Tháng Hoa hướng lòng về Mẹ Maria

Thứ tư - 08/05/2019 10:11 67 0
Mẹ Maria vẫn là Mẹ ngày xưa với đôi mắt trìu-mến, vẫn với đôi tay yêu thương giang rộng đón chờ! Còn con thì đã chẳng còn là con của Mẹ ngày xưa nữa!
Tháng Hoa hướng lòng về Mẹ Maria
Nhớ ngày xưa bên quê nhà, đến tháng Năm là tháng Hoa được đặc biệt dâng kính Mẹ Maria, với những cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh làng xóm, vòng quanh nhà thờ, những giờ kinh nguyện tâm tình, thánh ca dâng Mẹ, cùng với những cành hoa, bông hoa xinh tươi, những vũ-khúc dâng hoa lên Mẹ. Một sinh-hoạt phụng-vụ đầy hứng-khởi và không kém phần sốt-sắng của các giáo-xứ trong tháng Năm.

Các hình-thức bên ngoài đó thật là đầy ấn-tượng với tuổi thơ. Bàn thờ kính Đức-Mẹ được trang-hoàng bằng đủ loại hoa đầy màu sắc, trong đó hoa huệ là chính. Lúc nhỏ chẳng biết ý-nghĩa như thế nào của hoa huệ, lớn lên mới hiểu được nó biểu-tượng cho sự thuần-khiết về Đức-Mẹ, và cũng thật là ý-nghĩa cho tuổi thơ trong trắng.

Nhìn những em Thiếu-nhi trong trang phục áo dài cổ-truyền diễn vũ-khúc dâng hoa, thật là cảm-xúc, đó mới chính là những bông hoa sống động tinh-tuyền dâng lên Mẹ Maria. 

Những bông hoa đầy màu sắc bên ngoài chỉ tỏ lòng mộ mến với Đức Mẹ. Thực ra, những bông hoa được vun tưới trong lòng bằng lời tâm-tình cầu-nguyện, được ấp-ủ bằng kinh Mân-côi, được chăm bón bằng tràng hạt, đó mới là những bông hoa sẽ được đón nhận bằng chính Trái tim yêu thương của Mẹ Maria.

Càng lớn lên, tâm-tình yêu mến Đức Mẹ cứ vơi dần theo năm tháng. Lời cầu-nguyện không còn sốt-sắng, tràng hạt đã rơi mất lúc nào! Những bông hoa huệ trước bàn thờ kính Đức Mẹ cũng được nhìn bằng rất ít cảm-xúc thiêng-liêng mến yêu. 

Đức-tin hao mòn, cõi lòng khô héo. Tuổi thanh-niên đi tìm những ảo-tưởng của cuộc sống, đi tìm những thú vui, hưởng-thụ cho chính bản thân! Và càng đi tìm càng thất-vọng, chẳng bao giờ đạt được niềm-vui đích-thực trong giòng đời phù-hoa đó.

Những bông hoa ngày xưa dâng Mẹ thật đẹp, dù với tuổi thơ chưa thấu hiểu được nhiệm-mầu của tình-yêu trong Trái Tim Mẹ.

Còn bây giờ, nếu có hoa dâng Mẹ thì lại là những bông hoa tàn-úa trong cõi lòng khép kín hưởng-thụ, những đoá hoa cằn-cỗi trong băn-khoăn tìm kiếm công việc, tiền bạc…những cánh hoa tơi-tả trong trái tim chạy theo tình-yêu cảm-xúc trần thế!

Mẹ Maria vẫn là Mẹ ngày xưa với đôi mắt trìu-mến, vẫn với đôi tay yêu thương giang rộng đón chờ! Còn con thì đã chẳng còn là con của Mẹ ngày xưa nữa!

Mẹ Maria ơi! Xin Mẹ hãy nhớ đến con!
Xin Mẹ hãy thức tỉnh lòng con! 
Đã u mê trong thế giới đầy quyến-rũ! 
Xin dẫn con quay về với niềm tin! 
Đã lạc lối trong cuộc đời đầy ảo-tưởng! 
Xin dạy con biết nói “xin vâng” như Mẹ, 
Lòng con chai đá, không muốn chấp nhận thực tại, 
Xin dạy con biết cầu-nguyện, tâm-tình với Mẹ, 
con đã xa rời Trái Tim Mẹ, xa rời tình yêu thương của Mẹ,
Xin đưa con về với Mẹ! 
Trong cánh tay hiền từ của Mẹ,
Để con nhận ra con vẫn còn là đứa con nhỏ bé của Mẹ ngày xưa!
 Tags: ngày xưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay8,461
  • Tháng hiện tại269,837
  • Tổng lượt truy cập2,767,169
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây