Bản văn Phụng vụ Ngày 11 tháng Mười lễ Thánh Gioan XXIII, giáo hoàng

Thứ ba - 09/10/2018 00:58 252 0
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, nơi Thánh giáo hoàng Gioan XXIII, hình ảnh sống động của Đức Kitô Mục tử nhân lành đã tỏa sáng trên toàn thế giới,...
Bản văn Phụng vụ Ngày 11 tháng Mười lễ Thánh Gioan XXIII, giáo hoàng

Ngày 11 tháng Mười
Thánh Gioan XXIII, giáo hoàng
Theo lễ chung các Thánh mục tử: Thánh giáo hoàng.

Lời nguyện nhập lễ

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
nơi
Thánh giáo hoàng Gioan XXIII,
hình ảnh sống động của Đức Kitô Mục tử nhân lành
đã tỏa sáng trên toàn thế giới,
nhờ lời thánh nhân chuyển cầu,
xin cho chúng con hân hoan loan truyền khắp nơi
sự phong phú của đức ái Kitô giáo.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Con Chúa, Chúa chúng con,
Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa,
trong sự hợp nhất của Chúa Thánh Thần đến muôn đời
.


Bài đọc
Ez 34,11-16
Như mục tử thăm viếng đàn chiên mình, Ta sẽ thăm viếng các chiên của Ta như vậy.

Bài trích sách tiên tri Êzêkiel
Chúa là Thiên Chúa phán:
11   Đây chính Ta sẽ tìm kiếm và thăm viếng các chiên Ta.
12       Như mục tử thăm viếng đàn chiên
trong ngày ông ở giữa các chiên đang bị tản mác,
cũng vậy Ta sẽ thăm viếng các chiên của Ta
và sẽ giải thoát chúng khỏi tất cả những nơi
chúng bị phân tán trong một ngày đầy mây và sương mù,. 

13       Ta sẽ đưa chúng ra khỏi các dân, sẽ tụ họp chúng từ muôn xứ,
rồi Ta sẽ dẫn chúng vào đất của chúng.
Ta sẽ chăn nuôi chúng trên các núi của Israel,
nơi các thung lũng, và tại mọi nơi có người ở trong xứ.

14       Ta sẽ chăn nuôi chúng trên những đồng cỏ rất tốt tươi,
đồng cỏ của chúng nằm trên các núi cao của Israel.
Ở đó chúng sẽ nằm nghỉ trên cỏ xanh, chúng sẽ được chăn nuôi
trong đồng cỏ mầu mỡ trên các núi của Israel. 

15   Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên của Ta và sẽ cho chúng nằm nghỉ.
16       Con nào bị mất, Ta sẽ tìm kiếm,
con nào đi lạc, Ta sẽ đưa về,
con nào bị thương, Ta sẽ băng bó,
con nào đau bệnh, Ta sẽ làm cho mạnh lại,
con nào béo tốt và khoẻ mạnh,
Ta sẽ bảo vệ và chăn nuôi cách thích đáng.

Đó là Lời Chúa.

Đáp ca          
Tv 22, 1-3. 4. 5. 6 (Đ. 1)

Đ.   Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.

1      Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi:
2      Trên đồng cỏ xanh rì, Ngài để tôi nằm nghỉ,
tới dòng nước yên lành, Ngài hướng dẫn tôi,

3         tâm hồn tôi, Ngài lo bồi dưỡng.
           Ngài dẫn tôi trên đường ngay chính vì uy danh Ngài. Đ.

4      Dù bước đi trong lũng tối tử thần,
con không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng con,
chính côn trượng Chúa khiến con an lòng. Đ.


5      Trước mặt con, Chúa dọn bàn tiệc,
đối diện những kẻ làm hại con;
trên đầu con, Chúa xức dầu thơm,
ly rượu con đầy tràn chan chứa. Đ.


6     Phước lộc và lượng từ bi Chúa
      mãi theo tôi suốt cả cuộc đời,
      tôi sẽ ở trong nhà Chúa
      suốt chuỗi ngày dài triền miên. Đ.                                                                                       

Alleluia 
Ga 10, 14

Alleluia, alleluia. Tôi là mục tử tốt lành, Tôi biết các chiên của Tôi, và các chiên của Tôi biết Tôi, Alleluia.

Tin Mừng 
Ga 21, 15-17

Hãy chăn dắt các chiên con của Thầy, hãy chăn dắt các chiên của Thầy.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan
15       Khi ấy, Chúa Giêsu tỏ mình ra cho các môn đệ
và dùng bữa với các ông xong, Chúa Giêsu hỏi ông Simon Phêrô:
“Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?”
Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”.
Người bảo ông: “Hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”.

16       Người lại hỏi lần thứ hai:
“Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?
Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”.
Người bảo ông: “Hãy chăn dắt các chiên của Thầy”.

17       Người hỏi ông lần thứ ba:
“Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?”.
Ông Phêrô buồn vì Người hỏi đến lần thứ ba:
“Con có yêu mến Thầy không?”
Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy”.
Người bảo ông: “Hãy chăn dắt các chiên của Thầy.

Đó là Lời Chúa.

Lời nguyện tiến lễ
Lạy Chúa, chúng con dâng hy lễ này để tôn vinh Chúa
trong ngày kính nhớ
Thánh giáo hoàng Gioan XXIII,
xin Chúa đoái thương chấp nhận
và ban
cho chúng con ơn cứu độ muôn đời.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


Ca hiệp lễ                                                                                                   x. Ga 10, 11
Vị mục tử tốt lành thí mạng sống mình vì đàn chiên. (MPS. alleluia)

Lời nguyện hiệp lễ
Lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con,
xin cho bí tích chúng con vừa lãnh nhận
khơi lên trong chúng con ngọn lửa tình yêu
đã bừng cháy mạnh mẽ nơi
Thánh giáo hoàng Gioan XXIII,
thúc đẩy ngài luôn dấn thân phục vụ Hội Thánh Chúa.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

x

Nguồn: Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật các Bí tích
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/ccdds/documents/rc_con_ccdds_doc_20140912_testi-liturgici-gxxiii_lt.html

 

Nguồn tin: Uỷ ban Phụng Tự - HĐGM.Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019
     18/04/2019 12:13

    Thánh lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Ngạn Sơn 18-4-2019

    Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, trong bầu khí linh thiêng, trầm lắng của Phụng vụ Tam Nhật Thánh, tại nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn, cha xứ Phêrô Vũ Văn Tạo đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc Ly. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
    Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly
     18/04/2019 12:02

    Giáo xứ Mỹ Sơn bước vào Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly

    Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tại Nhà thờ giáo xứ Mỹ Sơn, vào lúc 18 giờ 45 thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019, Cha xứ Gioan Lê Quang Vinh đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly, đồng tế có Cha phó Giuse Trần Văn Nghĩa. Đông đảo mọi thành phần Dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng trang nghiêm.
  • Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn
     18/04/2019 11:58

    Thánh lễ Tiệc ly tại Nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn

    Để bước vào Tam Nhật Vượt Qua, tối ngày 18/04/2019 - nhằm thứ năm tuần thánh, quý cha xứ, cha phó, cha Quản lý Tòa Giám Mục cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa long trọng khai mạc Tam Nhật Thánh bằng Thánh Lễ Tiệc Ly để cùng với Chúa Giê-su bước vào vườn Giệt-Si-Ma-Ni.
    Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 
     18/04/2019 11:46

    Đức cha Giuse cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Lộc Bình. 

    Hôm nay, 18/4/2019, ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Giáo hội cử hành tưởng niệm cách trọng thể Bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu cùng các Tông Đồ khi xưa. Đức cha Giuse đã thăm mục vụ Giáo xứ Lộc Bình và cử hành Thánh lễ Tiệc ly với Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây. 
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197
     17/04/2019 23:16

    Đức cha Giuse thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn, 17/4/20197

    Chiều thứ Tư Tuần Thánh, ngày 17/4/2019, Đức cha Giuse đã đến thăm mục vụ Giáo xứ Ngạn Sơn. Đây là xứ đạo thứ 10 trong hành trình thăm viếng Mùa Chay năm nay của ngài.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  
     17/04/2019 23:15

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng  

    Tham dự Thánh lễ Truyền Dầu hôm nay, Giáo Hội kêu mời anh chị em giáo dân cầu nguyện cho các Linh mục, Giám mục, và tích cực cộng tác với các ngài bằng cách thực thi những gì anh chị em có thể làm nhờ chức linh mục cộng đồng Chúa đã trao ban cho anh chị em ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội.
    Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.
     15/04/2019 13:29

    Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo xứ Thất Khê.

    Chiều thứ Hai Tuần Thánh, ngày 15 tháng 4 năm 2019, tiếp tục hành trình thăm Mục vụ Mùa Chay tại các xứ đạo trong toàn Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đã đến với Giáo xứ Thất Khê. 
  • Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh
     14/04/2019 12:04

    Giáo xứ Bó Tờ cử hành Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh

    Chúa nhật Lễ Lá là ngày khai mạc Tuần Thánh, kỷ niệm biến cố cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Đức Kitô. Hoà trong bầu khí thánh thiêng ấy, tối Chúa nhật 14/4/2019, giáo xứ Bó Tờ cũng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể để bước vào Tuần Thương Khó.
    Giáo xứ Thánh Tâm cử hành Chúa nhật Lễ Lá do Đức cha Giáo phận chủ sự.
     14/04/2019 11:39

    Giáo xứ Thánh Tâm cử hành Chúa nhật Lễ Lá do Đức cha Giáo phận chủ sự.

    Chiều Chúa nhật 14 tháng 4 năm 2019, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Thánh Tâm – Giáo xứ xa xôi nhất tại Hà Giang của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận tới thăm viếng Mục vụ và chủ sự Nghi thức cùng Thánh lễ trọng thể của Chúa nhật Lễ Lá.

  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).
  • Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương
     28/03/2019 23:27

    Caritas Việt Nam: Thư ngỏ chương trình Nhịp Tim Yêu Thương

    Xin quý Cha thông báo cho anh chị em trong Giáo xứ và khu vực của mình đang sinh sống biết về chương trình Nhịp Tim Yêu Thương và liên lạc về địa chỉ trong văn bản để được giúp đỡ.
    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay
     23/03/2019 10:10

    Giáo xứ Thánh Tâm thăm viếng người nghèo trong Mùa Chay

    Sống tinh thần bác ái Mùa Chay, Giáo xứ Thánh Tâm Hà Giang, nơi xa xôi nhất của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã tổ chức nhiều cuộc thăm viếng những người khó khăn ở các xã bản xa xôi trong Giáo hạt cực Bắc đất nước này.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay7,972
  • Tháng hiện tại143,407
  • Tổng lượt truy cập1,740,781
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây