Có một tình yêu lạ lùng như thế đó…

Chủ nhật - 16/09/2018 19:11 237 0
Niềm vui khi chập chững bước vào đời dâng hiến nơi Vùng Ngoại Biên này sẽ nâng bước tôi trên mọi nẻo đường. Niềm vui ấy tôi xin được sẻ chia với mọi người. Niềm vui ấy tôi xin mọi người cùng chia sẻ với tôi.....
Có một tình yêu lạ lùng như thế đó…

“Chúa thương con nhiều, đang khi con còn trong bóng tối, đang khi con là thân yếu đuối… Chúa đã thương con và cho con vào tình yêu thắm nồng…”. Đó cũng là những lời thổn thức con tim của tôi trong những khoảnh khắc đầu tiên của Năm học mới dưới mái nhà Tiền Chủng viện Thánh Têresa Hài Đồng Giêsu nơi Giáo phận Truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng.

Vâng, Chúa thương con nhiều, thương con bằng một tình yêu nhưng không và vô cùng. Từ khắp các miền đất nước, tôi cùng anh em được quy tụ theo lời mời gọi của vị Mục tử Giáo phận là Đức cha Giuse để “Đi ra vùng ngoại biên” xa xôi này. Chúng tôi chỉ là những con người bé nhỏ, còn non kém về mọi phương diện, còn yếu đuối về mọi mặt. Nhưng, Chúa đã thương và gieo vào lòng chúng tôi những nguyện ước dấn bước theo ngài, cho chúng tôi thao thức được phục vụ mọi người nơi vùng ngoại biên địa đầu Tổ quốc Việt Nam.

Ra vùng ngoại biên, chúng tôi mới thực sự cảm nhận lời mời gọi tha thiết của Hội Thánh qua các vị Mục Tử. Vùng ngoại biên không có những ngôi thánh đường bề thế khang trang như quê hương tôi. Vùng ngoại biên không có những thánh lễ đông đảo hàng ngàn giáo hữu tham dự như giáo xứ quê tôi. Vùng ngoại biên không cần những hình thức đạo đức bề ngoài nhưng cần đi vào chiều sâu, cần đi vào lòng người. Vùng ngoại biên xa, xa lắm, nhưng thật gần. Gần với sứ điệp Tin Mừng Chúa mời gọi: Hãy ra đi loan báo Tin Mừng. Gần với lời mời gọi của Giáo hội: quan tâm tới những người bị bỏ rơi, những người bị coi là bên lề. Gần với thực tiễn của Giáo hội hôm nay theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico: Giáo hội của người nghèo, Giáo hội dấn thân và mạnh mẽ lên đường.

Ra vùng ngoại biên, chúng tôi mới thực sự cảm thấy quý hơn nữa cái tình. Nơi vùng ngoại biên không cần những hình thức phô trương, nhưng cần lắm sự chân tình và đồng cảm sẻ chia. Nơi vùng ngoại biên này còn nghèo lắm, nhưng không phải chỉ cần vật chất, nhưng còn quý hơn ở sự gặp gỡ và cảm thông. Nơi vùng ngoại biên này đường sá còn khó khăn, đi lại còn vất vả lắm, nhưng con đường đi tới nội tâm của người thì có lẽ dễ hơn các vùng khác. Người dân tộc nơi đây còn chất phác hồn hậu. Ta dễ dàng đứng lại bắt chuyện với người đang vác củi, gánh nước bên đường. Ta dễ dàng nhận được một nụ cười rất tươi của người dẫu họ đang vất vả lao tác cho cuộc sống mưu sinh. Cuộc sống của họ đơn giản lắm, chẳng cần tiện nghi vật chất hiện đại, nhưng vui thú điền viên và an nhàn thư thái. Cái thư thái không phải của kẻ tận hưởng, nhưng của người có tam hồn bình an, không bon chen, không đố kỵ hẹp hòi.

Ra vùng ngoại biên, tôi thực sự cảm nhận được niềm vui. Niềm vui của người lữ hành bởi mỗi ngày sống là một hành trình khám phá những điều mới mẻ nơi đất và người ở đây. Niềm vui của người được sai đi và sẵn sàng lên đường với hành trang được chính Chúa dọn cho, mình chỉ cần đi vào chiều sâu nội tâm và thực sự chân thành đến với mọi người, bằng một con tim yêu thương rộng mở, bằng một tấm lòng quảng đại bao dung, bằng một niềm tín thác vào Thiên Chúa – Đấng luôn đồng hành và che chở đỡ nâng.

Niềm vui khi chập chững bước vào đời dâng hiến nơi Vùng Ngoại Biên này sẽ nâng bước tôi trên mọi nẻo đường. Niềm vui ấy tôi xin được sẻ chia với mọi người. Niềm vui ấy tôi xin mọi người cùng chia sẻ với tôi. Niềm vui ấy tôi xin được gửi trao về quê hương yêu dấu của tôi. Niềm vui ấy chắc chắn sẽ theo tôi mọi lúc nếu tôi tiếp tục sống đúng với hành trang người tông đồ mà Chúa trao cho tôi và các Đấng bậc cùng mọi người trong Gia đình Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng yêu dấu này đang cùng tôi tiến bước.

Tác giả bài viết: Người Xứ Lạng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Giáo xứ Tà Lùng: Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 01:00

    Giáo xứ Tà Lùng: Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh

    Vào hồi 19h00 chiều Thứ Năm Tuần Thánh, 18 tháng 04 năm 2019, tại Nhà thờ GIáo xứ Tà Lùng, Cha xứ Antôn Bùi Văn Tăng đã chủ sự Thánh Lễ Tiệc Ly. Thánh lễ khởi đầu trong Tam Nhật Vượt Qua này có sự tham dự của rất đông anh chị em giáo hữu trong GIáo xứ.
    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019
     18/04/2019 12:13

    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019

    Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, trong bầu khí linh thiêng, trầm lắng của Phụng vụ Tam Nhật Thánh, tại nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc Ly. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
  • Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly
     18/04/2019 12:02

    Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly

    Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tại Nhà thờ giáo xứ Mỹ Sơn, vào lúc 18 giờ 45 thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019, Cha xứ Gioan Lê Quang Vinh đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly, đồng tế có Cha phó Giuse Trần Văn Nghĩa. Đông đảo mọi thành phần Dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng trang nghiêm.
    Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     18/04/2019 11:58

    Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Để bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tối ngày 18/04/2019 - nhằm thứ năm tuần thánh, quý cha xứ, cha phó, cha Quản lý Tòa Giám Mục cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa long trọng khai mạc Tam Nhật Thánh bằng Thánh Lễ Tiệc Ly để cùng với Chúa Giê-su bước vào vườn Giệt-Si-Ma-Ni.
  • Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 
     18/04/2019 11:46

    Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 

    Hôm nay, 18/4/2019, ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội cử hành tưởng niệm cách trọng thể Bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu cùng các Tông Đồ khi xưa. Đức cha Giuse đã thăm mục vụ Giáo xứ Lộc Bình và cử hành Thánh lễ Tiệc ly với Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây. 
    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
  • Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197
     17/04/2019 23:16

    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197

    Chiều thứ Tư Tuần Thánh, ngày 17/4/2019, Đức cha Giuse đã đến thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn. Đây là xứ đạo thứ 10 trong hành trình thăm viếng Mùa Chay năm nay của ngài.
    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  
     17/04/2019 23:15

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  

    Tham dự Thánh lễ Truyền Dầu hôm nay, Giáo Hội kêu mời anh chị em giáo dân cầu nguyện cho các Linh mục, Giám mục, và tích cực cộng tác với các ngài bằng cách thực thi những gì anh chị em có thể làm nhờ chức linh mục cộng đồng Chúa đã trao ban cho anh chị em ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội.
  • Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.
     15/04/2019 13:29

    Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.

    Chiều thứ Hai Tuần Thánh, ngày 15 tháng 4 năm 2019, tiếp tục hành trình thăm Mục vụ Mùa Chay tại các xứ đạo trong toàn Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đã đến với Giáo xứ Thất Khê. 
    Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh
     14/04/2019 12:04

    Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh

    Chúa nhật Lễ Lá là ngày khai mạc Tuần Thánh, kỷ niệm biến cố cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Đức Kitô. Hoà trong bầu khí thánh thiêng ấy, tối Chúa nhật 14/4/2019, giáo xứ Bó Tờ cũng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể để bước vào Tuần Thương Khó.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay5,049
  • Tháng hiện tại146,714
  • Tổng lượt truy cập1,744,088
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây