Thiếu nhi giáo xứ Chính Toà đến với những người nghèo.

Chủ nhật - 07/07/2019 05:12 410 0
Trong chương trình sinh hoạt mùa Hè năm 2019, các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà đã được Cha phó Antôn, quý Sơ, quý Thầy và quý Chú dẫn đi thăm những người nghèo, những người già cả neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực lân cận thành phố Lạng Sơn.
Thiếu nhi giáo xứ Chính Toà đến với những người nghèo.
Mùa Hè, các em thiếu nhi Chính Toà quy tụ sinh hoạt tại  Nhà thờ, Nhà xứ và Tu xá Đa Minh. Có hàng trăm em tham gia sinh hoạt, được chia thành các lớp với những chương trình cụ thể. Các em được hướng dẫn không chỉ về tri thức, giáo lý, nhưng còn được dạy dỗ về mặt nhân bản, về một số kỹ năng trong cuộc sống, về những môn năng khiếu.

Giáo xứ Chính Toà nằm trên địa bàn Thành phố Lạng Sơn. Tuy nhiên, đời sống của bà con cũng còn nhiều khó khăn, không chỉ về vật chất nhưng còn tinh thần nữa. Đi xa một chút ra khỏi thành phố, đời sống của nhiều gia đình còn khó khăn hơn nữa, nhất là những người già, người đau bệnh. Cha phó Antôn Nguyễn Văn Dưỡng cùng quý Sơ, quý Thầy và anh em giúp xứ đã tổ chức cho các em thiếu nhi đến thăm một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, thăm những cụ già đau yếu bệnh tật, thăm cả những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng Mục vụ cũng đã lo liệu xe cộ cho các em đi, và đồng hành cùng các em trên đường bác ái.

Tới các gia đình, các em được hướng dẫn về đời sống hiện tại của họ với những khó khăn và thách đố, từ đó khơi lên trong các em niềm cảm thương, sự đồng cảm và tinh thần quan tâm, thao thức chia sẻ giúp đỡ người nghèo. Cuộc sống của mỗi em hiện tại có thể nói là đầy thuận lợi và xung quanh các em còn rất nhiều người nghèo, nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn các em. Không ai nghèo đến nỗi không thể trao cho người khác một nụ cười thân thiện, một sự quan tâm bằng chính những hành động quan tâm chân thành của mình. Các em đã dần ý thức được tình liên đới với người nghèo, mở rộng tấm lòng các em biết quan tâm đến người khác.

Trong mùa hè và cả năm học, những hoạt động bác ái thăm viếng người nghèo được tổ chức thật ý nghĩa và đem lại cho các em thiếu nhi Chính Toà những cảm nghiệm sâu xa cùng với những bài học bổ ích. Ước mong đó sẽ là những nhịp cầu tâm giao để các em biết quan tâm đến mọi người, biết rung cảm trước những cảnh đời khó khăn và biết mở rộng lòng quan tâm với người nghèo.

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  • Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ
     18/10/2019 11:51

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Chương trình văn nghệ

    Đại hội Truyền giáo lần III của GIáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tiếp tục với phần văn nghệ từ lúc 20 giờ do một số giáo xứ thể hiện. Những tiết mục thật ý nghĩa, diễn tả sinh động những bước chân truyền giáo, những mong ước truyền giáo và lòng quyết tâm dấn thân cho sứ mạng trọng yếu này. Sau đây là một số clip ghi nhận:
    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019
     18/10/2019 11:21

    Đại hội Truyền Giáo lần III: Thánh lễ chiều 18/10/2019

    Vào hồi 19 giờ chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, trong khung cảnh của Đại hội Truyền Giáo lần thứ III Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Luca theo lịch Phụng vụ Giáo hội và cách riêng cầu cho việc loan báo Tin Mừng.
  • Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     18/10/2019 11:16

    Khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2019, tại Tòa Giám mục Lạng Sơn đã chính thức khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ III của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng. 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay10,062
  • Tháng hiện tại253,659
  • Tổng lượt truy cập3,721,138
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Đón ĐTGM Đại diện Tòa Thánh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây