Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thất Khê: Trung Thu Cho Em

Giáo xứ Thất Khê: Trung Thu Cho Em

  •   22/09/2018 09:05:00 PM
  •   Đã xem: 766
  •   Phản hồi: 0
Trong không khí tưng bừng của ngày Tết Trung Thu, từ khắp quê hương xóm làng, đâu đâu cũng rộn ràng tiếng cười nói vui tươi, những khuôn mặt rạng rỡ của tuổi thơ, hòa điệu cùng những tiếng trống cơm dòn dã, những màn múa lân sôi động... Trung Thu đã thực sự trở thành ngày tết mang đậm dấu ấn của trẻ thơ.
Giáo xứ Bó Tờ tổ chức Ngày Hội Trung Thu

Giáo xứ Bó Tờ tổ chức Ngày Hội Trung Thu

  •   22/09/2018 12:27:00 PM
  •   Đã xem: 597
  •   Phản hồi: 0
Ngày 22 tháng 9 (tức 13 tháng 8 Âm lịch), bầu khí tại Giáo xứ Bó Tờ trở nên vui tươi nhộn nhịp trong ngày Hội Trung Thu cho các em thiếu nhi. Hàng trăm bạn thiếu nhi, giới trẻ trong Giáo xứ đã hoà mình vào các hoạt động đầy ý nghĩa trong ngày vui hôm nay.
Trăng Vàng Mùa Thu

Trăng Vàng Mùa Thu

  •   22/09/2018 07:59:00 AM
  •   Đã xem: 305
  •   Phản hồi: 0
Mùa thu đã về!  Vẻ đẹp của mùa thu được ghi dấu bởi những chiếc lá vàng rơi lãng đãng, trong làn sương mù bàng bạc và làn gió se se lạnh đầu ngày.
Vui Tết Trung Thu

Vui Tết Trung Thu

  •   22/09/2018 07:57:00 AM
  •   Đã xem: 301
  •   Phản hồi: 0
Trẻ nhỏ biết vâng lời cha mẹ, không cần lý luận xem tại sao cha mẹ bảo làm thế, trẻ nhỏ không so đo tính toán lời lỗ, hơn thiệt... Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ là nhất, cha mẹ làm gì cũng đúng, nói gì cũng hay, nên các em an tâm lắm.
Chú cuội

Chú cuội

  •   22/09/2018 07:55:00 AM
  •   Đã xem: 368
  •   Phản hồi: 0
Hôm nay ngày tết của tuổi thơ, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ biết gìn giữ nét đẹp tuổi thơ của mình bằng việc luôn sống đơn sơ ngoan hiền, luôn vâng lời cha mẹ và sống chân thật để được Chúa luôn yêu thương, và chúc lành.
Giờ Thánh cho Thiếu Nhi dịp Tết Trung Thu

Giờ Thánh cho Thiếu Nhi dịp Tết Trung Thu

  •   22/09/2018 07:46:00 AM
  •   Đã xem: 722
  •   Phản hồi: 0
Trong tâm tình của ngày Tết Trung Thu, chúng con xin Chúa thánh hoá Giờ Thánh này, để chúng con học sống tinh thần yêu thương và phục vụ của Chúa theo cách thức và chỗ đứng của chúng con : trong gia đình, trong học đường, trong giáo xứ….
Tuổi thơ ơi!

Tuổi thơ ơi!

  •   22/09/2018 07:44:00 AM
  •   Đã xem: 180
  •   Phản hồi: 0
Tuổi thơ ơi, ta nhớ ngươi nhưng ta cũng biết là sẽ chẳng bao giờ có thể gặp lại ngươi như ta đã từng. Ta hoài niệm về ngươi như một người đang trên cuộc lữ hành khát khao được trở về “nhà”.
Trung Thu gợi nhớ tuổi thơ

Trung Thu gợi nhớ tuổi thơ

  •   22/09/2018 07:42:00 AM
  •   Đã xem: 464
  •   Phản hồi: 0
Đang khi gần đến ngày Tết Trung Thu, trông những chiếc bánh xinh xinh “nhìn thì đẹp, ăn thì ngon”, ngắm nghía cái lồng đèn, con lân nhiều màu nhiều sắc, ngước mắt nhìn lên ánh trăng ngà tìm xem chị Hằng chú Cuội đang làm gì thì không ít người lớn đang cảm thấy lòng mình nao nao. ...
Ước mơ đêm Trăng của bé.

Ước mơ đêm Trăng của bé.

  •   22/09/2018 07:39:00 AM
  •   Đã xem: 89
  •   Phản hồi: 0
Chúa ơi, tối nay giữa trời xanh lồng lộng, trăng rằm sáng quá, sáng trên từng khuôn mặt của thiếu nhi chúng con.
Thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà vui Tết Trung Thu 2018

Thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà vui Tết Trung Thu 2018

  •   21/09/2018 08:18:00 PM
  •   Đã xem: 512
  •   Phản hồi: 0
Hoà chung bầu khí với các bạn thiếu nhi trong cả nước dịp Tết Trung Thu năm 2018, các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà Lạng Sơn đã có một ngày Vui Hội Trăng Rằm với chủ đề “Vầng Trăng Chúa Thương Ban” đầy niềm vui và ý nghĩa.
Tập Tục Lễ Tết Trung Thu Và Người Công Giáo

Tập Tục Lễ Tết Trung Thu Và Người Công Giáo

  •   19/09/2018 10:21:00 AM
  •   Đã xem: 642
  •   Phản hồi: 0
Theo phong tục tập quán văn hóa Việt Nam, hằng năm vào mùa Thu có ngày lễ Tết Trung Thu, 15.08. âm lịch. Ngày lễ này mang đậm mầu sắc lễ hội văn hóa xã hội cùng cho trẻ con thiếu nhi nhiều hơn. Nhưng đâu là ý nghĩa mầu sắc tôn giáo của ngày lễ hội này trong đời sống đức tin đạo công giáo ?
Dẫn lễ tết Trung Thu – Chúa là Vầng trăng tuổi thơ

Dẫn lễ tết Trung Thu – Chúa là Vầng trăng tuổi thơ

  •   13/09/2018 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 455
  •   Phản hồi: 0
Tạ ơn Chúa vì chính Chúa là vầng trăng tuổi thơ, tỏa sáng yêu thương, dịu dàng, nhẹ nhàng bao bọc chúng ta, qua các bậc cha mẹ, anh chị, thầy cô; cũng như qua qúi Cha, quí Thầy, quí Dì, các anh chị giáo lý viên cũng như những vị ân nhân.
Nội quy Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam

Nội quy Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam

  •   13/09/2018 09:40:00 PM
  •   Đã xem: 296
  •   Phản hồi: 0
Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam trước là Nghĩa Binh Thánh Thể đã được giáo quyền phê chuẩn bằng văn thư số 16/74/GMĐT/TĐGD, ngày 22.8.1974 và được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2016 trong cuộc họp Đại hội lần thứ XIII tái xác nhận, đồng thời trao cho Đức cha đặc trách ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi chịu trách nhiệm chăm sóc.
Đặc tính Tâm lý lứa tuổi Ngành Thiếu (11-13 tuổi)

Đặc tính Tâm lý lứa tuổi Ngành Thiếu (11-13 tuổi)

  •   11/09/2018 07:42:00 AM
  •   Đã xem: 373
  •   Phản hồi: 0
Trong chương trình Giáo lý Thiếu nhi, ngành Thiếu là một ngành tương đối phức tạp. Phức tạp không phải do chương trình học để chuẩn bị lãnh Bí tích cho bằng là các em đã bắt đầu bước vào giai đoạn “mùa gió chướng”. Nếu các anh chị và các bạn đã từng dạy 2 ngành Ấu – Thiếu (Rước lễ - Thêm sức), chúng ta sẽ làm sao để phân biệt được em nào ngành Ấu, em nào ngành Thiếu khi các em không đeo khăn?
Dạy đạo cho con cái có phải là tẩy não chúng?

Dạy đạo cho con cái có phải là tẩy não chúng?

  •   05/09/2018 05:58:00 AM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0
Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy, các cha mẹ ngày nay không muốn dạy đạo cho con vì sợ đóng khung chúng. Nhưng mọi hiểu biết đều tự do! Bình luận viên người Mỹ của chúng tôi đưa ba lý do cần thiết để cho trẻ em biết Chúa Giêsu.

Các tin khác

  • Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
  • Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
  • Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
  • Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
  • Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.
    Giáo xứ Tà Lùng sống tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ
     09/05/2019 20:51

    Giáo xứ Tà Lùng sống tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong Giáo Xứ.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay14,130
  • Tháng hiện tại194,295
  • Tổng lượt truy cập2,044,055
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây