Tâm tình tri ân dâng lên Đức Mẹ Maria

Thứ tư - 08/05/2019 10:11 174 0
Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin che chở mọi kẻ thuộc về con, ban ơn phù hộ cho Đức Thánh Cha, cho Hội Thánh, cho nước Việt Nam con, cho gia đình con, cho kẻ thân nghĩa, kẻ thù nghịch và hết mọi kẻ khốn khó. Sau hết cho các Linh Hồn đáng thương trong Lửa Luyện Ngục.
Tâm tình tri ân dâng lên Đức Mẹ Maria

.. Từ 5 năm qua, tôi làm việc trên chiếc tàu du lịch. Vì công ăn việc làm, mỗi năm tôi phải sống xa gia đình nhiều tháng trời. Sống lênh đênh trên biển cả cũng kéo theo việc tôi không được lãnh nhận các bí tích - đặc biệt hai bí tích Giải Tội và Thánh Thể - trong nhiều tháng trời. Chỉ có điều an ủi là trong những tháng ngày sống trên thuyền du ngoạn dạo chơi đây đó, tôi được chứng kiến nhiều tấm gương sống lành thánh của những cặp vợ chồng Công Giáo thật đạo đức. Hoặc tôi trao đổi tâm tình với những người cần được giúp đỡ. Ngoài ra tôi được dịp chiêm ngắm các khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp.

Thế nhưng, song song với các điểm tích cực là những chuyện tiêu cực do cuộc sống nhàn hạ ăn chơi trên thuyền du ngoạn mang lại. Người ta sống hoàn toàn vô luân vô thần, sống như thể không có THIÊN CHÚA, không có đời sau mà chỉ có vui chơi hưởng lạc ở thế gian này. Thật đáng buồn!

Trong hoàn cảnh đáng lo ngại này, mỗi ngày tôi đều đặn lần hạt Mân Côi với trọn lòng Tin Cậy Mến. Tôi kêu xin Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc che chở bảo vệ tôi. Và Đức Mẹ đã nghe lời tôi nài van. Chính vì thế, mặc dầu đã 5 năm qua sống trong khung cảnh sa đọa, tôi vẫn giữ nguyên cuộc sống mực thước của một tín hữu Công Giáo ngoan đạo và của một phụ nữ đoan trang đức hạnh.

Trước ân lành trọng đại này, tôi muốn công khai bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Mẹ MARIA. Bởi vì, tự sức riêng mình thật yếu đuối, tôi không thể nào sống cảnh hoa sen, gần bùn nhưng chẳng hôi tanh mùi bùn!!!

Ký tên: Ornella, Genova (Tây Bắc Ý).

... Con trai tôi từ một thời gian qua đi theo một nhóm bạn bè du-côn mất-dạy. Chúng nó la-cà rong chơi không biết ở những nơi đâu! Điều này gây cho tôi bao lo âu sầu khổ. Mặc cho mọi lời khuyên bảo nhắc nhở của tôi, con trai tôi vẫn giả điếc làm ngơ. Tôi đổ không biết bao nhiêu giọt nước mắt vì con, đặc biệt vào những đêm đợi hoài đợi mãi vẫn không trông thấy con trai “lê xác” về nhà!

Trong cơn khốn cùng, tôi ngước mắt kêu van cùng Đức Bà Mân Côi Pompei. Tôi thi hành các việc đạo đức kính Đức Mẹ MARIA trong vòng 15 ngày Thứ Bảy liên tiếp. Và ơn lành tuôn đổ xuống con trai tôi. Con tôi chấm dứt hẳn việc bỏ nhà đi theo bạn bè xấu. Nó bắt đầu tham dự các sinh hoạt của Nhóm Phan-Sinh trong giáo xứ. Nó hoàn toàn thay đổi, xem như trở thành một người khác!

Trước ơn lành trọng đại này, tôi không tìm ra lời nào để bày tỏ cho cân xứng tâm tình tri ân vô bờ của tôi dâng lên Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc. Suốt đời, tôi ghi nhớ ơn lành của Đức Bà Mân Côi Pompei.

Ký tên: Lina, Frattamaggiore, Napoli (Nam Ý).

... Tôi cho rằng mình nhận được phúc lành khi gặp một thiếu nữ tuyệt vời. Từ ngày hân hạnh quen biết nàng, tôi hiểu thế nào là ý nghĩa đích thật của cuộc sống một tín hữu Công Giáo và cách thức thực hành các nhân đức.

Đối với tôi, nàng giống như cô giáo dạy cho tôi cuộc sống thiêng liêng. Tôi hãnh diện khoe nàng với bạn bè với niềm vui sâu xa và với lòng ngưỡng mộ rộng lớn. Tôi cảm thấy mình không xứng đáng khi quen biết nàng. Nàng trong trắng như một thiên thần và luôn cư xử hòa nhã nhân hậu tốt lành. Tôi không muốn mất nàng và muốn cùng nàng xây dựng tổ ấm.

Tôi cầu xin Đức Mẹ MARIA gìn giữ cho tình yêu chúng tôi nguyên vẹn. Tôi ước muốn thành lập một gia đình đạo đức thánh thiện. Vì thế, ngay từ bây giờ tôi phó dâng cuộc hôn nhân và gia đình tương lai của chúng tôi cho Đức Mẹ MARIA. Xin Đức Mẹ chúc lành và gìn giữ chúng tôi trong Tình Yêu THIÊN CHÚA. Tôi xin cảm tạ sự che chở đặc biệt của Đức Mẹ MARIA.

Ký tên: Roberto, Castellaneta, Taranto (Nam Ý).

... Tôi có người anh họ bị chứng run lẩy-bẩy có lẽ là bệnh Parkinson. Gia đình anh không sống đạo nên tiếp nhận thử thách với bất mãn và khó chịu. Họ bỏ rơi nạn nhân trong cảnh khốn cùng. Thậm chí gia đình còn buông lời than trách chống đối THIÊN CHÚA.

Tôi rất buồn khi chứng kiến tình trạng đáng thương trên đây. Tôi tha thiết cầu nguyện cho gia đình bà con ăn năn trở lại, đồng thời tận tình chăm sóc người bệnh. Cùng lúc, tôi xin nhiều Đan Viện hiệp ý cầu nguyện cho gia đình bà con của tôi.

Ơn lành đầu tiên Đức Mẹ ban cho gia đình là chấp nhận đặt một tượng Đức Mẹ MARIA trong nhà. Chúng tôi cùng cầu nguyện chung trước tượng Đức Mẹ. Chính gia đình cũng xin Đức Mẹ chữa lành bệnh cho người thân trong gia đình.

Anh họ tôi chưa được khỏi bệnh, nhưng bình an đã đến với gia đình. Mọi người bằng lòng chấp nhận chứng bệnh của người thân trong gia đình. Giờ đây trọn gia đình sống đạo nghiêm chỉnh và hết lòng yêu mến Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA.

Đây thật là ơn lành lớn lao Đức Mẹ thương ban cho gia đình bà con của tôi. Tôi xin viết lên chứng từ để bày tỏ lòng tri ân Đức Mẹ MARIA.

Ký tên: Antonia, Mercato San Severino, Salerno (Nam Ý).

... Kinh Cầu ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP

Lạy Rất Thánh Đồng Trinh MARIA, Mẹ đã vui lòng nhận lấy tước hiệu là Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho được giục lòng chúng con trông cậy vững vàng, thì con nài xin Mẹ dủ lòng thương, cứu giúp con trong mọi nơi mọi lúc, khi phải các cơn cám dỗ, khi sa phạm tội, và khi gặp các sự khốn khó trong đời con, và nhất là trong giờ chết. Lạy Mẹ hay thương, xin cho con siêng năng chạy đến cùng Mẹ luôn luôn. Con tin rằng, con siêng năng chạy đến cùng Mẹ, thì làm cho Mẹ càng sẵn lòng nghe lời con. Xin Mẹ ban cho con ơn trọng này, là siêng năng cầu xin Mẹ, và được lòng trông cậy Mẹ như con thảo, ngỏ cho Mẹ nghe lời con hằng cầu xin, mà hằng cứu giúp con, và ban cho con được ơn bền đỗ đến cùng. Lạy Mẹ yêu dấu hay thương giúp, xin Mẹ ban phúc lành cho con, và cầu bàu cho con khi này và trong giờ lâm tử. AMEN.

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin che chở mọi kẻ thuộc về con, ban ơn phù hộ cho Đức Thánh Cha, cho Hội Thánh, cho nước Việt Nam con, cho gia đình con, cho kẻ thân nghĩa, kẻ thù nghịch và hết mọi kẻ khốn khó. Sau hết cho các Linh Hồn đáng thương trong Lửa Luyện Ngục.

Thánh MARIA, lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cầu bàu cho con.

Lạy Thánh Anphongxô là quan thầy bào chữa con, xin giúp đỡ con trong những khi khó ngặt thiếu thốn biết chạy đến cùng Đức Bà MARIA.

Lạy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cầu cho chúng con.

Lạy Thánh Anphongsô, cầu cho chúng con.

(”Grande Opera Mariana GESÙ E MARIA”, n.1, Gennaio-Marzo 2006, trang 14)

Tác giả bài viết: Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019
     07/09/2019 03:40

    Thông báo Mục vụ tháng 9-10/2019

    Văn phòng Tòa Giám mục xin thông báo cùng Gia đình Giáo phận chương trình sinh hoạt mục vụ chung trong tháng 9&10 năm 2019 như sau:
    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới
     04/09/2019 22:39

    Tiền Chủng viện Giáo phận khai giảng Năm học mới

    Sáng ngày 2-9-2019, vào lúc 6h00 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức Giám Mục Giuse giáo phận đã cử hành Thánh lễ giỗ lần thứ 21 của Đức Cha Vinh Sơn Phaolo Phạm Văn Dụ, Giám Mục tiên khởi của Giáo phận và cầu nguyện cho niên học mới của Tiền chủng viện Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
  • Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019
     01/09/2019 20:44

    Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn sáng ngày 02/9/2019

    Hồi 6 giờ sáng hôm nay 02/9/2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse đã chủ sự Thánh lễ đồng tế trọng thể: cầu nguyện cho quốc thái dân an nhân ngày Quốc khánh Việt nam, cầu nguyện cho Đức cha cố Vinhson Phaolo Phạm Văn Dụ nhân dịp giỗ 21 năm, cầu nguyện cho Ứng sinh Tiền Chủng viện nhân ngày lễ Khai giảng niên học 2019-2020.
    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm
     01/09/2019 11:13

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại GIáo xứ Bản Lìm

    Vào hồi 19 giờ 30 tối Chúa nhật 01/9/2019, tại Thánh đường Giáo xứ Bản Lìm đã diễn ra một Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khá đặc biệt. Đức cha Giuse Giáo phận đặt tay ban Bí tích này cho 8 người lớn là những Tân tòng đã được rửa tội từ mấy năm trở lại đây. Bầu khí Phụng vụ Thánh lễ được cử hành trang trọng và đầy cảm động.
  • Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng
     31/08/2019 12:33

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đồng Đăng

    Chiều thứ Bảy, ngày 31 tháng 8 năm 2019, đông đảo mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Đồng Đăng (Giáo hạt Lạng Sơn) sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự tại Thánh đường Giáo xứ. Đức cha đã ban Bí tích Thêm Sức và cho một số em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu trong Thánh lễ.
    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn
     29/08/2019 07:24

    Legio Mariae - Curia Lạng Sơn: Họp định kỳ bầu Ban quản trị và Thánh lễ Tạ ơn

    Trong Nhân dịp mừng kỷ niệm 71 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, Curia Lạng Sơn tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn Thiên Chúa, Cảm tạ Đức Mẹ và cầu nguyện cho các thành viên trong hội và các Presidia về dự phiên họp định kỳ tháng 8, trong đó có bầu cử Ban quản trị mới của Hội đồng Curia.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu
     25/08/2019 19:24

    Giáo xứ Ngạn Sơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

    Vào hồi 19 giờ 15 chiều Chúa nhật XXI Thường Niên, ngày 25 tháng 8 năm 2019, tại Nhà thờ Ngạn Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho một số em thiếu nhi trong Giáo xứ.
    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín
     20/08/2019 06:26

    Mừng Đại thượng thọ Bà Cố Lucia Nguyễn Thị Chín

    Ngày 13 tháng 8 năm 2019 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hiệp ý cùng gia đình và thân hữu của Đức cha Giáo phận hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dịp mừng Đại thượng thọ 100 tuổi của Bà cố Lucia Nguỹễn Thị Chín là Thân mẫu của Đức cha.
  • Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.
     10/08/2019 11:15

    Tĩnh tâm tháng 8/2019 của Linh mục và Tu sỹ Giáo phận Lạng sơn Cao bằng.

    Chiều ngày 07 tháng 8 vừa qua, các Linh mục ,Tu sỹ, Chủng sinh và Ứng sinh của Giáo phận đã có buổi tĩnh tâm thường kỳ tháng 8/2019 tại Toà Giám mục Lạng Sơn. Đức cha Giuse đã có bài chia sẻ hướng dẫn mỗi người tĩnh tâm trong dịp này. Sau đây là những ý tưởng chính của bài chia sẻ:
    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.
     08/08/2019 22:19

    Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ Chủng sinh và Ứng sinh.

    Năm học 2019-2020 Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng có 28 Đại Chủng sinh, được gửi đi tu học ở nhiều Chủng viện khác nhau. Có 24 ứng sinh Tiền Chủng viện Têresa trong đó có 7 anh em ứng sinh mới được nhận vào năm I sau kỳ tuyển sinh ơn gọi tháng 6 vừa qua. 

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay7,465
  • Tháng hiện tại162,574
  • Tổng lượt truy cập3,357,495
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây