Bài giảng của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong Thánh Lễ dành cho các Lễ Sinh

Chủ nhật - 26/08/2018 20:46 322 0
“Hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa!” (1 Cr 10,31). Thánh Phao-lô đã khuyến khích chúng ta như thế trong Bài Đọc mà chúng ta vừa nghe.
Bài giảng của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong Thánh Lễ dành cho các Lễ Sinh

Các Lễ Sinh thân mến!

Hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa!” (1 Cr 10,31). Thánh Phao-lô đã khuyến khích chúng ta như thế trong Bài Đọc mà chúng ta vừa nghe. Phục vụ để tôn vinh Thiên Chúa trong tất cả mọi điều mà chúng ta thực hiện đó là một tiêu chí có tính quyết định cho những hành động của chúng ta, là sự tóm tắt vắn gọn nhất của điều mà nó có nghĩa là, sống tình bằng hữu với Chúa Giê-su. Đó chính là kim chỉ nam chỉ cho chúng ta hướng đi khi chúng ta không biết rõ phải làm gì cho đúng. Nó giúp chúng ta nghe được giọng nói của Thiên Chúa trong tâm hồn chúng ta, Đấng nói với chúng ta trong lương tâm, để chúng ta có thể nhận ra thánh ý Ngài. Tôn vinh Thiên Chúa chính là la bàn chỉ đường cho lương tâm chúng ta.

Thánh Phao-lô còn nói về một tiêu chí nữa, đó là việc cố gắng đi đến với mọi người để họ được cứu độ (xc. 1Cr 10,33). Tất cả chúng ta đều là những người con của Thiên Chúa; chúng ta cùng có những ước mong, những giấc mơ và những lý tưởng. Đôi khi một ai đó bị thất vọng, và chúng ta chính là những người có thể tái thắp lên ánh sáng, cũng như có thể giới thiệu một chút những ý tưởng tốt đẹp. Điều đó sẽ dễ dàng thu xếp tốt hơn với nhau, cũng như sẽ dễ dàng làm chứng cho Tình Yêu của Thiên Chúa và cho niềm vui Tin Mừng hơn. Liệu những người anh chị em của chúng ta có nhận ra được Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Độ duy nhất và là niềm hy vọng của thế giới hay không, điều đó còn tùy thuộc vào sự thích hợp của cuộc sống chúng ta.

Có lẽ các con đang tự hỏi: “Tôi có thể làm điều đó như thế nào? Liệu đó có phải là một nhiệm vụ không quá khó đối với tôi hay không?” Quả thực, đó là một sứ mạng đòi hỏi cao, nhưng đó là điều có thể thực hiện được. Thánh Phao-lô lại tiếp tục khích lệ chúng ta: “Anh chị em hãy noi gương tôi vì tôi đã bắt chước Chúa Ki-tô!“”(1 Cr 11,1). Vâng, chúng ta có thể sống sứ vụ này nếu chúng ta noi gương Chúa Ki-tô, như Thánh Phao-lô và tất cả các Thánh đã làm. Chúng ta hãy ngắm nhìn các Thánh, các Ngài đã sống Tin Mừng và đã trở thành Tin Mừng, vì các Ngài đã biết cách chuyển dịch sứ điệp của Chúa Ki-tô vào trong cuộc sống của mình. Khi còn là một quân nhân trẻ tuổi, Thánh I-gna-xi-ô Loyola mà chúng ta mừng kính hôm nay, đã nghĩ tới những vinh quang của riêng mình, nhưng trong một khoảnh khắc thuận tiện, Ngài đã bị cuốn hút bởi việc làm vinh danh Thiên Chúa, và đã khám phá ra rằng, trung tâm điểm và ý nghĩa của cuộc sống nằm ở đó. Chúng ta hãy noi gương các Thánh! Chúng ta hãy làm mọi sự để tôn vinh Thiên Chúa và mưu cầu ơn cứu độ cho những người anh chị em chúng ta! Nhưng các con hãy lưu ý cũng như hãy suy nghĩ cho kỹ: Trên con đường bước theo các Thánh, cũng như trên con đường nên thánh, không hề có chỗ cho những bạn trẻ lười biếng!

Xin cám ơn!

Quảng trường Thánh Phê-rô

Ngày 31 tháng 07 năm 2018

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô

Lm Đa-minh Thiệu O.Cist – chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay12,859
  • Tháng hiện tại242,425
  • Tổng lượt truy cập9,947,213
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây