Thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời và Ban Bí tích Thêm Sức - Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Nà Cáp

Thứ tư - 15/08/2018 12:30 1.349 0
Vào hồi 19 giờ 15 chiều hôm nay, ngày 15 tháng 8 năm 2018, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Nà Cáp sốt sắng tham dự Thánh lễ trọng mừng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời do Đức cha Giuse Giáo phận chủ sự. Trong Thánh lễ này, ngài ban Bí tích Thêm Sức cho 10 em và 14 em trong Giáo xứ được rước lễ lần đầu. Sau đây là một số hình ảnh.

a
Lúc 19 giờ, đoàn rước khởi hành từ nhà xứ tạm qua nhà nguyện để cử hành Thánh lễ. Các em lãnh Bí tích hôm nay với nến sáng trên tay vừa đi vừa hát vang bài ca Lên Đền.

b

cĐồng tế với Đức cha Giu-se có Cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên, cha Văn phòng Giuse Đỗ Hồng Phúc và cha Phó Thanh Sơn Giuse Trần Chu Năng.

cCha xứ thỉnh cầu Đức Giám mục ban bí tích Thêm Sức cho 10 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

d
Cộng đoàn vui mừng tạ ơn Chúa và chúc mừng các em sau khi Đức Giám mục chấp nhận thỉnh cầu ban Bí tích.

v

Các em Tuyên xưng Đức Tin.

c

700
Các em có thời gian khoảng hai năm học hiểu Giáo lý để có thể lãnh nhận Bí tích hôm nay.

d
Quỳ gối hát kinh xin ơn Đức Chúa Thánh Thần.

f
Các em cúi đầu khi Đức Giám mục đọc lời nguyện và đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần.

d

x

f
Đức cha xức Dầu Thánh trên trán các thụ nhân Bí tích Thêm Sức

d
Các em tiến lên quỳ gối trước Đức Giám mục cùng với người đỡ đầu đặt tay trên vai phải của mình.

d

d
Các em dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

s

d
Phụng vụ Thánh Thể

f
Đức cha cho 14 em thiếu nhi được Rước lễ Lần Đầu

d

s
Giáo xứ Nà Cáp hân hoan tạ ơn Chúa vì hồng ân Bí tích mà các thiếu nhi con em trong Giáo xứ được lãnh nhận hôm nay. Tất cả là Hồng Ân.

t

Xem tất cả hình ảnh tại đây

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo Phận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019
     10/06/2019 12:14

    Đức Thánh Cha gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019

    Ngày 9/6/2019, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Sứ điệp cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2019 sẽ được cử hành vào Chúa nhật 20/10 tới đây. Chủ đề của Sứ điệp được lấy từ chủ đề của Tháng Truyền giáo: “Được chịu phép rửa và được sai đi: Giáo Hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”.
    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo
     08/06/2019 11:18

    Chúa Thánh Thần và Ngôi Lời trong sứ vụ Truyền giáo

    Trước hết chúng ta cùng nhau xác tín lại sứ vụ truyền giáo của chúng ta là gì theo các sách Phúc Âm (A); kế đến, chúng ta tìm hiểu vai trò của Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần trong sứ vụ truyền giáo của Hội Thánh (B); và sau cùng chúng ta cùng nhau khám phá những nẻo đường của Lời Chúa, qua đó chúng ta thực thi sứ vụ truyền giáo (C).
  • Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo
     29/05/2019 10:30

    Những thách đố với các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo

    Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, Đức TGM Giampietro Dal Toso, kêu gọi tăng cường nền tảng thần học cho các hoạt động truyền giáo, và tìm phương thức lạc quyên mới, đứng trước sự suy giảm các ngân khoản tài trợ cho các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội.
    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira
     25/05/2019 22:35

    Đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira

    Lời chứng đôi vợ chồng truyền giáo Roberto Aita và Loira: chữa lành khởi đi từ cuộc gặp gỡ với một Con Người, không phải với giáo điều
  • Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo
     24/05/2019 09:21

    Nói chuyện với một người vô thần về Kitô giáo

    Cách đây không lâu, chủ nghĩa vô thần là một hệ thống tín ngưỡng mà họ không dám nói tên. Ngay cả người hoài nghi hăng hái nhất cũng có lúc miễn cưỡng bảy tỏ niềm tin, hoặc chí ít là đối với những phúc lành là nguồn cội của nhân loại.
    Nói về đức tin với người không tin
     24/05/2019 09:20

    Nói về đức tin với người không tin

    ĐGH Phanxicô đã và đang thể hiện “phong cách nghèo khó” của Thánh Phanxicô Assisi, báo giới gọi đó là “hiện tượng Phanxicô” hoặc “hệ quả Phanxicô”. Quả thật, Giáo hội Công giáo đang “thay da, đổi thịt” nhờ Đức Phanxicô.
  • Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?
     24/05/2019 09:17

    Phải sống cách nào để làm chứng nhân đích thực cho Chúa Kitô trong hoàn cảnh thế giới ngày nay?

    Mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội đều có sứ mệnh cao cả là làm chứng tá cho Chúa Kitô trước mặt người đời bằng chính đời sống của mình, bằng việc làm cụ thể phản ánh trung thực mọi giá trị của Tin Mừng Cứu Độ để mời gọi những người chưa biết Chúa, được tin có Chúa nhờ đời sống nhân chứng đích thực của mình.
    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay
     23/05/2019 20:55

    Truyền giáo tại Việt Nam hôm nay

    Người truyền giáo hôm nay cũng sẽ đón nhận Đức Kitô vào đời mình bằng tinh thần nghèo khó. Để rồi, họ sẽ trở thành những người canh thức, giúp mọi người vượt qua sự thống trị của các quyền lực nguy hiểm, để dễ đón nhận Đức Kitô là Đấng cứu chuộc loài người chỉ bằng tình yêu chấp nhận hy sinh đến cùng.
  • Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng
     14/05/2019 18:58

    Tìm hiểu để thực thi Sứ mạng Loan báo Tin Mừng

    Trước đây, đã có quan niệm cho rằng việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là của quí cha, quí thầy, nói chung là của những đấng bậc tu hành, còn người giáo dân thì chỉ lo việc sáng lễ, tối chầu là đủ rồi! Và người giáo dân yên tâm “giữ đạo” như thế là khi chết chắc chắn được về Thiên Đàng…
    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi
     25/04/2019 08:50

    Cha Giulio Simoncelli, nhà truyền giáo ở châu Phi

    Cha Giulio Simoncelli truyền giáo tại Cộng hòa dân chủ Congo 50 năm. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 cha viết một cuốn sách kể lại cuộc đời “tận hiến cho chúa từ trong bụng mẹ”

Đăng ký nhận bản tin
Nhập email để nhận được những tin tức mới nhất từ chúng tôi.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay10,470
  • Tháng hiện tại252,662
  • Tổng lượt truy cập2,356,525
Đánh giá website

Quý vị đánh giá website GPLS thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây