Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Thứ hai - 19/11/2018 10:45 243 0
Tư thế cầu nguyện rất quan trọng trong việc gặp gỡ Đấng chúng ta đang khao khát và tìm kiếm. Khi cầu nguyện, thánh Inhã khuyên thao viên nên chọn tư thế nào thích hợp hơn và đem lại nhiều sự sốt mến hơn. Tư thế cầu nguyện như thế nào là thích hợp?
Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Bạn cầu nguyện như thế nào? Tôi không muốn hỏi về nội dung cầu nguyện nhưng hỏi về tư thế cầu nguyện: quỳ, ngồi, nằm…? Các tác giả thiêng liêng thường bỏ qua tư thế cầu nguyện nhưng thực sự tư thế cầu nguyện rất quan trọng. Tất nhiên, nhiều người có thể tập trung trong khi họ đi hoặc chạy bộ, nhưng chúng ta chỉ đề cập đến những tư thế cầu nguyện ở trạng thái tĩnh tại.

Một trong những điều hữu ích trong cầu nguyện là tìm cho cơ thể một tư thế thoải mái. Tất nhiên, điều này khó có thể hoàn hảo bởi vì thể lý của chúng ta luôn có những vấn đề nhất định. Chúng ta có thể bị ốm yếu vì đau họng, cảm cúm, đau lưng hay thậm chí bị những cơn đau bệnh triền miên hành hạ. Như thế, không có tư thế nào thoải mái 100%, nhưng Thiên Chúa vẫn có thể ở cùng chúng ta trong những tình trạng không thoải mái như vậy. Dầu vậy, chúng ta hãy cố tìm cho mình một tư thế thoải mái bao nhiêu có thể. 

Một điều giúp chúng ta lựa chọn tư thế là ý thức Thiên Chúa đang hiện diện trước chúng ta. Ví dụ, tôi thích ngồi trong khi cầu nguyện, nhưng thi thoảng tôi có khuynh hướng ủ rũ, và khi ý thức Thiên Chúa đang cùng hiện diện với tôi trong phòng, tôi ngồi thẳng dậy. Vì Thiên Chúa đang thực sự hiện diện ở nơi tôi cầu nguyện nên tôi không chọn cho mình một tư thế “quá” thoải mái. Một Giêsu hữu trẻ từng chia sẻ với tôi rằng thầy rất khó thực hiện Phút Hồi Tâm hay Xét Mình mỗi tối bởi thầy rất dễ ngủ thiếp đi. Tôi hỏi thầy thường làm gì mỗi tối? Thầy trả lời: “kết thúc một ngày, con đánh răng, thay đồ ngủ, nằm trên giường và bắt đầu cầu nguyện”. Tôi hỏi lại, “con nằm trên giường cầu nguyện sao?” Thầy trả lời “Vâng”. “Liệu rằng con đã thực sự muốn cầu nguyện trước khi đi ngủ?” Đây là một ví dụ về sự thoải mái thái quá.

Hãy cố gắng tìm sự quân bình giữa tôn kính và thoải mái. Thiên Chúa có thể gặp gỡ bạn cho dù bạn ở tư thế nào, nhưng một phần của giờ cầu nguyện được đảm bảo bởi lòng trí sốt mến của bạn.

Nguồn: https://www.americamagazine.org/faith/2018/11/12/fr-james-martin-sj-importance-posture-prayer

Chuyển ngữ: Phêrô Nguyễn Văn Đương, S.J.

Nguồn tin: Dòng Tên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay4,730
  • Tháng hiện tại213,830
  • Tổng lượt truy cập2,317,693
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây