Tết Trung Thu chia sẻ Yêu Thương

Chủ nhật - 23/09/2018 04:06 611 0
Sau những tháng hè oi ả, học trò khắp nơi bước vào một Năm học mới. Tuy vậy, niềm vui đầu năm học có lẽ không lớn cho bằng niềm vui chờ đón mùa Tết Trung Thu.
Tết Trung Thu chia sẻ Yêu Thương

Giữa trời thu dịu mát phảng phất chút làn sương mỏng bàng bạc, ánh trăng nhẹ nhàng trùm phủ khắp không gian vạn vật. Ánh trăng rằm tháng Tám thật đẹp. Ánh trăng mong đợi của bao thế hệ tuổi thơ, ánh trăng của rộn ràng niềm vui. Tết Trung Thu là dịp người lớn chia sẻ yêu thương cho con cháu bé bỏng của mình, nhưng cũng là dịp mời gọi chúng ta chia sẻ yêu thương đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nơi những vùng xa xôi hẻo lánh.

Đêm hội trăng rằm ở khắp nơi thật rộn ràng vui tươi với những trò chơi, những chiếc lồng đèn, tiếng trống múa lân, tiếng hò reo, cùng những miếng bánh trung thu ngọt ngào. Tết trung thu thu là ngày được nhiều trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn mua cho đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đầu múa sư tử..., được phá cỗ dưới trăng với bánh nướng, bánh dẻo….

Bên cạnh sự vui tươi tròn đầy của Trung Thu, vẫn còn những vành trăng khuyết với nhiều thiếu nhi trong những vùng xa xôi hẻo lánh, những vùng kinh tế khó khăn và đời sống còn chật vật lo miếng cơm manh áo hằng ngày. Nơi vùng sơn cước Lạng Sơn Cao Bằng này, vẫn không ít những thiếu nhi vẫn còn đang ước mình có một lần được đón cái Tết trung thu trọn vẹn, được một lần đón trăng chơi đùa, được cầm một chiếc lồng đèn đi vòng quanh đón chị Hằng - chú Cuội

Tết Trung Thu về, gợi lên trong chúng ta bao ký ức của tuổi thơ với chú Cuội, chị Hằng, với những đêm trăng thắp đèn phá cỗ, với những cuộc rước đèn ông sao quanh làng quanh xã, với bạn bè cùng trang lứa vui đùa cùng hội múa lân, sự ấm áp bên gia đình. Vậy mà vẫn còn đó biết bao trẻ thơ không nhà, không cửa, không trò chơi yêu thích, không cắp sách tới trường, và một điều các em không thể có được một đêm Trung Thu vui vẻ.

Nơi miền xa xôi trong những bản làng ẩn mình giữa núi rừng, hỏi Trung Thu là gì có khi nhiều em còn chưa hiểu rõ, như hằng nga, chú cuội trong trí tưởng tượng của các em vẫn còn ngộ nghĩnh vô cùng. Nhưng dù Trung Thu mang ý nghĩa gì các em vẫn vô cùng háo hức, chờ mong. Nơi núi rừng đìu hiu, trong những xóm làng xa xôi của xứ Lạng sơn cước này, vẫn có rất nhiều em nhỏ đang chờ đợi được một mẩu bánh Trung Thu, được một lần xem múa lân, rước đèn, được phá cỗ dưới ánh trăng rằm. Mỗi người được mời gọi chúng ta hãy đi ra khỏi cái khung cảnh quen thuộc và đầy đủ của bản thân, đến với các em nghèo giữa các làng bản, không phải chỉ cho các em món quà vật chất, nhưng còn cho các em niềm vui và sự quan tâm trong ngày Tết dành cho các em.

Chúa Giêsu yêu thương trẻ nhỏ. Ngài mời gọi mỗi người hãy có tinh thần đơn sơ trong trắng, hãy có tấm lòng trinh bạch như trẻ nhỏ. Chắc chắn, Chúa không vui khi chúng ta quá chú tâm đến những hình thức vui Trung Thu rộn rã bên ngoài mà quên đi rằng bên cạnh chúng ta, ngay trong Giáo phận chúng ta vẫn còn có biết bao em nhỏ chưa được biết không khí của Trung Thu, chưa cảm nghiệm được sự quan tâm chia sẻ và nâng đỡ của chúng ta. Một vòng tay nhân ái yêu thương, một chiếc bánh nhỏ, một đèn ông sao đơn giản thôi, nhưng sẽ đem đến cho các em biết bao niềm vui và sẽ là một kỷ niệm cho các em trong mùa Tết Trung Thu.

Tết Trung Thu dịp kết nối những vòng tay nhân ái và những tấm lòng quan tâm rộng mở  để cùng đem lại niềm vui cho mọi trẻ em, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thắp sáng trong các em niềm tin và hi vọng vào cuộc sống. Chính khi mạnh bước đến với các em khó khăn trong các vùng xa xôi, chúng ta sẽ có được niềm vui trọn vẹn, sẽ có được vành trăng tròn đầy của trời Thu, làm cho tinh thần Bác ái Kito giáo lan toả, làm cho mình được sống tinh thần trẻ thơ như lời Chúa mời gọi.

Bánh Trung Thu
 
Nghèo

Tác giả bài viết: Người Xứ Lạng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     14/05/2020 06:49

    Dâng hoa kính Đức Mẹ Fatima và Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm ngày Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Vào lúc 19h00 ngày 13/05 tại khuôn viên Tòa Giám Mục Lạng Sơn, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 14 năm Đức Cha Giuse được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục (2006).
    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020
     25/04/2020 05:52

    Tập Tin Mục vụ số 05 - tuần từ 26/4-03/5/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 05 CN tuần từ 26/4-03/5/2020, Tuần III Phục Sinh A
  • Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19
     23/04/2020 05:16

    Thông báo số 04 về Hướng dẫn Phụng vụ và Mục vụ trong cơn dịch Covid-19

    Theo chương trình quốc gia hành động chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 23/4/2020, tuyệt đại đa số các tỉnh thành đã chấm dứt việc “cách ly xã hội”, dần trở lại sinh hoạt bình thường, với sự cảnh giác tối đa đề phòng dịch bệnh có thể quay lại. Trước tình hình mới này, Văn phòng TGM chuyển ý ĐGM.GP qua Thông báo số 4 như sau:
    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020
     18/04/2020 08:15

    Tập Tin Mục vụ số 04 - tuần từ 19/4-26/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 04 CN tuần từ 19/4-26/4/2020, Tuần II Phục Sinh A
  • Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"
     11/04/2020 22:41

    Thiệp mừng Phục Sinh: "Bình an cho anh em...đừng xao xuyến và quá sợ hãi"

    "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14.27)
    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận
     08/04/2020 22:03

    Mừng sinh nhật chức Linh Mục: Lời tâm tình của Đức Giám mục Giáo phận

    Giám mục cũng như linh mục đều được chia sẻ chức linh mục duy nhất của Chúa Kitô, ngày thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể và chức Linh Mục Thừa Tác.
  • Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020
     07/04/2020 05:54

    Tổng vệ sinh Nhà Chúa Tuần Thánh và Phục Sinh 2020

    Dịch bệnh do vi-rút Covid-19 hạn chế nhiều sinh hoạt tại Nhà thờ. Hôm nay, thứ Ba Tuần Thánh, Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn có ngày “ra quân” tổng vệ sinh nhà thờ, chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh trong âm thầm, đồng thời thực hiện việc phòng ngừa dịch bệnh.
    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
  • Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại các quốc gia, nhất là tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. TGM.Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

  • Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô
     31/05/2020 12:09

    Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô

    Ngày 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2020 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 18/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp: “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)“Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8)
    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo
     26/05/2020 20:16

    Lễ Hiện Xuống: Khai sinh Giáo Hội truyền giáo

    “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Rồi Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 21-22). Các Tông đồ đã nhận lãnh Thánh Thần để ra đi truyền giáo. Chính Thánh Thần đã làm cho các ngài hoàn toàn đổi mới.
  • Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa
     21/05/2020 18:42

    Môi trường lao động trong xã hội Việt Nam, một địa chỉ mới cho sứ vụ Phúc-âm-hóa

    Khi hưởng ứng tinh thần Laudato Si' chúng ta không chỉ dừng lại ở nỗ lực củng cố và bảo vệ môi trường thiên nhiên mà thôi nhưng còn được mời gọi đi sâu vào “nguồn gốc nhân bản của cuộc khủng hoảng sinh thái” (Ls, số 101)
    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần
     21/05/2020 18:42

    ĐTC Phanxicô: truyền giáo là quà tặng nhưng không của Chúa Thánh Thần

    Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng việc loan báo Tin Mừng là món quà nhưng không của Chúa Thánh Thần, khác với bất kỳ sự tuyên truyền chính trị hay văn hóa, tâm lý hay tôn giáo nào.
  • Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan
     17/05/2020 19:30

    Cha Eugene Murray và 62 năm truyền giáo tại Đài Loan

    Từ khi đặt chân đến Đài Loan vào năm 1958, nơi này đã trở thành trọn cuộc đời của cha Eugene Murray. Cha tóm tắt 62 năm trong sứ vụ linh mục truyền giáo ở Đài Loan của mình bằng 2 câu đơn giản: tốt với người dân và cậy dựa vào ơn Chúa.
    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện
     08/05/2020 11:53

    [Vui bước Tin Mừng] Sức mạnh của lời cầu nguyện

    Câu chuyện được kể từ một sơ trực tiếp trên cánh đồng truyền giáo và chứng kiến những việc lạ lùng Thiên Chúa làm như những ngày đầu của Công vụ Tông đồ. Mục Vui bước Tin Mừng là kết quả sự cộng tác giữa Vatican News Tiếng Việt và Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
  • Covid-19 và Truyền Giáo
     06/05/2020 12:16

    Covid-19 và Truyền Giáo

    Cùng chung số phận và cùng chia sẻ những vấn đề của con người, Giáo Hội không bao giờ cho phép mình đứng ngoài những khó khăn, vất vả, những băn khoăn, thao thức, những lo âu, khắc khoải, cũng như những cố gắng, phấn đấu của cộng đồng nhân loại.
    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ
     04/05/2020 19:54

    Phát triển Ơn gọi Truyền giáo trong một giáo xứ

    Làm thế nào để phát triển ơn gọi truyền giáo trong một giáo xứ là mối bận tâm đang được đặt ra cho công cuộc loan báo Tin Mừng hôm nay. Việc phát triển này nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của mỗi giáo xứ có ảnh hưởng sâu rộng đối với sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Do đó, giáo xứ trở thành hạt nhân cơ bản giúp phát triển ơn gọi truyền giáo cách hiệu quả và bền vững.
  • Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay
     19/04/2020 11:15

    Sứ mạng Truyền giáo trong thời đại hôm nay

    Người Ki-tô hữu luôn là người tiên phong trong đời sống thường ngày bằng các việc làm thiết thực hữu hiệu nhất, mang lại lợi ích cho con người và thiên nhiên như những nhân chứng sống của Đức Ki-tô trong thời đại mới.
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay4,848
  • Tháng hiện tại26,294
  • Tổng lượt truy cập5,873,119
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Thánh Tâm Chúa Giêsu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây