Mối Tình Đầu Của Tôi

Thứ năm - 11/04/2019 12:51 407 0
Người mà em “ phải lòng” không phải những chàng trai xung quanh em mà tôi từng lo lắng mà là Đấng mà tôi và em đều tôn thờ. Đấng ấy tôi không thể tranh giành hay ngăn cản em, tôi biết tình yêu thương mà Ngài dành cho em  lớn hơn nhiều tình yêu mà tôi dành cho em và tôi biết mình sẽ phải dừng lại.
Mối Tình Đầu Của Tôi

Tôi ngồi ở hàng ghế cuối ngôi thánh đường, đưa mắt nhìn về phía em. Đã lâu rồi tôi không gặp em, tôi nhìn em mà lòng còn thổn thức về tình yêu của mình, một mối tình đẹp và là mối tình đầu của tôi. Hôm nay em thật đẹp, vẻ đẹp tự nhiên  hòa lẫn với vẻ đẹp thánh thiện toát lên trên khuôn mặt em. Em khoác lên mình bộ tu phục màu trắng, như là hiện thân tấm lòng và con người của em. Tôi dõi bước theo em cùng đoàn đồng tế tiến dần lên phía cung thánh, tôi nhìn thấy trên khuôn mặt em những giọt nước mắt rơi xuống, giọt nước mắt hạnh phúc trong ngày hồng ân, ngày mà em mong đợi từ bấy lâu. Để từ đây em hiến dâng trọn vẹn cuộc đời mình cho Thiên Chúa và trần thế.

* * *

Tôi và em cùng sinh ra trên mảnh đất nghèo miền trung nắng lửa, trong xứ đạo nhỏ bên dòng sông Lam thơ mộng. Gia đình tôi ở làng trên còn gia đình em ở làng dưới gần ngôi thánh đường giáo xứ,  cách nhau không xa là mấy và khá thân nhau. Mẹ tôi và mẹ em là bạn thân từ thủa thiếu thời và là thành viên Hội Mân Côi của giáo xứ. Từ nhỏ chúng tôi đã chơi rất thân với nhau, cùng có một tuổi thơ “dữ dội” như những đứa trẻ vùng nông thôn. Cứ vui chơi, bay nhảy, chẳng lo âu muộn phiền lo lắng. Giờ nghĩ lại, tôi thấy tuổi thơ là quãng thời gian đẹp nhất của một con người.

* * *

Thời gian thấm thoát trôi qua, chúng tôi lớn lên và trưởng thành hơn. Giờ đây đã thành những cô cậu học sinh năm cuối cấp ba và chuẩn bị cho kỳ thi tú tài sắp tới. Trái tim tôi đã rộn lên thổn thức những nhịp đập đầu tiên của tình cảm nam nữ và là bạn thân nhất của tôi. Em là học sinh giỏi của trường, cả ba năm em đều được bầu làm lớp trưởng. Ngoài việc học văn hóa ở trường, ở giáo xứ em là một cô gái năng động, tham gia hầu như mọi hoạt động của giới trẻ. Ngoài ra em còn là ca viên chính của ca đoàn giáo xứ và Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể. Em là cô gái đơn sơ, giản dị. Khác với những cô gái khác, em không trau chuốt cho mình về ngoại hình mà lại trang điểm cho mình bằng những kinh nguyện, việc bác ai, Lần Chuỗi Mân Côi hằng ngày với lòng kính mến Đức Mẹ Maria cách đặc biệt.

Mái tóc em đen dài và mềm mượt, miệng cười duyên với má lúm đồng tiền tô điểm thêm vẻ đẹp trên khuôn mặt hiền lành của em. Không chỉ mình tôi, xung quanh em còn có nhiều chàng trai ở trường cũng như ở giáo xứ thầm thương nhớ trộm em. Mặc dù tôi biết tình cảm em cũng dành cho tôi và gia đình em và gia đình tôi cũng có ý định về chuyện hôn nhân trong tương lai của chúng tôi, nhưng nhiều lúc tôi vẫn lo lắng lỡ em phải lòng một trong những chàng trai khác.

Em Là người có lòng đạo đức, sốt sắng tham dự thánh lễ sáng mỗi ngày và những giờ Chầu Thánh Thể. Sau tiếng chuông nhà thờ vang lên mỗi buổi sáng, em đều gọi điện thoại cho tôi dậy và cùng em đến nhà thờ tham dự thánh lễ. Điều đó hình thành trong tôi một thói quen tốt, để rồi bây giờ tôi vẫn giữ, vẫn tham dự thánh lễ sáng mỗi. Điều đặc biệt mà tôi biết ở em đó là sau mỗi thánh lễ, khi mọi người ra về hết thì em đều quỳ lại một mình cầu nguyện với Chúa.

* * *

Một ngày kia như thường lệ, sau thánh lễ tôi ra về đợi em dưới sân trường giáo lý. Hôm nay khác với mọi ngày, em ra về muộn hơn và trên khuôn mặt hiện lên vẻ đầy lo lắng. Tôi hỏi em : Em làm sao vậy ? hôm nay anh thấy em lạ lắm.

Em chỉ cười nhạt và trả lời tôi : Không có chuyện gì đâu anh, mình về thôi.

Tôi nhìn em với vẻ mặt băn khoăn khó hiểu. Tôi nói tiếp : Em có chuyện gì ? hãy chia sẻ với anh.

Chúng tôi ngồi lại ghế đá và em bắt đầu kể cho tôi nghe. Mỗi lần tham dự thánh lễ, hay những giờ Chầu Thánh Thể nhất là những lần cầu nguyện sau thánh lễ, em đều cảm thấy có tiếng gọi trong thâm sâu, không âm tiếng mời gọi em bước theo Chúa, bước vào một đời sống mới.Em đã cầu nguyện với Chúa rất nhiều, xin Ngài cho em nhận ra được ơn gọi của cuộc đời mình. Những lúc như thế, tiếng gọi ấy trở nên rõ ràng hơn và đã đến lúc em phải quyết định cho đường đi cuộc đời của mình.

Người mà em “ phải lòng” không phải những chàng trai xung quanh em mà tôi từng lo lắng mà là Đấng mà tôi và em đều tôn thờ. Đấng ấy tôi không thể tranh giành hay ngăn cản em, tôi biết tình yêu thương mà Ngài dành cho em  lớn hơn nhiều tình yêu mà tôi dành cho em và tôi biết mình sẽ phải dừng lại.

Tôi cố dấu đi nỗi buồn trên khuôn mặt và nuối tiếc cho mối tình sâu nặng của mình. Tôi cười rồi nói với em: Chúa đã gọi em và em hãy bước đi theo con đường Người đã dành sẵn cho em.

Em cúi mặt xuống và nói nhỏ : Nhưng em...!

Tôi cố gắng động viên em và khuyên em hãy bước theo gọi của mình là sống đời thánh hiến. Rồi tôi đưa em về.

* * *

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, em xin vào tìm hiểu một nhà dòng ở miền nam, còn tôi làm hồ sơ xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Tôi không còn liên lạc với em nữa, để em không bận tâm đến tôi và chú tâm theo đuổi ơn gọi của riêng mình. Cũng nhiều khi tôi, tôi vẫn nhớ về em, nhớ mối tình đầu của tôi.

Sau năm năm mưu sinh nơi đất khách quê người, tôi trở về nước. Về tới nhà mẹ tôi nói với tôi, mấy ngày trước em được về phép có ghé thăm mẹ tôi và mới mẹ tôi tuần tới vào miền nam tham dự thánh lễ hồng ân tiên khấn của em. Thời gian dài không gặp, không liên lạc nhưng khi mẹ tôi nhắc đến em tôi lại thấy lòng mình thổn thức nhưng vẫn cầu nguyện cho em. Chiều hôm đó tôi ghé sang thăm sức khỏe bố mẹ em, nhưng không gặp em. Trên đường về, tôi đi tìm lại ký ức tuổi thơ tôi và em, cánh đồng lúa đang vào mùa trổ bông tỏa hương thơm ngào ngạt, ngồi bên con sông quê, bao ký ức tuổi thơ ùa về trong tôi. Nơi đây toàn những kỷ niệm của tôi và em, cảnh vật còn đây mà giờ tôi chỉ còn một mình. Tôi sẽ giữ mãi mối tình đầu, mối tình dang dở ấy là mối tình đẹp nhất trong đời tôi.

                                                                              
 

Tác giả bài viết:   G.B Nguyễn Văn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020
     04/04/2020 04:56

    Tập Tin Mục vụ số 02 - tuần từ 05/4-12/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 02 CN tuần từ 05/4-12/4/2020, Tuần Thánh và Đại lễ Phục Sinh năm A.
    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020
     04/04/2020 00:50

    Thông báo số 3 - Về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh năm 2020

    Dịch bệnh viêm phổi COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh chóng tại đa số các quốc gia, nhất là tại châu Âu và châu Mỹ. Tại Việt Nam, số bệnh nhân dương tính với vi-rút Corôna mỗi ngày một tăng thêm. Đây cũng là thời điểm Giáo Hội Công giáo cử hành Tuần thánh và Đại lễ Phục sinh. Toà Giám mục Lạng Sơn gửi thông báo số 3 về việc cử hành Tuần Thánh và Phục Sinh trong Giáo phận như sau:
  • Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh
     01/04/2020 23:07

    Thánh Lễ Thời Dịch Bệnh

    Dịch bệnh Covid-19 đang lây truyền cách khủng khiếp trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam chúng ta, tuy con số nhiễm bệnh chưa nhiều, hầu hết đã được chữa khỏi và nhất là chưa có ca tử vong nào, nhưng nhà chức trách vẫn dành mọi nỗ lực và biện pháp tối ưu để ngăn chận, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
    Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020
     28/03/2020 09:52

    Tập Tin Mục vụ số 01 - tuần từ 29/3-05/4/2020

    Hằng tuần, Tòa Giám mục phát hành rộng rãi bằng nhiều hình thức Tập tin Mục vụ “Hội Thánh Tại Gia” này, để mỗi gia đình tham chiếu tổ chức các giờ cầu nguyện chung trong gia đình. Tập Tin Mục Vụ số 01 CN 29/3 – 05/4/2020 . Tuần V Mùa Chay A.
  • Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19
     28/03/2020 09:04

    Thông Báo Số 2 - HƯỚNG DẪN MỤC VỤ và PHỤNG VỤ trong thời gian dịch bệnh do Vi-rút Covid-19

    Tòa Giám mục phát hành Thông báo số 2 này để xin các Cha, các giáo xứ và cộng đoàn kích hoạt mạnh mẽ những hướng dẫn đã tiên liệu trong Thông báo số 1, đồng thời thực hiện một số giải pháp cụ thể được đề nghị thêm sau đây:
    Mừng Lễ Thánh Cả Giuse
     19/03/2020 21:27

    Mừng Lễ Thánh Cả Giuse

    Giáo Hội luôn giới thiệu về thánh cả Giuse, người thợ mộc làng Na-da-rét, là một con người âm thầm, lặng lẽ nhưng “hương thơm” của ngài nức tiếng gần xa.
  • Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa
     13/03/2020 22:12

    Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Họ Hùng Vương Giáo xứ Chính Tòa

    Mừng lễ kính Thánh Đa Minh Cẩm, một trong 117 vị thánh tử đạo Việt Nam. Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng nhận ngài làm bổn mạng và đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng thánh quan thầy.
  • Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19
     09/03/2020 07:28

    Lời Nguyện Tắt Trong Cơn Dịch Bệnh Covid -19

    Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 đã lan rộng tới hàng trăm quốc gia trên thế giới. Người Công giáo được mời gọi dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết. Sau đây là lời nguyện tắt do ĐGM.Gp.Lạng Sơn Cao Bằng soạn thảo.
    Mùa Chay Thánh
     27/02/2020 21:53

    Mùa Chay Thánh

    Bắt đầu Mùa Chay thánh, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng đã long trọng cử hành Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro.

  • Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"
     25/02/2020 20:37

    Chiến dịch Mùa Chay: "Một chén cơm"

    “Một chén cơm” là tiêu đề chiến dịch Mùa Chay do Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ phát động trong năm nay. Kể từ khi bắt đầu thực hiện chiến dịch Mùa Chay vào năm 1975, Cơ quan chính thức về cứu trợ và phát triển của của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã trợ giúp cho khoảng 45 quốc gia trên thế giới.
    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông
     24/12/2019 05:01

    Bó Tờ - Thắp Sáng Đêm Đông

    Trong không khí hân hoan chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng sinh, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu đang học tập tại khu vực Phùng Khoang – Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện “Bó Tờ - Thắp sáng đêm đông” tại giáo xứ Bó Tờ, thuộc giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng trong hai ngày 21-22 tháng 12 năm 2019.
  • Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người
     02/07/2019 10:16

    Caritas Việt Nam: Phóng sự phòng chống nạn buôn người

    Theo nguồn tin Vatican ngày 16/8/2018, mỗi năm có hàng chục triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của việc mua bán người. Đây là hiện tượng nô lệ mới trong thế kỷ 21. Nạn buôn người đã đạt đến mức kỷ lục và “tồi tệ hơn bao giờ hết trong lịch sử thế giới”.
    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
     16/06/2019 08:34

    Đức cha Giuse bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

    Chiều ngày 15 tháng 6 năm 2019, Văn phòng Toà Giám mục Lạng Sơn đã công bố Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận chính thức Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng nhiệm kỳ 2019-2024.
  • Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.
     16/06/2019 05:56

    Văn thư của Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas Giáo phận.

    Ngày 15 tháng 6 năm 2019, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, đã công bố Văn thư Bổ nhiệm Ban Điều hành Caritas của Giáo phận. Sau đây là toàn văn Thư Bổ nhiệm Giáo vụ:
    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.
     10/06/2019 23:40

    Giáo xứ Thánh Tâm giúp đỡ các học sinh nghèo.

    Trong ngày 08-09/6/2019, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang vui mừng đón Cộng đoàn Gioan từ Giáo xứ Hữu Vy thuộc Giáo phận Thái Bình tới thăm Giáo xứ, thăm vùng đất Truyền giáo Hà Giang và giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo.
  • Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu
     05/06/2019 10:21

    Bác ái Xã hội – con đường của tình yêu

    Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giêsu”.
    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế
     25/05/2019 21:04

    Thánh lễ khai mạc đại hội thứ 21 Caritas quốc tế

    Trong Giáo hội tiên khởi, lần đầu tiên những người ngoại được dẫn vào đức tin. Từ đó đã có một cuộc tranh luận gay gắt xảy ra, xem có cần bắt những người ngoại này tuân giữ luật Môsê không?
  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay9,646
  • Tháng hiện tại48,561
  • Tổng lượt truy cập5,327,788
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây