Đừng e ngại sống đạo đức

Thứ hai - 03/06/2019 20:51 442 0
Theo truyền thống Công giáo, tháng Sáu là tháng dành để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bạn phải suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để thực hành lòng tôn kính này.
Đừng e ngại sống đạo đức
Đừng e ngại sống đạo đức! Chúng ta không mất gì khi sống đạo đức mà còn được nhiều lợi ích vĩnh cửu.

Đừng e ngại cúi mình trước Thiên Chúa. Các thiên thần và các thánh là chư vị cầu bầu cho chúng ta, bảo trợ chúng ta và cũng sống đạo đức. Con người được tạo dựng để sống đạo đức. Đây là cốt lõi của tôn giáo, không có điều này thì chúng ta chỉ là những vỏ sò trống rỗng: Tôn kính Thiên Chúa. Tội lỗi của ông bà nguyên tổ do cố gắng chống lại sự đạo đức: tự mãn và tự cho mình ngang hàng với Thiên Chúa. Đó là sự thách thức của lòng đạo đức. Nhưng người ta có thể trội giạt sự trống rỗng tương tự của đời sống bằng cách khinh suất lòng đạo đức và lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, không nuôi dưỡng thói quen sống đạo đức. Hãy cân nhắc những lợi ích của lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đừng lười biếng, gặp chăng hay chớ hoặc hâm hẩm.

Thiên Chúa mô tả số phận của người lạnh nhạt thế nào? Chẳng tốt lành gì! Mặt khác, nếu bạn lưỡng lự về lòng đạo đức, tất nhiên sẽ có hậu quả. Đây là lời của ĐGH Bênêđictô XVI giảng trong thánh lễ đăng quang giáo hoàng năm 2005:

“Chúng ta có sợ theo cách nào đó không? Nếu chúng ta để Chúa Kitô viên mãn trong cuộc đời chúng ta, nếu chúng ta mở rộng lòng ra với Ngài, chúng ta có sợ Ngài lấy mất điều gì đó của chúng ta không? Chúng ta có sợ khi phó thác điều gì đó quan trọng, điều gì đó duy nhất, điều gì đó làm cho cuộc đời chúng ta tốt đẹp hơn? Chúng ta có sợ bị thu nhỏ và bị tước mất tự do không? Không! Nếu chúng ta để Chúa Kitô trong cuộc đời mình, chúng ta không mất gì, không mất những gì làm cho cuộc đời chúng ta tự do, tốt đẹp và tuyệt vời”.

Hãy bắt đầu những điều nhỏ, sống đạo đức và sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là phát triển một thói quen tốt.

Thứ nhất, hằng ngày hãy tự kiểm tra lương tâm, buổi tối không chỉ xét mình về những tội mình đã phạm, mà còn xét mình về cách mình phạm tội do quên lãng. Đó là tìm kiếm sự khinh xuất đối với các nhân đức tôn giáo, thiếu sót trong việc mến Chúa và yêu người.

Thứ nhì, vào ban ngày, hãy thầm thĩ cầu nguyện những lời nguyện ngắn. Ví dụ: “Lạy Chúa Giêsu, Ngài hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Xin làm cho tâm hồn con nên giống Ngài”. Đó là cách nuôi dưỡng lòng đạo đức. Không cần người khác biết mình làm điều đó.

Thứ ba, hãy tìm những dịp tôn sùng chung và cùng tham dự. Đừng bao giờ nghĩ là “không quen”. Hãy bắt đầu với điều đó.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin tha thứ tội lỗi cho chúng con, xin thương nâng đỡ và hướng dẫn chúng con trong Chân Lý và Bình An, để chúng con mỗi ngày càng nên giống Chúa hơn. Chúng con thành tâm xin lỗi Chúa. Amen.

(Chuyển ngữ từ wdtprs.com)

Tác giả bài viết: Trầm Thiên Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà
     10/04/2021 23:30

    Đêm hoan ca Phục Sinh 2021 tại nhà thờ Chính Toà

    Tối thứ 5 ngày 08/04/2021, tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra chương trình Hoan ca Phục Sinh với chủ đề: “XIN KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE”, kỷ niệm 5 năm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri về nhận sứ vụ tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng và mừng Giáo phận có thêm 3 tiến chức Phó tế.
    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
  • Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
  • Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
  • Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
  • Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
    Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay17,350
  • Tháng hiện tại231,330
  • Tổng lượt truy cập9,936,118
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây