Thiếu Nhi Thánh Thể

Mười điều trẻ em Công giáo cần biết

Mười điều trẻ em Công giáo cần biết

  •   06/04/2019 12:06:00 PM
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0
Dạy trẻ cầu nguyện có thể là việc khó. Tốt nhất là bắt đầu với những kinh phổ biến để trẻ có thể dễ nhớ. Trẻ sắp rước lễ lần đầu nên nhớ các kinh dưới đây, còn lời nguyện trước bữa ăn và kinh Thiên thần Bản mệnh là những kinh nguyện mà các trẻ còn rất nhỏ cũng có thể đọc hàng ngày.
Giảng lễ Thiếu Nhi - Chúa Nhật V Mùa Chay C

Giảng lễ Thiếu Nhi - Chúa Nhật V Mùa Chay C

  •   04/04/2019 09:25:00 AM
  •   Đã xem: 55
  •   Phản hồi: 0
(CN V Mùa Chay C) - Tin Mừng Ga 8, 1-11 Chúa Giêsu không kết tội người phụ nữ bị kết án phạm tội ngoại tình không phải vì Chúa chấp nhận cho phép chị ta tiếp tục phạm tội...
Mẫu chầu Thánh Thể thứ Năm Tuần Thánh (8 - Giới Thiếu Nhi)

Mẫu chầu Thánh Thể thứ Năm Tuần Thánh (8 - Giới Thiếu Nhi)

  •   03/04/2019 12:37:00 AM
  •   Đã xem: 271
  •   Phản hồi: 0
Qùi bên Chúa giờ này , chúng con, những Thiếu Nhi Thánh Thể, qui tụ về đây, đang chiêm ngắm Chúa trong Thánh Thể. Con nhớ đến Lời Chúa :” Hỡi những ai lao nhọc và mang vác nặng nề, hãy đến với Thầy , Thầy sẽ cho nghỉ ngơi, bồi dưỡng “.
Đại hội Tuyên úy và Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể toàn quốc lần 2

Đại hội Tuyên úy và Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể toàn quốc lần 2

  •   16/03/2019 09:30:00 AM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12). Đó là châm ngôn của Đại hội Tuyên úy và Huynh trưởng TNTT toàn quốc lần II, diễn ra từ ngày 12-14/03/2019, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sàigòn.
Tâm tình của người mẹ gửi cho con trong ngày Rước lễ lần đầu

Tâm tình của người mẹ gửi cho con trong ngày Rước lễ lần đầu

  •   11/03/2019 11:50:00 AM
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0
"Con biết không, tấm bánh ấy lại là chính thân thể Chúa Giêsu. Chính Người muốn đến gặp và mong được ở với con."
Hãy lấy điện thoại thông minh ra khỏi con cái của bạn

Hãy lấy điện thoại thông minh ra khỏi con cái của bạn

  •   10/03/2019 09:58:00 AM
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0
Ngày nay, trong việc giáo dục không phải là người lớn giáo dục con cái mà chính xác là ngược lại. Trong khi điện thoại không chuẩn bị cuộc sống cho trẻ em mà thay vào đó là đánh lạc hướng chúng. Trên đây là nhận định của báo «Neue Zürcher Zeitung», Thụy Sĩ.
Bài giảng thiếu nhi: Chúa nhật VIII Thường niên năm C

Bài giảng thiếu nhi: Chúa nhật VIII Thường niên năm C

  •   01/03/2019 04:07:00 AM
  •   Đã xem: 369
  •   Phản hồi: 0
Thiếu nhi chúng con yêu quí,
Lại một lần nữa Chúa Giêsu dạy chúng ta về cách sống ở đời.
Tuần này Chúa dạy chúng ta về sự cẩn trọng trong việc xét đoán nhất là xét đoán về người khác.
Giáo xứ Thánh Tâm: Ngày vui cho các thiếu nhi 

Giáo xứ Thánh Tâm: Ngày vui cho các thiếu nhi 

  •   30/01/2019 08:33:00 AM
  •   Đã xem: 514
  •   Phản hồi: 0
Nhằm khích lệ tinh thần các em thiếu nhi và giới trẻ tích cực tham dự thánh lễ mỗi tuần, cũng như để góp phần tăng triển tình hiệp thông giữa các thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ đón chào năm mới, ngày 27 / 01 / 2019, Giáo xứ Thánh Tâm đã tổ chức tốt đẹp ngày hội vui cho các em thiếu nhi nơi đây.
Đức Giáo hoàng Phanxicô thân yêu, con là con mồ côi, có phải đó là lỗi của con không?

Đức Giáo hoàng Phanxicô thân yêu, con là con mồ côi, có phải đó là lỗi của con không?

  •   14/01/2019 06:15:00 PM
  •   Đã xem: 247
  •   Phản hồi: 0
Ngày 4 tháng 1 năm 2018, Đức Phanxicô tiếp các em bé mồ côi Rumania, Vatican đăng các câu hỏi và câu trả lời cảm động của Đức Phanxicô.
Đức Thánh Cha Phanxicô: Hãy Đưa Những Người Trẻ Đến Với Tin Mừng

Đức Thánh Cha Phanxicô: Hãy Đưa Những Người Trẻ Đến Với Tin Mừng

  •   14/01/2019 08:17:00 AM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0
ĐTC giải thích rằng làm việc cho những người trẻ, các con phải là những người mang Tin mừng Chúa Kitô phục sinh, chúng con phải trở thành một nhân chứng cho Tin mừng, một Tin mừng đơn thuần thanh khiết của nó dù có phải đối đầu với văn hóa phức tạp tại mỗi quốc gia.
Học gì qua từng giai đoạn của cuộc đời?

Học gì qua từng giai đoạn của cuộc đời?

  •   14/01/2019 08:14:00 AM
  •   Đã xem: 88
  •   Phản hồi: 0
Cả một cuộc đời, chẳng bao giờ người ta có thể ngừng học. Học để biết cách sống, biết đưa vào cuộc sống mình những nguồn năng lượng dồi dào. Cuộc sống sẽ mãi luôn là một sự bắt đầu, một quá trình “làm mới lại” không ngừng của bản thân!
Ngày thiếu nhi Truyền giáo

Ngày thiếu nhi Truyền giáo

  •   09/01/2019 10:44:00 PM
  •   Đã xem: 124
  •   Phản hồi: 0
“Mục đích của Ngày Thiếu nhi Truyền giáo cũng nhằm nhắc nhở các em rằng trên thế giới vẫn còn nhiều bạn nhỏ khác, có thể là những Kitô hữu, có thể không, vẫn đang gặp những khó khăn về nhân quyền, giáo dục và sức khỏe”.
Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi: Bản tin 01 - 2019

Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi: Bản tin 01 - 2019

  •   09/01/2019 10:43:00 PM
  •   Đã xem: 128
  •   Phản hồi: 0
Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam trân trọng giới thiệu Bản tin Online số 01 năm 2019.
28 cách nuôi dạy trẻ của người Nhật

28 cách nuôi dạy trẻ của người Nhật

  •   07/01/2019 05:16:00 AM
  •   Đã xem: 156
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi sao người Nhật lại có tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật khiến cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ đến như vậy? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nha các bạn!
Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

Dâng Chúa Hài Đồng con heo đất của chúng con!

  •   27/12/2018 08:48:00 PM
  •   Đã xem: 536
  •   Phản hồi: 0
Với cuộc phát động “Con heo đất vì người nghèo”, các bạn thiếu nhi đã nhiệt tình hưởng ứng bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng và tiêu vặt của mình như những món quà dâng Chúa Hài Đồng dành cho người nghèo. 

Các tin khác

  • Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh
     20/04/2019 21:51

    Giáo xứ Ngạn Sơn Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh

    Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 20 tháng 4 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh. Tham dự thánh lễ có rất đông giáo dân ở trong và ngoài xứ.
    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 
     20/04/2019 21:44

    Hân hoan mừng Chúa Phục Sinh tại Giáo xứ Thanh Sơn 

    Hòa chung tâm tình và niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày Con Thiên Chúa hoàn tất công cuộc cứu độ nhân loại, tối thứ Bảy Tuần Thánh, 20/4/2019, giáo xứ Thanh Sơn hân hoan và long trọng cử hành Đêm Canh Thức và Thánh lễ Phục Sinh.
  • Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa
     20/04/2019 21:32

    Giáo xứ Thanh Sơn suy ngắm 15 sự Thương khó Chúa

    Trong bầu khí trang nghiêm của chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, 19/4/2019, cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn (thuộc Giáo hạt Cao Bằng) đã cử hành suy ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu.
    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     20/04/2019 20:53

    Thánh lễ trọng mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Vào hồi 6 giờ sáng ngày Chúa Nhật Phục Sinh, 21 tháng 04 năm 2019, Đức cha Giuse CHâu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp
     20/04/2019 12:41

    Hân hoan cử hành Đêm Vọng Phục Sinh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Tối thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại Nhà nguyện tạm của Giáo xứ Nà Cáp, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên đã chủ tế Nghi thức làm phép Nến Phục Sinh và Thánh lễ Canh thức Vượt Qua thật long trọng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa
     20/04/2019 12:33

    Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2019 tại giáo xứ Chính Tòa

    Tối ngày 20/04/2019, cha Tổng Đại Diện – chánh xứ Chính Tòa Giuse Trần Đức Hạnh đã chủ sự nghi thức làm phép lửa mới, kiệu nến Phục Sinh và cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn.
  • Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự
     20/04/2019 12:12

    Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Sơn do Đức cha Giuse chủ sự

    Vào hồi 20 giờ thứ Bảy Tuần Thánh, ngày 19 tháng 04 năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Mỹ Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã long trọng cử hành Đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh.
    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh
     19/04/2019 23:55

    Giáo xứ Cao Bình cử hành Tam Nhật Thánh

    Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong Tam Nhật Thánh, cùng bước đi với Chúa Giêsu trong hành trình cuộc Khổ nạn và Phục Sinh của Người, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình đã sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ và Đạo đức được cử hành trang trọng, cảm động và sốt sáng tại Nhà thờ Giáo xứ.
  • Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ
     19/04/2019 22:58

    Tam nhật Thánh tại Giáo xứ Bó Tờ

    Bước vào ngày đầu tiên của Tam Nhật Thánh, Giáo Hội tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Bí tích truyền chức Thánh và lời dặn dò sau cùng của Chúa cho các môn đệ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp
     19/04/2019 22:40

    Thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Nà Cáp

    Chiều ngày thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân Nà Cáp qui tụ về khuôn viên Nhà nguyện tạm của Giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trên 14 chặng đàng Thánh Giá. Những lời bài suy niệm, những tiếng hát tại mỗi chặng, là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên và cao cả của Thiên Chúa, được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và sai phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với Giáo Hội, với tha nhân.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay5,807
  • Tháng hiện tại167,741
  • Tổng lượt truy cập1,765,115
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây