Tết Trung Thu chia sẻ Yêu Thương

Chủ nhật - 23/09/2018 04:06 374 0
Sau những tháng hè oi ả, học trò khắp nơi bước vào một Năm học mới. Tuy vậy, niềm vui đầu năm học có lẽ không lớn cho bằng niềm vui chờ đón mùa Tết Trung Thu.
Tết Trung Thu chia sẻ Yêu Thương

Giữa trời thu dịu mát phảng phất chút làn sương mỏng bàng bạc, ánh trăng nhẹ nhàng trùm phủ khắp không gian vạn vật. Ánh trăng rằm tháng Tám thật đẹp. Ánh trăng mong đợi của bao thế hệ tuổi thơ, ánh trăng của rộn ràng niềm vui. Tết Trung Thu là dịp người lớn chia sẻ yêu thương cho con cháu bé bỏng của mình, nhưng cũng là dịp mời gọi chúng ta chia sẻ yêu thương đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nơi những vùng xa xôi hẻo lánh.

Đêm hội trăng rằm ở khắp nơi thật rộn ràng vui tươi với những trò chơi, những chiếc lồng đèn, tiếng trống múa lân, tiếng hò reo, cùng những miếng bánh trung thu ngọt ngào. Tết trung thu thu là ngày được nhiều trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn mua cho đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đầu múa sư tử..., được phá cỗ dưới trăng với bánh nướng, bánh dẻo….

Bên cạnh sự vui tươi tròn đầy của Trung Thu, vẫn còn những vành trăng khuyết với nhiều thiếu nhi trong những vùng xa xôi hẻo lánh, những vùng kinh tế khó khăn và đời sống còn chật vật lo miếng cơm manh áo hằng ngày. Nơi vùng sơn cước Lạng Sơn Cao Bằng này, vẫn không ít những thiếu nhi vẫn còn đang ước mình có một lần được đón cái Tết trung thu trọn vẹn, được một lần đón trăng chơi đùa, được cầm một chiếc lồng đèn đi vòng quanh đón chị Hằng - chú Cuội

Tết Trung Thu về, gợi lên trong chúng ta bao ký ức của tuổi thơ với chú Cuội, chị Hằng, với những đêm trăng thắp đèn phá cỗ, với những cuộc rước đèn ông sao quanh làng quanh xã, với bạn bè cùng trang lứa vui đùa cùng hội múa lân, sự ấm áp bên gia đình. Vậy mà vẫn còn đó biết bao trẻ thơ không nhà, không cửa, không trò chơi yêu thích, không cắp sách tới trường, và một điều các em không thể có được một đêm Trung Thu vui vẻ.

Nơi miền xa xôi trong những bản làng ẩn mình giữa núi rừng, hỏi Trung Thu là gì có khi nhiều em còn chưa hiểu rõ, như hằng nga, chú cuội trong trí tưởng tượng của các em vẫn còn ngộ nghĩnh vô cùng. Nhưng dù Trung Thu mang ý nghĩa gì các em vẫn vô cùng háo hức, chờ mong. Nơi núi rừng đìu hiu, trong những xóm làng xa xôi của xứ Lạng sơn cước này, vẫn có rất nhiều em nhỏ đang chờ đợi được một mẩu bánh Trung Thu, được một lần xem múa lân, rước đèn, được phá cỗ dưới ánh trăng rằm. Mỗi người được mời gọi chúng ta hãy đi ra khỏi cái khung cảnh quen thuộc và đầy đủ của bản thân, đến với các em nghèo giữa các làng bản, không phải chỉ cho các em món quà vật chất, nhưng còn cho các em niềm vui và sự quan tâm trong ngày Tết dành cho các em.

Chúa Giêsu yêu thương trẻ nhỏ. Ngài mời gọi mỗi người hãy có tinh thần đơn sơ trong trắng, hãy có tấm lòng trinh bạch như trẻ nhỏ. Chắc chắn, Chúa không vui khi chúng ta quá chú tâm đến những hình thức vui Trung Thu rộn rã bên ngoài mà quên đi rằng bên cạnh chúng ta, ngay trong Giáo phận chúng ta vẫn còn có biết bao em nhỏ chưa được biết không khí của Trung Thu, chưa cảm nghiệm được sự quan tâm chia sẻ và nâng đỡ của chúng ta. Một vòng tay nhân ái yêu thương, một chiếc bánh nhỏ, một đèn ông sao đơn giản thôi, nhưng sẽ đem đến cho các em biết bao niềm vui và sẽ là một kỷ niệm cho các em trong mùa Tết Trung Thu.

Tết Trung Thu dịp kết nối những vòng tay nhân ái và những tấm lòng quan tâm rộng mở  để cùng đem lại niềm vui cho mọi trẻ em, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thắp sáng trong các em niềm tin và hi vọng vào cuộc sống. Chính khi mạnh bước đến với các em khó khăn trong các vùng xa xôi, chúng ta sẽ có được niềm vui trọn vẹn, sẽ có được vành trăng tròn đầy của trời Thu, làm cho tinh thần Bác ái Kito giáo lan toả, làm cho mình được sống tinh thần trẻ thơ như lời Chúa mời gọi.

Bánh Trung Thu
 
Nghèo

Tác giả bài viết: Người Xứ Lạng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
  • Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay5,863
  • Tháng hiện tại167,797
  • Tổng lượt truy cập1,765,171
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây