Hoa con dâng Mẹ không hương sắc mầu

Thứ tư - 08/05/2019 10:54 32 0
Cả một vườn hoa của Chúa rộng lớn, bát ngát, bao la, vô tận cùng, ngoài kia, nào là hoa hướng dương, đại đóa, cẩm chướng, huệ, lan, cúc, đào, panse, mồng gà, quỳnh, hồng, thược dược, mẫu đơn, và cả hàng ngàn loại hoa khác thật đẹp đẽ mà con không được biết hết tên của chúng. Mỗi một loài hoa Chúa ban cho chúng có mầu sắc và hương thơm thật đẹp lạ đẹp lùng.
Hoa con dâng Mẹ không hương sắc mầu
Mẹ Maria Hiền Mẫu yêu dấu của con ơi!

Cả một vườn hoa của Chúa rộng lớn, bát ngát, bao la, vô tận cùng, ngoài kia, nào là hoa hướng dương, đại đóa, cẩm chướng, huệ, lan, cúc, đào, panse, mồng gà, quỳnh, hồng, thược dược, mẫu đơn, và cả hàng ngàn loại hoa khác thật đẹp đẽ mà con không được biết hết tên của chúng. Mỗi một loài hoa Chúa ban cho chúng có mầu sắc và hương thơm thật đẹp lạ đẹp lùng. Con cũng có rất nhiều cơ hội được ngắm chúng hay ngửi được mùi thơm của chúng. Vì thường vào mỗi sáng hay vào một dịp Lễ nào đó, rất thường con thấy người người đi ra cắt để đem chúng ra chợ bán, để dâng cúng chúng vào các Nhà Thờ, Chùa, hay chưng chúng vào những cửa tiệm lớn, nhà hàng, hoặc tại nhà của người ta. Tại sao con được biết nếu Mẹ hỏi!? Sở dĩ con được biết là vì con nghe người ta đến cắt chúng và nói chuyện với nhau như vậy! 

Còn con ư! Con chẳng biết Chúa sinh ra con trên đời này để làm gì nữa Mẹ ơi! Vì hoa con chắc vô duyên lắm hay sao đó! Mà con chỉ thấy người ta cũng đem con đi cùng khắp đến tất cả những nơi trên mà anh chị em của con được đi, nhưng con chỉ được đi một lần trong một năm, mà chỉ vào dịp Tết Nguyên Đán mà thôi! Vì con là hoa Mai Mẹ ạ! Mẹ có thấy hoa con tầm thường lắm hay không!? Còn con tự nhìn con và so sánh với tất cả anh chị em của con thì con thấy con chẳng đẹp đẽ tí nào cả! Hương thơm thì cũng chẳng có! Mầu sắc hoa con thì cũng chẳng có gì là đặc biệt, chắc tại vậy mà con trở thành vô duyên và được ít người thưởng thức phải không thưa Mẹ!?

Đó là tư tưởng còn chưa được trưởng thành của con khi còn non trẻ, nhưng theo thời gian thì nay con đã trưởng thành, và Thiên Chúa đã ban cho con sự hiểu biết thật rõ ràng, vì sao Chúa lại cho con là hoa Mai mà không là hoa nào khác? Có phải chuyện thường tình khi còn nhỏ thì tất cả chúng con hay ganh tị nhau về hình dáng, mầu sắc, và hương thơm, và hay làm dáng để cùng khoe với anh chị em mình, xem mình là ai đây!?? Bởi thế mà hoa nào cũng ráng vươn mình lên cho cao vào mỗi buổi sáng của bình minh. Tất cả đều ráng trổ chân mình lên cho thật cao, ngoi lên cho hết sức của mình, để tất cả anh chị em phải công nhận rằng là mình đẹp!? Còn những anh chị em nào có tánh tự ti mặc cảm thì cũng ráng hết sức để tiết ra cho được những mùi thơm để thách thức cùng với những hoa đẹp nhưng không có được hương thơm. Những anh chị em con, cho đến ngày hôm nay, có chị thì đã ra đi lâu lắm rồi! Vì sức thì Chúa ban cho có giới hạn nhưng đã tự huỷ mình vì không lượng sức mình, và vì quá kiêu ngạo, nên đã tử trước khi thời hạn của mình!? Còn có chị thì vì tham lam quá độ đã thay vì sống trong miếng đất đầy đủ của mình, nhưng không, chị đã lấn chân qua phần đất không phải của chị, nên đã chết vì phân bón quá nóng và quá nhiều chất lượng, chị chịu không nổi và cũng phải ra đi trước thời hạn của mình!? Mẹ có biết cho đến ngày hôm nay tình trạng tranh dành đất đai và nước để sống, vẫn còn là tình trạng xâm lăng không có ngày chấm dứt, và như thế thì tình trạng chết non chết yểu vẫn luôn là lý do chính, và là kết quả của sự sống tranh dành không có ngày được bình an, là thế không thưa Mẹ!???

Nghĩ cho cùng thì thân phận của con lại được bình an và hạnh phúc nhất Mẹ ạ! Vì con được Chúa ban cho sống trên một mảnh đất thật mầu mỡ thật đầy đủ với những gì mà hoa Mai con cần. Nếu con biết sống bình an và chấp nhận những gì Chúa ban cho, thì con vẫn mãi sống để cảm tạ Thiên Chúa là Đấng Công Minh Chính Trực vô cùng. Ngài là Tình Yêu và là Ánh Sáng giúp cho chúng con sống. Mỗi một loài hoa đều có mang một sắc thái đặc biệt riêng. Mỗi một loài hoa có mang một ý nghĩa sống riêng của chúng và mục đích riêng, mà tuỳ ở chúng con biết tự khai phá, để mang lợi ích chung cho đời và cho người. 

Mà cuộc đời của mỗi loài hoa chúng con đây, không phải tất cả các anh các chị đều hiểu được cái mục đích chính là tại sao mình lại có mặt trên trái đất này đâu! Phải không thưa Mẹ!? Để hiểu được mục đích sống ở đời này để làm gì thì các anh các chị trước nhất phải biết đến Đấng Toàn năng đã tác tạo ra chúng. Kế đến phải hiểu được Đấng ấy và Tình Yêu của Ngài đã luôn ban cho ta. Thì mới hy vọng các anh các chị đón lấy những gì Chúa ban cho hằng ngày là thiết yếu là quá đầy đủ, để còn biết tôn thờ, cảm tạ, và tôn vinh Ngài. Hiểu được thế, thì thưa Mẹ, chuyện thương yêu lẫn nhau là chuyện hy hữu và nên thực hành, để thế giới mới luôn sống trong yêu thương, chia sẻ, và hoà bình. Để thế giới mới không còn chiến tranh, hận thù, chia rẽ, và chết chóc. 
 
 
Lạy Mẹ Maria Nữ Vương Hoà Bình của chúng con ơi!

Xin thương ban cho tất cả chúng con là con cái hư hỏng của Mẹ, được một cuộc sống bình an, luôn được Mẹ che chở giữ gìn, để một ngày rất gần chúng con sẽ được Mẹ thương mà bênh vực cho chúng con Trước Toà Thiên Chúa. Bởi cuộc đời này thì chóng qua, chóng tàn, và chóng hư nát. Chỉ có mọi sự trên Trời mới là mãi mãi và vô cùng mà thôi. 

Lạy Mẹ Maria! Tuy dù chúng con biết Chúa nhưng lại quá u mê những gì thuộc về trần gian này! Nên đã bị mù loà trước những cám dỗ, trước những sự dụ dỗ quy mô mà chúng quỷ đã lùa chúng con vào. Xin Mẹ đừng để chúng con phải sống xa Mẹ, dù là phút giây ngắn ngủi, cũng đủ làm mất linh hồn đời đời của chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con bằng cách cấy những Giới Răn của Chúa trong tâm hồn và tấm lòng của chúng con. Hai Giới Răn quan trọng và rất cần thiết cho linh hồn của chúng con là Trước Kính Mến Một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, hết linh hồn, và hết trí khôn; sau lại yêu người như mình ta vậy! Xin ban và nhắc nhở cho chúng con biết luôn dùng đến Bửu Bối quý giá của Mẹ là "Chuỗi Mân Côi" để khai trừ tất cả tà ma và sự dữ. Chúng quỷ sẽ phải tránh và than khóc thảm thiết vô cùng lắm! Chúng sẽ phải run giùng, sợ hãi, la hét dữ dội, khi chúng con đọc lên những câu kinh Mân Côi, để quyền phép của Mẹ sẽ đạp đầu, trừ diệt, và đẩy chúng thật xa đến tận đáy của Hoả Ngục, nơi mà chúng phải ở đó đời đời kiếp kiếp. Nơi mà xưa kia chúng đã bị Thiên Chúa giáng phạt vì mắc tội Kiêu Ngạo. Chúng đã dám ngang nhiên thách thức với Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng đã hằng có và hằng trị muôn đời. Chúng đã dám coi thường Thiên Chúa mà đòi cho bằng thì có phải chúng đã không biết tự lượng sức của mình, thưa phải không Mẹ Nhân Lành của chúng con ơi! Và có phải đó là tất cả những gì mà quỷ ma đang làm trong chúng con, là luôn đem tiền tài, danh vọng, quyền hành, và xác thịt, mà chiếm lấy linh hồn của chúng con. Và vì lòng tham mà chúng con đã không còn nhớ đến Chúa, chúng con đã cố tình lãnh đạm, thờ ơ, với tình yêu diệu vợi của Thiên Chúa, mà làm cho Chúa Con Giêsu đã phải gánh lấy bao tội lỗi của chúng con. Chúa con Giêsu của Mẹ đã vì yêu chúng con mà hy sinh chết trên Thập Giá và Ngài đã Sống Lại để chẳng những tha tội cho chúng con và còn để mang chúng con đến Nước Chúa sống một cuộc sống lành thánh bên Thiên Chúa Cha, Chúa Con Giêsu, Chúa Thánh Thần, tất cả các Thánh, cùng cả Triều Thần Đạo Binh Thiên Quốc. 

Ước gì chúng con khi còn sống trên trần gian này, luôn được tắm gội những ơn đức của Mẹ Maria là Xin Vâng với Thánh Ý Chúa, Ngoan hiền và biết kính sợ Thiên Chúa, giữ Giới Răn của Ngài, Khiêm Nhường, Nhịn Nhục, Hy Sinh, Nhường nhịn, Bác Ái, luôn Tha Thứ cho anh chị em mình, và lần chuỗi Mân Côi để được Mẹ bảo ban, bảo bọc, và bảo toàn linh hồn chúng con luôn mãi. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.
     17/05/2019 10:15

    Các nữ tu Hội dòng Mân Côi Bùi Chu dâng hoa Đức Mẹ tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn.

    Ngày Lễ Đức Mẹ Fatima, 13 tháng 5 năm 2019, vào hồi 19 giờ,  tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, 30 nữ tu đến từ Cộng đoàn Nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã cử hành giờ dâng hoa kính Đức Mẹ thật trang nghiêm và sốt sắng.
    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.
     16/05/2019 22:09

    Kỷ niệm 13 năm Đức cha Giuse được bổ nhiệm Giám mục.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2019, tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima trong sự tham dự của đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha nhân kỷ niệm 13 năm ngày ngài được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám mục.
  • Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ
     16/05/2019 20:30

    Giáo xứ Thất Khê dâng hoa kính Đức Mẹ

    Theo truyền thống đạo đức của Giáo Hội, nhất là tại Việt Nam, mỗi khi tháng Năm về, các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những đoá hoa diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong đại gia đình đức tin. Hòa chung tâm tình ấy, mỗi tuần trong tháng Hoa, Giáo xứ Thất Khê lại hân hoan cử hành những buổi tiến hoa thật sốt sắng, dâng lên Đức Mẹ những tâm tình con thảo yêu mến.
    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng
     15/05/2019 10:38

    Giáo xứ Mỹ Sơn: Giáo khu Fatima hân hoan mừng Lễ Bổn mạng

    Cùng với Giáo Hội, chúng ta đang sống trong tháng hoa dâng Mẹ. Ngày 13/05 vừa qua, Cha xứ cùng quý Cha phó dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima là Bổn mạng Giáo khu Fatima tại giáo xứ Mỹ Sơn. 
  • Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ
     14/05/2019 21:09

    Giáo xứ Bó Tờ dâng hoa Tháng Năm kính Đức Mẹ

    Trong ngôi nhà thờ thân thương của Giáo xứ Bó Tờ, các đội hoa của giới Gia trưởng, Hiền mẫu, Hội Monica, Thiếu nhi và nhất là các Ké (các cụ bà cao niên), cùng dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh giữa một bầu khí trang trọng và đầy cảm động.
    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành
     14/05/2019 08:01

    Tòa Giám mục Lạng Sơn chúc mừng lễ Phật đản tại Chùa Thành

    Chiều thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019, đoàn của Tòa Giám mục Lạng Sơn do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri dẫn đầu đã đến Chùa Thành – Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn để thăm viếng và chúc mừng Đại lễ Phật đản.
  • Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng
     12/05/2019 21:21

    Ngày Gặp gỡ Lễ Sinh và Cầu cho Ơn Thiên Triệu  tại Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Hòa cùng với bầu khí Phụng vụ của toàn thể Giáo hội trong Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành – Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn Thiên triệu,12/5/2019, gần 250 bạn Lễ Sinh thuộc các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để mừng lễ và tham dự ngày gặp gỡ Lễ Sinh thường niên của Giáo phận.
    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"
     12/05/2019 20:41

    Thông báo Tuyển sinh Ơn gọi Linh mục Giáo phận "Điểm Hẹn Xứ Lạng 2019"

    Vùng đất truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng luôn là lời mời gọi và cũng là cánh cửa mở rộng cho các Bạn Trẻ tâm huyết với sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.Trong 2 mùa tuyển sinh vừa qua, gần 50 Bạn Trẻ khắp nơi đáp lời kêu gọi của Chủ Chăn Giáo phận, đã đến khám phá, và 18 Bạn đã quyết định ở lại, hiện đang được đào luyện tại Tiền Chủng viện Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu của Giáo phận...
  • Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C
     11/05/2019 05:20

    Lịch Phụng vụ và Giáo lý Cộng đồng tuần IV mùa Phục Sinh năm C

    Ơn Chúa không làm cho con người mất tự do, nhưng đi trước, chuẩn bị, khơi dậy sự đáp trả tự do của con người và hướng dẫn tự do của họ đến sự toàn thiện. Chúng ta có thể lập công để lãnh nhận những ân sủng hữu ích cho việc thánh hóa bản thân và đạt tới đời sống vĩnh cửu, lãnh nhận của cải vật chất cần thiết theo sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019
     10/05/2019 21:18

    Thông báo về Chúa nhật Chúa Chiên Lành năm 2019

    Chúa nhật IV Phục sinh, ngày 12 tháng 5 sắp tới là Lễ Chúa Chiên Lành - Ngày thế giới cầu cho Ơn gọi và Quyên góp giúp đỡ việc đào tạo Linh mục. Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi tới quý Cha và Cộng đoàn một số thông báo.

  • Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya
     21/05/2019 06:56

    Huynh đoàn thánh Carlo và cha Luca Montini mang niềm hy vọng cho những người nghèo ở Kenya

    Cha Montini kết luận: "Hơn thế nữa, là nhà truyền giáo có nghĩa là nếm cảm món quà mà Chúa Giêsu đã ban cho cuộc sống. Tôi đang học ngày này qua ngày khác để nhận thức rằng cuộc sống là một món quà tuyệt vời; món quà một phần nhận được qua việc phục vụ tha nhân"
    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc
     15/05/2019 10:32

    Thông báo tuyển sinh năm học 2019-2020 trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc

    Năm học 2018 – 2019 sắp kết thúc và mùa tuyển sinh năm học 2019 – 2020 đã khởi đầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam chúng ta. Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc – Caritas Xuân Lộc chúng con xin ngỏ cùng gia đình Caritas Việt Nam vài tâm tình nhỏ bé...
  • Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019
     18/04/2019 01:15

    Bữa ăn huynh đệ trưa Thứ Năm Tuần Thánh, 18/4/2019

    Trưa thứ Năm Tuần Thánh, ngày 18/4/2019, Tòa Giám mục Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt và bữa ăn huynh đệ dành cho những người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từ khắp nơi.
    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay
     13/04/2019 05:12

    Giáo xứ Thất Khê tiếp tục thăm viếng bác ái Mùa Chay

    Trong tâm tình bác ái của Mùa Chay Thánh, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Giáo xứ Thất Khê đã đến thăm viếng và trao quà bác ái cho một số gia đình nghèo thuộc Xã Bắc Ái, huyện Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.
     13/04/2019 00:20

    Giáo xứ Ngạn Sơn đổ nền bê tông cho gia đình nghèo.

    Ngày 12 tháng Tư năm 2019, Giáo xứ Ngạn Sơn đã có ngày làm việc bác ái tại xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong địa giới mục vụ được uỷ thác.
    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan
     10/04/2019 22:50

    Caritas Giáo phận tặng quà cho học sinh nghèo tại Văn Quan

    Caritas Giáo phận tặng quà là quần áo, ủng đi mưa cho học sinh của các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Đại diện các trường bày tỏ sự biết ơn và đã vui mừng nhận món quà ý nghĩa này để trao cho các học sinh nghèo nơi đây.
  • Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh
     09/04/2019 22:34

    Giáo xứ Ngạn Sơn thăm viếng làm việc bác ái trong Mùa Chay Thánh

    Giáo xứ Ngạn Sơn với sự kêu gọi của Cha xứ Phê-rô Vũ Văn Tạo đã tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa Chay với sự chung tay đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong giáo xứ và nơi những bản làng xa xôi. 
    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo
     31/03/2019 19:14

    Niềm vui chia sẻ với người vô gia cư của cha Vincenzo Bordo

    Trong số 7500 người cầm đuốc trong cuộc rước đuốc Thế vận hội qua các thành phố của Nam hàn, trước khi Thế vận hội mùa đông bắt đầu diễn ra tại Bình Xương, Nam hàn, từ ngày 09-25.02 năm ngoái (2018), có một linh mục người Ý. Đó là cha Vincenzo Bordo, người đã hoạt động truyền giáo tại Hàn quốc từ năm 1990 và cha đang phụ trách mục vụ cho người vô gia cư và trẻ em đường phố.
  • Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay
     29/03/2019 11:15

    Giáo xứ Bó Tờ thăm viếng mục vụ Bác ái trong Mùa Chay

    Trong tâm tình những ngày Mùa Chay Thánh 2019, Giáo xứ Bó Tờ đã thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ những người nghèo trong các xóm làng xa xôi khó khăn. Việc bác ái của Giáo xứ có sự tham gia của quý Cha, quý Dì, bà con giáo dân và những tấm lòng hảo tâm. Tất cả làm nên nét đẹp của tình Chúa, tình người trong mùa Đông biên giới giữa Mùa Chay này.
    Cần lắm một bàn tay yêu thương
     28/03/2019 23:27

    Cần lắm một bàn tay yêu thương

    “Hãy phục vụ, đồng hành và ra khỏi mình để đến với anh chị em bệnh nhân đau khổ.” Vì ai cũng có quyền được sống xứng với phẩm giá của con người. Hãy là “đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què.” (G 29, 15).

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay7,967
  • Tháng hiện tại182,704
  • Tổng lượt truy cập2,032,464
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây