Cảm Nhận Lễ Khai Giảng Năm Học Mới

Thứ năm - 13/09/2018 05:44 443 0
​​​​​​​Với tôi, ngày khai giảng là một kỷ niệm không thể quên trong những ngày đầu chập chững bước vào đời sống dâng hiến.
Cảm Nhận Lễ Khai Giảng Năm Học Mới

Khi những tia nắng ban mai của mùa thu nhẹ nhàng rọi qua khung cửa sổ, là lúc những chú chim xanh đang ríu rít nô đùa trên những cành cây cùng đón chào ngày mới. Buổi sáng tinh mơ với làn gió nhẹ của những ngày đầu thu nơi xứ Lạng thân thương, làm tôi vội quên đi cái nóng oi bức của mùa hè rực lửa nơi miền quê yên bình. Tiếng chuông nhà thờ ngân vang giữa bình minh, khi những đám mây đang còn vấn vương trên những sườn núi, báo hiệu ngày Khai Giảng một năm học mới của Tiền Chủng viên Têrêsa Hài Đồng Giêsu – Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, nay đã bắt đầu.

Đứng trước khuôn viên Tòa Giám Mục, tôi chợt lặng đi vì người người đang kính cẩn thắp nén hương tưởng nhớ đến Đức Cha Vinhsơn Phaolô Phạm Văn Dụ, nhân dịp lễ giỗ của ngài. Một hình ảnh thật đẹp và đầy ý nghĩa, làm cho tôi rung động và không quên thêm một lời cầu nguyện dành cho ngài. Nén hương thơm hòa quyện với khí trời, làm cho bầu khí ngày khai giảng năm học thêm ấm áp, linh thiêng.

Khung cảnh bình yên nhẹ đưa tôi vào lễ khai giảng. Chút bâng khuâng, hồi hộp, lo lắng, ngại ngùng thuở ban đầu đã dần tan biến, chỉ còn niềm hy vọng ấp ủ biết bao hoài bão. Trong bầu khí khai giảng năm học mới, tôi vội vàng điểm qua từng khuôn mặt thân quen, đã từng sưởi ấm lòng tôi từ những ngày đầu tìm hiểu ơn gọi nơi mạnh đất truyền giáo Lạng Sơn - Cao Bằng.

Vọng bên tai là một giọng nói đậm chất miền Trung xứ Quảng, lời huấn từ của Đức Cha Giuse. Biết bao tâm tình của ngài in sâu vào lòng tôi, làm cho tôi muốn cất bước nhịp nhàng tiến xa hơn trong sứ mạng tông đồ. Sự quan tâm, thao thức của Đức Cha như siết chặt trái tim, khiến tôi trào dâng bao cảm xúc. Tôi chợt nghĩ: như những con kén đang cố oằn mình nhả ra những sợi tơ để kết thành tấm vải; thì tôi cũng phải cố gắng để trau dồi mọi chiều kích trở thành người tông đồ truyền giáo đích thực, đáp lại sự quan tâm yêu thương của mọi người. Trong ý nghĩ đó, tôi thấu cảm được bàn tay Thiên Chúa đang yêu thương, nâng đỡ làm cho tôi ngày càng yêu mến ơn gọi truyền giáo.

Với tôi, ngày khai giảng là một kỷ niệm không thể quên trong những ngày đầu chập chững bước vào đời sống dâng hiến. Tôi nhớ những nụ cười, những ánh mắt yêu thương; nhớ bóng dáng người mục tử, khoác trên mình chiếc áo chùng màu đen chết cho cuộc đời; nhớ cái cảm giác được xướng tên trong ngày khai giảng, mà lòng cảm thấy bồi hồi xao xuyến.


Vậy là năm học mới đã gõ khẽ hồn tôi. Tôi nghiêng mình nhìn lên khung Thánh Giá, thầm tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, chọn gọi tôi trong sứ mạng truyền giáo. Cám ơn những vòng tay ấm áp đã yêu thương, ru ấm lòng tôi trong những cơn gió lạnh cuộc đời. Ước mong sao, năm học mới sẽ đem đến cho anh em ứng sinh một luồng gió mới đánh thức lòng nhiệt huyết, đào sâu bốn chiều kích đào tạo, để ngày trở nên “đồng hình đồng dạng với Đức Kitô” là khuôn mẫu hoàn hảo trong sứ vụ truyền giáo.

Tác giả bài viết: Fx. Đinh Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay10,062
  • Tháng hiện tại253,618
  • Tổng lượt truy cập3,721,097
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây