Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Thứ hai - 19/11/2018 10:45 298 0
Tư thế cầu nguyện rất quan trọng trong việc gặp gỡ Đấng chúng ta đang khao khát và tìm kiếm. Khi cầu nguyện, thánh Inhã khuyên thao viên nên chọn tư thế nào thích hợp hơn và đem lại nhiều sự sốt mến hơn. Tư thế cầu nguyện như thế nào là thích hợp?
Tầm quan trọng của tư thế cầu nguyện

Bạn cầu nguyện như thế nào? Tôi không muốn hỏi về nội dung cầu nguyện nhưng hỏi về tư thế cầu nguyện: quỳ, ngồi, nằm…? Các tác giả thiêng liêng thường bỏ qua tư thế cầu nguyện nhưng thực sự tư thế cầu nguyện rất quan trọng. Tất nhiên, nhiều người có thể tập trung trong khi họ đi hoặc chạy bộ, nhưng chúng ta chỉ đề cập đến những tư thế cầu nguyện ở trạng thái tĩnh tại.

Một trong những điều hữu ích trong cầu nguyện là tìm cho cơ thể một tư thế thoải mái. Tất nhiên, điều này khó có thể hoàn hảo bởi vì thể lý của chúng ta luôn có những vấn đề nhất định. Chúng ta có thể bị ốm yếu vì đau họng, cảm cúm, đau lưng hay thậm chí bị những cơn đau bệnh triền miên hành hạ. Như thế, không có tư thế nào thoải mái 100%, nhưng Thiên Chúa vẫn có thể ở cùng chúng ta trong những tình trạng không thoải mái như vậy. Dầu vậy, chúng ta hãy cố tìm cho mình một tư thế thoải mái bao nhiêu có thể. 

Một điều giúp chúng ta lựa chọn tư thế là ý thức Thiên Chúa đang hiện diện trước chúng ta. Ví dụ, tôi thích ngồi trong khi cầu nguyện, nhưng thi thoảng tôi có khuynh hướng ủ rũ, và khi ý thức Thiên Chúa đang cùng hiện diện với tôi trong phòng, tôi ngồi thẳng dậy. Vì Thiên Chúa đang thực sự hiện diện ở nơi tôi cầu nguyện nên tôi không chọn cho mình một tư thế “quá” thoải mái. Một Giêsu hữu trẻ từng chia sẻ với tôi rằng thầy rất khó thực hiện Phút Hồi Tâm hay Xét Mình mỗi tối bởi thầy rất dễ ngủ thiếp đi. Tôi hỏi thầy thường làm gì mỗi tối? Thầy trả lời: “kết thúc một ngày, con đánh răng, thay đồ ngủ, nằm trên giường và bắt đầu cầu nguyện”. Tôi hỏi lại, “con nằm trên giường cầu nguyện sao?” Thầy trả lời “Vâng”. “Liệu rằng con đã thực sự muốn cầu nguyện trước khi đi ngủ?” Đây là một ví dụ về sự thoải mái thái quá.

Hãy cố gắng tìm sự quân bình giữa tôn kính và thoải mái. Thiên Chúa có thể gặp gỡ bạn cho dù bạn ở tư thế nào, nhưng một phần của giờ cầu nguyện được đảm bảo bởi lòng trí sốt mến của bạn.

Nguồn: https://www.americamagazine.org/faith/2018/11/12/fr-james-martin-sj-importance-posture-prayer

Chuyển ngữ: Phêrô Nguyễn Văn Đương, S.J.

Nguồn tin: Dòng Tên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019
     10/09/2019 20:56

    Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền Giáo năm 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ĐTC.Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề Sứ điệp lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Hội Thánh của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
  • Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt
     02/09/2019 03:58

    Giáo hội tại Thánh địa gia tăng chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt

    Thứ bảy ngày 31 tháng 8, tại văn phòng Các Hội giáo hoàng truyền giáo (Pom) ở Haifa một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề chuẩn bị cho Tháng truyền giáo đặc biệt tại Đất Thánh. Cha Mikhael Abdo Abdo, Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng truyền giáo điều phối cuộc gặp gỡ. Có khoảng 20 tham dự viên đại diện cho các hoạt động mục vụ khác nhau của khu vực.
    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu
     10/07/2019 21:53

    Khoá bồi dưỡng về thần học và truyền giáo tại Vũng Tàu

    Từ ngày 1-6 tháng 7 vừa qua, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa diễn ra hai khóa bồi dưỡng thần học và truyền giáo dành cho 130 tham dự viên, bao gồm bề trên các hội dòng, giáo sư chủng viện và học viện, linh mục và các tu sĩ trẻ.
  • Kinh nguyện cho việc truyền giáo
     04/07/2019 00:06

    Kinh nguyện cho việc truyền giáo

    Lạy Chúa Chúa đã muốn mọi dân tộc là phần tử liên đới của nhân loại và phát triển tuỳ theo ơn sủng Chúa ban, xin đổ đầy tình yêu Chúa vào lòng con cái Chúa để họ hăng say lo lắng cho phần rỗi của anh em mình và vì Chúa đã trao phó trái đất cho con người sử dụng cho công cuộc phát triển...
    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
  • Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
  • Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay11,534
  • Tháng hiện tại202,411
  • Tổng lượt truy cập3,669,890
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây