Thư gửi chị Thánh Têrêsa

Chủ nhật - 30/09/2018 19:26 428 0
Lại một đêm trằn trọc trên giường với những tiếng thở dài mang tâm tình bồi hồi xao xuyến. Đã gần hai tháng trôi qua em được đặt chân tới mảnh trời  Xứ Lạng, mà nay lòng vẫn chất chứa một trời tâm sự không biết tỏ cùng ai. Thôi thì tạm vay mượn đôi dòng chữ, chạy đến nép mình bên Chị Thánh hầu mong nhận được bình an.
Thư gửi chị Thánh Têrêsa

THƯ GỬI CHỊ THÁNH TÊ-RÊ-XA

Lạng Sơn ngày 26 tháng 09 năm 2018!

Đêm khuya thinh vắng mịt mù,
Hồn em thổn thức  nhìn về thinh không.
Chị Thánh ơi! Xin tỏ tấm lòng,
Bí bầu tâm sự mong tìm an vui.


Chị Thánh Tê-rê-xa kính mến!

Lại một đêm trằn trọc trên giường với những tiếng thở dài mang tâm tình bồi hồi xao xuyến. Đã gần hai tháng trôi qua em được đặt chân tới mảnh trời  Xứ Lạng, mà nay lòng vẫn chất chứa một trời tâm sự không biết tỏ cùng ai. Thôi thì tạm vay mượn đôi dòng chữ, chạy đến nép mình bên Chị Thánh hầu mong nhận được bình an.

Chắc Chị Thánh đang bận lắm phải không? Chị đã từng hứa: Từ Thiên Đường tôi sẽ làm mưa hoa hồng xuống trần gian. Thật thế, em thiết nghĩ Chị không có thời gian để đọc lá thư này của em đâu, bởi vì với một thế giới đầy rẫy sự dữ thế này, Chị sẽ phải làm lụng rất vất vả để mang những cơn mưa hoa hồng xuống Trái Đât hầu giải nhiệt cho những cơn đói khát của trần gian này. Nhưng Chị ơi! Em vẫn hy vọng trong giờ nghỉ giải lao, Chị sẽ bớt chút thời gian của mình để lướt qua những dòng chữ thô kệch, đơn sơ này.

Chị Thánh ơi! Em đến gia đình Tiền Chủng Viện đã gần được hai tháng rồi, cuộc sống của em ở đây khác với quá khứ thật nhiều, gần như  đảo lộn tất cả Chị ạ. Em phải sống chung trong một gia đình có cha giám đốc, có anh em từ khắp mọi miền, không còn được thoải mái một mình nơi phòng ngủ ở nơi gia đình nữa. Hoàn cảnh hiện tại buộc em phải khép mình hơn, ý tứ hơn, nhiệm nhặt hơn. Ở nhà em có thể “hô mưa gọi gió”, bên cạnh em luôn luôn có một đoàn “tiểu yêu” sẵn sang chờ lệnh, nhưng ở đây thì khác, em không còn là một tướng quân mà ngược lại em là một người lính, em phải tập làm một người em, môt người phục vụ sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà bề trên giao cho. Em không còn huênh hoang, tự đắc với bản thân nữa mà ngược lại thay vào đó là sự khiêm nhường, vâng phục, hy sinh và cả hãm mình.

Chị Thánh biết không, đời sống đức tin nơi đây khác với ở quê em lắm Chị ạ. So với một giáo xứ hùng mạnh với hơn 4.200 giáo dân, ban nghành đầy đủ, người ta đi lễ như đi hội, thì ở đây tín hữu  ít lắm, ngay giáo xứ Chính Tòa cũng mon men được năm trăm người thôi. Lễ sáng, lễ tối thì thưa thớt, toàn ông già bà lão, cộng với cung giọng đọc kinh thấp quá làm cho em khi tham dự thánh lễ mà thấy mệt.

Còn nữa Chị ơi. Từ khi đến đây em đã được tham dự thánh lễ hai lần ở các giáo điểm rồi, cảm xúc của em chỉ gói trọn trong một từ thôi – choáng. Người thì ít, nhà thờ nhà nguyện thì không có, thêm vào đó là cảnh đường xa trắc trở và heo hút càn làm cho lòng em them bồn chồn lo lắng. Làm sao em có thể đối diện với những công tác mục vụ thế này trong khi bản thân đầy rẫy những yếu đuối và tội lỗi?

Tất cả những điều em kể trên tựa như những cơn sóng dữ dồn dập tới tấp vào tâm hồn em, làm cho em có những xung động trong lòng và đặt ra những câu hỏi về ơn gọi của mình, nhưng trên tất cả Chị ạ, em vẫn luôn tin tưởng và phó thác mọi sự trong tay của Chúa nhân hiền, Ngài đã gọi em ra đây thì chắc là có lý do của Ngài.

Nhưng Chị Thánh ơi! Không phải cuộc sống của em hiện tại đầy chông gai đâu, em đã nhận và nhận rất nhiều hoa hồng đấy chứ. Ở đây em được sống chung trong Tòa giám mục, được gần gũi Đức Cha, quý cha, quý dì … điều mà nhiều người xem đó là một giấc mơ xa xỉ. Sự đơn sơ,giản dị và chân thành của các Ngài đã làm cho em cảm thấy mình được yêu thương, được trân trọng và được chăm sóc. Bên cạnh đó, em còn được sống trong ngôi nhà Tiền Chủng Viện, nơi luôn tràn ngập tiếng cười. Cha giám đốc hiền lành, luôn lo lắng quan tâm cho những người con của mình. Anh em luôn chan hòa, giúp đỡ lẫn nhau, dẫu biết rằng đôi khi có những va chạm có thể xảy ra, nhưng em nghĩ đó là điều cần thiết. Chính những nụ cười, sự giúp đỡ trong tình huynh đệ ấy đã làm vơi bớt trong lòng em nỗi nhớ nhà, quê hương và thêm động lực để bước tiếp Chị ạ.

Các anh năm III năm nay học căng lắm, nào là tiếng Anh, nào là giáo lý với thêm môn Việt văn nữa, em thấy các anh dường như đang căng não ra để nhai ngấu nghiến từng con chữ một, xin Chị thương nâng đỡ các anh í Chị nha. Còn nói về sự khiêm tốn và uyên bác thì không ai có thể qua các anh năm II được. Các anh í luôn khép mình, cái gì cũng cho người ta nhất, còn mình thì “giả nai” đó Chị, nhưng được cái các anh í rất hòa đồng, vui vẻ và luôn giúp đỡ em, nên chúng em cứ như những người anh em thực thụ vậy. Còn năm I, nơi em đang theo học thì tuyệt vời lắm, chúng em chơi đùa nhau cả ngày, gặp nhau lúc nào cũng trìu mến gọi là giáo sư họ “Bùi” cả, tuy anh em mỗi người mỗi tính song ai cũng biết nhìn nhượng nhau để chung sống hòa đồng. Tất cả anh em mỗi người mỗi việc, thay phiên nhau làm để duy trì nếp sống đều đặn nơi mái nhà chung.

Một điều đặc biệt là em được phân công là người giữ giờ Chị nạ. Mỗi khi lắc chuông em vui lắm, vui vì mình đã giúp cho anh em được sinh hoạt đúng giờ, vui vì nhờ việc rung chuông mà em đã biết sống có giờ giấc hơn và vui vì em đã cảm thấy bản thân hữu dụng nơi mảnh đất này. Mặc dù công việc của em có thể bình thường, nhỏ nhẹ, nhưng kỳ thực em đã tìm được niềm vui nơi công việc của mình. Em ước mong bản thân mình cũng giống như những tiếng chuông đó, cứ reo lên để cho mọi người nhận ra Thiên Chúa và chạy đến với Ngài.

Còn nữa, ở trên em đã kể về những chuyến đi đến các giáo điểm, có thể em “choáng” thật, nhưng em cũng đã nhận thấy được đức tin của những con người ở đó thật đơn sơ, mộc mạc, chân thành, họ đi lễ mà như đi đến thăm một người bạn vậy, điều mà hầu hết khắp nơi trên Trái Đất này không có được. Vì chẳng phải Thiên Chúa luôn xem chúng ta là bạn hữu đó sao? Và ở những nơi đó, em đã nhận thấy được sứ mạng lớn lao của mình.

Chị Thánh ơi! Có phải em đã lê thê dài dòng quá rồi phải không? Chắc có lẽ em nên dừng lại, kể chuyện cả ngày sợ  làm vơi đi thời gian của Chị mất. Cảm ơn Chị đã giành thời gian đọc lá thư này nhé! Em mong và ước muốn bản thân ngày càng biết theo gương Chị, luôn đi trên “con đường nhỏ” để đạt tới hạnh phúc Nước Trời. Xin Chị luôn làm mưa hoa hồng xuống trần gian nhé, cách đặc biệt là những cơn mưa tưới gội trên giáo phận thân yêu này, mong rằng nhờ những cơn mưa đó mà những bông hoa sẽ sớm nở.

Nguyện xin Chúa luôn ban thêm nhiều ân sủng cho Chị, để Chị có thể làm thêm nhiều hơn nữa những cơn mưa hồng ân cho chúng em. Trước khi chia tay, em xin gửi tặng Chị một bài thơ nho nhỏ, như lời chúc mừng ngày cả Giáo Hội kính nhớ đến Chị và hy vọng nó cũng sẽ sẽ giúp Chị thêm sức mạnh và ơn Chúa để tiếp tục “giải nhiệt’ cho thế giới này.

Bầu trời xứ Lạng mênh mông,
Lắm cây, lắm cỏ thiêu đóa hồng.
Tình nồng Thiên Chúa hằng trợ giúp,
Tin rằng cả dại nhuốm mùi hoa.
                                                                                                             Hạ bút trông thư!
                                                                                                              Jos. Tình Yêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
    THÔNG BÁO SỐ 3
     04/04/2020 01:44
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh viêm phổi COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại đa số các quốc gia, nhất là tại châu Âu và châu Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. Toà Giám mục Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
  • Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020
     28/03/2020 09:52

    Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 01 CN 29/3 – 05/4/2020 . Tuần V Mùa Chay A.
    Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19
     28/03/2020 09:04

    Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19

    Tòa Giám mục phát hành Thông báo số 2 này để xin các Cha, các giáo xứ và cộng đoàn kích hoạt mạnh mẽ những hướng dẫn đã tiên liệu trong Thông báo số 1, đồng thời thực hiện một số giải pháp cụ thể được đề nghị thêm sau đây:
  • Mừng Lễ Thánh Cả Giuse
     19/03/2020 21:27

    Mừng Lễ Thánh Cả Giuse

    Giáo Hội luôn giới thiệu về thánh cả Giuse, người thợ mộc làng Na-da-rét, là một con người âm thầm, lặng lẽ nhưng “hương thơm” của ngài nức tiếng gần xa.
    Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa
     13/03/2020 22:12

    Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa

    Mừng lễ kính Thánh Đa Minh Cẩm, một trong 117 vị thánh tử đạo Việt Nam. Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng nhận ngài làm bổn mạng và đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng thánh quan thầy.
  • Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19
     09/03/2020 07:28

    Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19

    Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 đã lan rộng tới hàng trăm quốc gia trên thế giới. Người Công giáo được mời gọi dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết. Sau đây là lời nguyện tắt do ĐGM.Gp.Lạng Sơn Cao Bằng soạn thảo.

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,581
  • Tháng hiện tại36,072
  • Tổng lượt truy cập5,315,299
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Urbi et Orbi 27/03/2020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây