Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Thứ hai - 19/11/2018 10:45 555 0
Tư thế cầu nguyện rất quan trọng trong việc gặp gỡ Đấng chúng ta đang khao khát và tìm kiếm. Khi cầu nguyện, thánh Inhã khuyên thao viên nên chọn tư thế nào thích hợp hơn và đem lại nhiều sự sốt mến hơn. Tư thế cầu nguyện như thế nào là thích hợp?
Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Bạn cầu nguyện như thế nào? Tôi không muốn hỏi về nội dung cầu nguyện nhưng hỏi về tư thế cầu nguyện: quỳ, ngồi, nằm…? Các tác giả thiêng liêng thường bỏ qua tư thế cầu nguyện nhưng thực sự tư thế cầu nguyện rất quan trọng. Tất nhiên, nhiều người có thể tập trung trong khi họ đi hoặc chạy bộ, nhưng chúng ta chỉ đề cập đến những tư thế cầu nguyện ở trạng thái tĩnh tại.

Một trong những điều hữu ích trong cầu nguyện là tìm cho cơ thể một tư thế thoải mái. Tất nhiên, điều này khó có thể hoàn hảo bởi vì thể lý của chúng ta luôn có những vấn đề nhất định. Chúng ta có thể bị ốm yếu vì đau họng, cảm cúm, đau lưng hay thậm chí bị những cơn đau bệnh triền miên hành hạ. Như thế, không có tư thế nào thoải mái 100%, nhưng Thiên Chúa vẫn có thể ở cùng chúng ta trong những tình trạng không thoải mái như vậy. Dầu vậy, chúng ta hãy cố tìm cho mình một tư thế thoải mái bao nhiêu có thể. 

Một điều giúp chúng ta lựa chọn tư thế là ý thức Thiên Chúa đang hiện diện trước chúng ta. Ví dụ, tôi thích ngồi trong khi cầu nguyện, nhưng thi thoảng tôi có khuynh hướng ủ rũ, và khi ý thức Thiên Chúa đang cùng hiện diện với tôi trong phòng, tôi ngồi thẳng dậy. Vì Thiên Chúa đang thực sự hiện diện ở nơi tôi cầu nguyện nên tôi không chọn cho mình một tư thế “quá” thoải mái. Một Giêsu hữu trẻ từng chia sẻ với tôi rằng thầy rất khó thực hiện Phút Hồi Tâm hay Xét Mình mỗi tối bởi thầy rất dễ ngủ thiếp đi. Tôi hỏi thầy thường làm gì mỗi tối? Thầy trả lời: “kết thúc một ngày, con đánh răng, thay đồ ngủ, nằm trên giường và bắt đầu cầu nguyện”. Tôi hỏi lại, “con nằm trên giường cầu nguyện sao?” Thầy trả lời “Vâng”. “Liệu rằng con đã thực sự muốn cầu nguyện trước khi đi ngủ?” Đây là một ví dụ về sự thoải mái thái quá.

Hãy cố gắng tìm sự quân bình giữa tôn kính và thoải mái. Thiên Chúa có thể gặp gỡ bạn cho dù bạn ở tư thế nào, nhưng một phần của giờ cầu nguyện được đảm bảo bởi lòng trí sốt mến của bạn.

Nguồn: https://www.americamagazine.org/faith/2018/11/12/fr-james-martin-sj-importance-posture-prayer

Chuyển ngữ: Phêrô Nguyễn Văn Đương, S.J.

Nguồn tin: Dòng Tên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn
     10/04/2021 01:36

    Thánh lễ phong chức phó tế tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn

    Vào lúc 9h30 sáng thứ sáu, ngày 09/04/2021 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri đã long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức phó tế cho 3 thầy chủng sinh Giáo phận. Thánh lễ trọng đại này, cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức cha kỷ niệm tròn 5 năm nhận sứ vụ Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam
     02/04/2021 05:48

    Tam Nhật Vượt Qua tại giáo xứ Cửa Nam

    Tam Nhật Vượt Qua gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, Thứ Bảy Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh. Điều này bao gồm Đêm Vọng Phục Sinh, đỉnh cao của Tam Nhật Thánh.
  • Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà
     01/04/2021 05:32

    Phụng vụ Tuần Thánh tại nhà thờ Chính toà

    Tuần Thánh là tuần quan trọng nhất trong Phụng vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh để người Kitô hữu tưởng niệm những biến cố đặc biệt trong những ngày cuối cùng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cứu chuộc nhân loại.
    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     31/03/2021 23:53

    Thánh lễ Truyền Dầu tại Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021 tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, Đức cha Giu-se Châu Ngọc Tri Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục trong Giáo phận và rất đông bà con giáo dân các giáo xứ về tham dự.
  • Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính
     25/03/2021 22:29

    Tòa Thánh: Giáo hội không thể chúc lành cho các kết hợp giữa người đồng tính

    TÒA THÁNH: GIÁO HỘI KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC KẾT HỢP GIỮA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH Hồng Thủy - Vatican News
    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn
     13/03/2021 08:21

    Thông báo Mục vụ Tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Tòa Giám mục Lạng Sơn

    Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse được cử hành tại Nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 09g30 sáng thứ Sáu, ngày 19/3.
  • Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế
     13/03/2021 00:10

    Thư công bố ứng viên chịu chức Phó Tế

    Giáo phận chúng ta hiện nay có 04 chủng sinh đã mãn các Đại Chủng viện Hà Nội, Xuân Lộc vào cuối tháng 5 năm 2020, và một Thầy đã tốt nghiệp Đại Chủng viện Vinh-Thanh. Đức cha Giuse thông báo về việc chuẩn bị Truyền chức Phó Tế cho các Thầy:
    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng
     12/03/2021 05:29

    Giáo họ Hùng Vương - Giáo xứ Chính tòa mừng kính Thánh Đaminh Đỗ Đình Cẩm bổn mạng

    Vào hồi 10 giờ sáng thứ Năm ngày 11 tháng 3 năm 2021, Cộng đoàn Dân Chúa của Giáo họ Hùng Vương thuộc Giáo xứ Chính Tòa Lạng Sơn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Đa Minh Đỗ Đình Cẩm là Bổn mạng của Giáo họ. Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vinhsơn Vũ Văn Công, quản nhiệm Giáo họ, và quý Cha.
  • Ăn năn sám hối
     10/03/2021 20:54

    Ăn năn sám hối

    Sám hối là phải đi đôi với việc hãm mình hy sinh, khi ý thức tình yêu thương Chúa dành cho ta thì việc hãm mình hy sinh không còn là gánh nặng, trái lại còn trở nên nhẹ nhàng cho những ai đang yêu Chúa và yêu người. Hãm mình hy sinh thường đi chung với cầu nguyện. Có cầu nguyện, tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, cảm nghiệm tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ, và dễ dàng làm chủ bản thân mình.
    Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thăm Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
     05/03/2021 08:32

    Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thăm Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng

    Sáng thứ 5 ngày 4 tháng 3 năm 2021, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Tổng Giám mục GIáo tỉnh Hà Nội đã ghé thăm Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay15,976
  • Tháng hiện tại194,765
  • Tổng lượt truy cập9,899,553
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây