Đừng e ngại sống đạo đức

Thứ hai - 03/06/2019 20:51 97 0
Theo truyền thống Công giáo, tháng Sáu là tháng dành để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bạn phải suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để thực hành lòng tôn kính này.
Đừng e ngại sống đạo đức
Đừng e ngại sống đạo đức! Chúng ta không mất gì khi sống đạo đức mà còn được nhiều lợi ích vĩnh cửu.

Đừng e ngại cúi mình trước Thiên Chúa. Các thiên thần và các thánh là chư vị cầu bầu cho chúng ta, bảo trợ chúng ta và cũng sống đạo đức. Con người được tạo dựng để sống đạo đức. Đây là cốt lõi của tôn giáo, không có điều này thì chúng ta chỉ là những vỏ sò trống rỗng: Tôn kính Thiên Chúa. Tội lỗi của ông bà nguyên tổ do cố gắng chống lại sự đạo đức: tự mãn và tự cho mình ngang hàng với Thiên Chúa. Đó là sự thách thức của lòng đạo đức. Nhưng người ta có thể trội giạt sự trống rỗng tương tự của đời sống bằng cách khinh suất lòng đạo đức và lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, không nuôi dưỡng thói quen sống đạo đức. Hãy cân nhắc những lợi ích của lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đừng lười biếng, gặp chăng hay chớ hoặc hâm hẩm.

Thiên Chúa mô tả số phận của người lạnh nhạt thế nào? Chẳng tốt lành gì! Mặt khác, nếu bạn lưỡng lự về lòng đạo đức, tất nhiên sẽ có hậu quả. Đây là lời của ĐGH Bênêđictô XVI giảng trong thánh lễ đăng quang giáo hoàng năm 2005:

“Chúng ta có sợ theo cách nào đó không? Nếu chúng ta để Chúa Kitô viên mãn trong cuộc đời chúng ta, nếu chúng ta mở rộng lòng ra với Ngài, chúng ta có sợ Ngài lấy mất điều gì đó của chúng ta không? Chúng ta có sợ khi phó thác điều gì đó quan trọng, điều gì đó duy nhất, điều gì đó làm cho cuộc đời chúng ta tốt đẹp hơn? Chúng ta có sợ bị thu nhỏ và bị tước mất tự do không? Không! Nếu chúng ta để Chúa Kitô trong cuộc đời mình, chúng ta không mất gì, không mất những gì làm cho cuộc đời chúng ta tự do, tốt đẹp và tuyệt vời”.

Hãy bắt đầu những điều nhỏ, sống đạo đức và sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là phát triển một thói quen tốt.

Thứ nhất, hằng ngày hãy tự kiểm tra lương tâm, buổi tối không chỉ xét mình về những tội mình đã phạm, mà còn xét mình về cách mình phạm tội do quên lãng. Đó là tìm kiếm sự khinh xuất đối với các nhân đức tôn giáo, thiếu sót trong việc mến Chúa và yêu người.

Thứ nhì, vào ban ngày, hãy thầm thĩ cầu nguyện những lời nguyện ngắn. Ví dụ: “Lạy Chúa Giêsu, Ngài hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Xin làm cho tâm hồn con nên giống Ngài”. Đó là cách nuôi dưỡng lòng đạo đức. Không cần người khác biết mình làm điều đó.

Thứ ba, hãy tìm những dịp tôn sùng chung và cùng tham dự. Đừng bao giờ nghĩ là “không quen”. Hãy bắt đầu với điều đó.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin tha thứ tội lỗi cho chúng con, xin thương nâng đỡ và hướng dẫn chúng con trong Chân Lý và Bình An, để chúng con mỗi ngày càng nên giống Chúa hơn. Chúng con thành tâm xin lỗi Chúa. Amen.

(Chuyển ngữ từ wdtprs.com)

Tác giả bài viết: Trầm Thiên Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay13,772
  • Tháng hiện tại202,311
  • Tổng lượt truy cập2,699,643
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây