Hoa hồng dâng kính Đức Mẹ trong tháng Năm

Thứ tư - 08/05/2019 06:01 67 0
Hàng năm vào Tháng 5, Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, bà cẩn thận dọn một bàn thờ và đặt ảnh thánh Đức Mẹ. Mỗi buổi sáng bà hái hoa tươi trong vườn đem vào trang hoàng bàn thờ Đức Mẹ.
Hoa hồng dâng kính Đức Mẹ trong tháng Năm
... Vào thời kỳ Cha thánh Jean-Marie Vianney (1786-1859) làm Cha Sở họ Ars, có một phụ nữ Công Giáo Pháp vô cùng đức hạnh. Bà không may kết hôn với người đàn ông - mặc dầu hết lòng yêu thương vợ - lại tuyệt đối dửng dưng với mọi hình thức sống đạo như cầu nguyện, đi nhà thờ tham dự Thánh Lễ và lãnh bí tích Giải Tội. Không! Ông không muốn nghe vợ nói đến ”mấy cái chuyện sống đạo” này!

Người vợ hiền đức có lòng đặc biệt yêu mến Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA. Hàng năm vào Tháng 5, Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, bà cẩn thận dọn một bàn thờ và đặt ảnh thánh Đức Mẹ. Mỗi buổi sáng bà hái hoa tươi trong vườn đem vào trang hoàng bàn thờ Đức Mẹ. Người chồng - mỗi buổi chiều từ cánh đồng trở về - cẩn thận mang cho hiền thê một bó hoa hồng tươi thật đẹp. Người vợ vô cùng sung sướng. Bà vội vàng đem bó hoa hồng đến bàn thờ và đặt trước bức ảnh Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA. Không ai biết lý do nào thúc đẩy người chồng mang hoa hồng từ cánh đồng về. Ông làm vì yêu thương trìu mến vợ hay là để tỏ lòng kính mến Hiền Mẫu MARIA Thiên Quốc??? Không ai biết, vì ông không nói và người vợ cũng tế nhị không hỏi! Bà chỉ lặng lẽ âm thầm cầu nguyện cho chồng.

Thế rồi vào một ngày, tai nạn đau thương xảy ra. Người chồng bị ngã ngựa và chết ngay tại chỗ. Chết không một lời trăn trối. Người vợ vô cùng đau đớn. Bà thương khóc chồng. Bà khóc vì nhớ thương chồng. Nhưng nhất là, bà khóc vì thấy chồng vội vã ra đi mà không lãnh các bí tích sau cùng trước khi chết. Ai biết được linh hồn chàng giờ đây lưu lạc nơi chốn nào???

Quá buồn sầu, sau khi chôn cất chồng, người vợ ra đi tìm khuây khỏa nơi việc du hành qua các thành phố nổi tiếng của nước Pháp. Bà muốn tìm kiếm tia sáng hy vọng nào đó trước cái chết bất ngờ của chồng. Sau cùng bà ghé đến làng Ars nơi Cha thánh Jean-Marie Vianney đang làm Cha Sở.

Lạ lùng thay, vừa trông thấy bà, trông thấy khuôn mặt ảo não của bà, Cha Sở tốt lành thánh thiện nói ngay:

- Bà đang lo âu sầu khổ vì chồng bà chết mà không được lãnh các bí tích sau cùng! Nhưng bà lại quên mất các đóa hồng tươi, chồng bà mang về cho Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, mỗi khi ông từ cánh đồng làm việc trở về sao? Chính các bó hoa này đã cứu thoát ông! Hay nói đúng hơn, chính Đức Mẹ đã bầu cử cho ông được ơn cứu rỗi. Hiện ông đang đền tội trong Lửa Luyện Ngục. Hãy cầu nguyện nhiều cho ông mau được giải thoát khỏi chốn luyện hình!

Không thể nào giải thích và diễn tả cho hết nỗi kinh ngạc tột cùng của bà vợ. Nhưng nhất là, nỗi sung sướng khôn lường của bà khi biết chắc chắn rằng chồng mình đã được cứu rỗi! Cứu rỗi nhờ các đóa hoa hồng dâng kính Đức Mẹ. Nhưng bà ngạc nhiên tự hỏi:

 Ai đã nói cho Cha thánh họ Ars biết về các đóa hoa hồng tươi thắm này???

Tự hỏi rồi bà tự trả lời:

-        Có lẽ chính Đức Mẹ MARIA đã tỏ lộ cho Cha Sở biết để Cha Sở có thể an ủi nỗi buồn khổ lo lắng to lớn của mình!!!

Ôi, lòng từ mẫu bao la của Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA. Đức Mẹ đã trả công bội hậu cho một cử chỉ bé nhỏ trìu mến! Nguyện mãi mãi ghi ơn Mẹ!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
    Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,475
  • Tháng hiện tại269,851
  • Tổng lượt truy cập2,767,183
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây