sinh chúng em lại rạo rực một niềm vui khôn tả, chúng em hướng về Chị và đón chờ cơn mưa hòa hồng từ bàn tay yêu thương của Chị. Chúng em nghĩ rằng Chị luôn ở bên chúng em hằng ngày, Chị luôn đứng im lặng trước Tiền Chủng Viện, tuy Chị không nói gì, nhưng chúng em biết Chị luôn yêu thương và qua tâm đến từng người trong chúng em, sự im lặng của Chị là một ẩn ý cho một tình yêu lớn lao, Chị không nói gì nhưng Chị vẫn theo dõi nhịp sống và những hoạt động hằng ngày của anh em chúng em. Chị im lặng để lắng nghe, Chị biết rất rõ tâm hồn của từng người, Chị thấu hiểu cả phải không Chị?
Chị Thánh yêu quý! Chúng em cảm ơn Chị rất nhiều vì sự âm thầm và lặng lẽ và việc chúng em đã nhận Chị làm quan thầy, bổn mạng củaTiền Chủng Viện Lạng Sơn của chúng em. Đặc biệt, chúng em cảm ơn Chị vì đã để lại cho chúng em một gương sống phúc âm: “Con đường thơ ấu thiêng liêng”, và chính Chị đã nhắc nhớ cho chúng em biết: ơn gọi của chúng em là trở thành “ngọn lửa mến trong lòng Hội Thánh”. Chúng em cảm tạ Chúa và chúng em cảm ơn Chị thật nhiều Chị ạ!
Chị Thánh ơi! Chị có biết không? Vì noi gương bắt chước các nhân đức và cách sống yêu thương của Chị, hằng ngày, chúng em đã cố gắng rất nhiều! Chúng em luôn cố gắng học tập cho thật tốt để không phụ lòng các Đấng Bề trên. Ngoài ra, sau những giờ học tập mệt mỏi, chúng em tổ chức chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần, chúng em còn bắt chước Chị lao động hằng ngày “làm việc nhỏ với tình yêu lớn”, chúng em quét sân, trồng rau, làm vườn, phụ các Dì  làm bếp…vv, những công việc đó tuy nhỏ nhặt, nhưng chúng em luôn làm vì lòng yêu mến Chúa, thì đó là một tình yêu lớn lao đúng không Chị?
Thú thật với Chị, cuộc sống xa quê hương, xa gia đình, xa những người thân yêu luôn làm cho chúng em luôn cảm thấy chơi vơi, nhưng bù lại chúng em lại có thêm một mái ấm, một gia đình thứ hai, đó là ngôi nhà chung Tòa Giám Mục. Tại đây, chúng em được cùng sống chung trong một mái nhà, có Đức Cha Giuse là cây cao bóng cả, có Cha Giám Đốc hiền lành, Cha Giám học dễ thương, có quý Cha, quý Thầy luôn quan tâm nâng đỡ, có quý Dì như những người Mẹ hiền luôn chăm sóc và lo lắng cho chúng em từng bữa ăn, có các anh em cùng chung sống với nhau…, cuộc sống của chúng em hằng ngày luôn đầy ắp niềm vui và tiếng cười, mặc dù đâu đó trong những góc khuất của cuộc sống, chúng em còn có những tiếng cải vã, bất đồng ý kiến, nhưng đôi khi nhờ những va chạm như thế mà anh em chúng em hiểu nhau hơn, đoàn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Từ đó làm vơi bớt đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, và là động lực để chúng em bước đi trên con đường dâng hiến Chị ạ!


Một điều rất đặc biệt là em thấy các anh em ai cũng xuất sắc hết Chị ơi, người giỏi về học vấn, người giỏi về tài năng, mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười đó Chị, bên cạnh đó, vẫn có một số anh em sức khỏe hơi yếu chị ạ, chẳng hạn như em đây - em đang được Chúa trao cho Thánh Giá phải vác, mặc dù nặng nề và đầy nỗi lo âu, nhưng em tin rằng khi noi gương Chị em sẽ vượt qua được nỗi khổ đau của bệnh tật, vì mỗi lần chịu đau khổ là một bông hoa hồng dâng lên Thiên Chúa tình yêu. Với niềm tin và lòng mến, em tin chắc rằng Chúa sẽ giúp anh em chúng em vượt qua, em nghĩ rằng “Chúa sẽ ban khả năng cho người Chúa chọn, chứ không chọn những người có khả năng”, em luôn tin và hy vọng như thế Chị à!
Chị Thánh ơi! Có phải em đã kể lể quá nhiều rồi phải không chị? Em xin Chị thông cảm bỏ qua cho em, vì một năm rồi em mới có dịp viết thư cho chị. Em cám ơn chị đã dành thời gian để đọc lá thư của em, mặc dù trong những ngày này em biết chị bận rộn, bao nhiêu là người tới chúc mừng lễ của Chị, bao nhiều là người nhận Chị làm bổn mạng chứ không riêng gì chúng em. Chúng em kính chúc Chị có một ngày lễ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Chúng em ước mong sao các nhân đức và gương lành của Chị ngày càng được nhiều người biết đến. Xin Chị hãy luôn quan tâm và đoái nhìn đến chúng em – những Ứng Sinh của Tiền Chủng Viện Têrêsa Lạng Sơn, xin Chị hãy làm mưa hoa hồng xuống thật nhiều trên Đức Cha, quý Cha và tất cả mọi người trong Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng, một giáo phận truyền giáo đang rất cần những cơn mưa hồng ân từ bàn tay yêu thương của Chị để “Sa mạc Lạng Sơn sẽ nở hoa”. Chúng em kính chào và rất mong nhận được hồi âm từ Chị.

Tác giả bài viết: Anh em Tiền Chủng Viện GP Lang Sơn - Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
    Khóa họp Hội đồng Song Nguyền Việt Nam và Hội Ngộ Song Nguyền Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ nhất
     08/10/2019 22:44

    Khóa họp Hội đồng Song Nguyền Việt Nam và Hội Ngộ Song Nguyền Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ nhất

    Ngày 08-09/10/2019, tại Tòa GIám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã diễn ra Khóa họp Hội đồng Song Nguyền Việt Nam và Đại hội Song nguyền lần thứ I của Giáo tỉnh Hà Nội.
  • TÒA GIÁM MỤC LẠNG SƠN: THÔNG BÁO THÁNG 10/2019
     03/10/2019 10:06

    TÒA GIÁM MỤC LẠNG SƠN: THÔNG BÁO THÁNG 10/2019

    VĂN PHÒNG TÒA GIÁM MỤC THÔNG BÁOChương trình sinh hoạt mục vụ của Giáo phận trong tháng 10/2019
    Kỷ Niệm Cung Hiến Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng
     02/10/2019 10:16

    Kỷ Niệm Cung Hiến Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng

    Cách đây 15 năm, vào ngày 02/10, Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã khánh thành và cung hiến Ngôi Thánh đường Nhà thờ Chính tòa là trung tâm và là trái tim của giáo phận.Bài hát ‘Lên Đền’ do Đội kèn của giáo xứ cất lên mời gọi cộng đoàn hân hoan bước vào ngôi Thánh đường để dâng Thánh lễ Tạ ơn.
  • Tiền Chủng Viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu: Mừng Lễ Bổn Mạng
     01/10/2019 09:34

    Tiền Chủng Viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu: Mừng Lễ Bổn Mạng

    Trong tâm tình hân hoan mừng Lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng của những Giáo xứ truyền giáo; cách riêng đối với Tiền Chủng viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Hôm nay, ngày 01/10/2019, Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha trong Giáo Phận, Quý Thầy, Quý Dì cùng tất cả Quý Chú Tiền Chủng viện - đã quy tụ về Giáo xứ Chính Tòa – Cửa Nam để cùng hiệp dâng Thánh Lễ.
    Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
     01/10/2019 09:04

    Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

    Lạng sơn, ngày…tháng…năm…Mến gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng Tiền Chủng Viện Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng!
  • Giáo xứ Đồng Đăng Mừng Lễ Bổn Mạng: 01/10
     01/10/2019 06:19

    Giáo xứ Đồng Đăng Mừng Lễ Bổn Mạng: 01/10

    Ngôi Thánh đường Giáo Xứ Đồng Đăng hôm nay bỗng nhộp nhịp hẵn lên vì có Cha Tổng Đại Diện, quý Cha trong giáo phận, các cấp chính quyền, quý khách và đông đảo anh chị em trong giáo xứ qui tụ về để mừng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng các xứ truyền giáo và là Vị Thánh Quan Thầy của giáo xứ.
    TU XÁ ĐA MINH BÓ TỜ: KHÁNH THÀNH NHÀ SINH HOẠT
     30/09/2019 07:48

    TU XÁ ĐA MINH BÓ TỜ: KHÁNH THÀNH NHÀ SINH HOẠT

    Nhờ hồng ân Thiên Chúa và sự giúp đỡ của quý vị Ân nhân, ngày 28/09, các nữ tu Đa Minh, sau những ngày tháng vất vả với công việc xây dựng đã có được một ngôi nhà sinh hoạt khang trang và xinh đẹp. Đến chung vui với các chị em trong ngày hồng ân có sự hiện của Cha Tổng Đại Diện, các Cha trong giáo phận, các cấp chính quyền, quý vị ân nhân và đặc biệt là các chị em Đa Minh nhà Mẹ ở Gò Vấp.

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay8,193
  • Tháng hiện tại208,350
  • Tổng lượt truy cập3,675,829
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây